Đoàn biểu diễn nghệ thuật Shen Yun giới thiệu những kỹ thuật thất truyền trong Múa cổ điển Trung Hoa trên nền tảng phát sóng trực tuyến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Video sẽ được công chiếu vào lúc 8h tối Thứ Hai, ngày 31/5 theo giờ miền Đông Hoa Kỳ, tức vào khoảng 7h sáng thứ Ba, ngày 1/6, theo giờ Việt Nam.

The Epoch Times đưa tin, công ty hàng đầu về múa cổ điển Trung Hoa Shen Yun Performing Arts sẽ giới thiệu những kỹ thuật thất truyền trong múa cổ điển Trung Hoa trong buổi công chiếu trên nền tảng trực tuyến vào lúc 8h tối Thứ Hai, ngày 31/5 theo giờ miền Đông Hoa Kỳ, tức vào khoảng 7h sáng thứ Ba, ngày 1/6, theo giờ Việt Nam.

Khán giả có thể đăng ký xem trực tuyến màn trình diễn gần 11 phút của Shen Yun trên nền tảng ShenYunCreations.com, với giá vé 19,99 USD.

Được thành lập vào năm 2006 tại New York bởi một nhóm nghệ sĩ ưu tú đến từ Trung Quốc, Đoàn biểu diễn nghệ thuật Shen Yun cho biết sứ mệnh của họ là làm sống lại nền văn minh Trung Hoa 5.000 năm thiêng liêng và truyền cảm hứng, đồng thời chia sẻ những điều này với khán giả thế giới thông qua hai ngôn ngữ phổ quát nhất là âm nhạc và vũ đạo.

Mặc dù dân tộc Trung Hoa có một lịch sử lâu đời và phong phú, nhưng phần lớn đã bị phá hủy do những nỗ lực có chủ ý của chế độ cộng sản Trung Quốc nhằm tiêu diệt nền văn hóa lâu đời này. Trong cuộc Cách mạng Văn hóa vào những năm 1960 và 1970, các ngôi chùa đã bị san bằng, sách báo bị thiêu rụi, và các nghệ sĩ, trí thức và thành viên của các tổ chức tôn giáo bị bỏ tù hoặc giết hại trong một nỗ lực có hệ thống nhằm tiêu diệt nền văn hóa truyền thống.

Cũng chính vì lý do này mà Đoàn biểu diễn nghệ thuật Shen Yun không thể biểu diễn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trên khắp thế giới, các buổi biểu diễn của Shen Yun đã trở thành một hiện tượng văn hóa với các buổi biểu diễn mỗi năm ở khoảng 20 quốc gia và 150 thành phố khác nhau.

Theo một giới thiệu trên trang web Shen Yun Creations, trọng tâm trong các buổi biểu diễn Shen Yun là múa cổ điển Trung Hoa, một loại hình nghệ thuật cổ xưa với lịch sử hàng nghìn năm. Các điệu múa cổ điển Trung Hoa, võ thuật và vũ điệu opera có các động tác và tư thế tương tự nhau, còn được gọi là Thân pháp trong tiếng Trung Quốc, đã được truyền lại hàng thiên niên kỷ.

Nhưng thành tựu cao nhất của Thân pháp là shen-dai-shou (tức là cơ thể dẫn dắt cánh tay). Tuy nhiên, không ai biết được cách thực hiện nó hay thậm chí có thể thực sự hiểu được cách vận dụng nó cho đến khi ông D.F., người sáng lập, và cũng là Giám đốc Nghệ thuật và Sáng tạo của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, truyền đạt ra phương pháp này.

Trong phần giới thiệu của Shen Yun Creations có viết:

“Shen-dai-shou cũng là một phương pháp luôn được theo đuổi bởi tất cả các loại hình vũ đạo và nghệ thuật biểu diễn hình thể,"

“Đó là một kỹ thuật vũ đạo mà mọi người đã tìm kiếm từ thời cổ đại, [đó là] điều mà mọi người đã nói đến nhưng không ai có thể làm được - đó là cảnh giới cao nhất của nghệ thuật thể hiện thông qua chuyển động cơ thể.”

“Người sáng lập, kiêm Giám đốc Nghệ thuật và Sáng tạo của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, ông D.F., là người đã truyền thụ ra phương pháp này. Thân pháp, hơn nữa, còn có phương pháp tốt hơn nữa là ‘kua-dai-tui’ (tức là hông dẫn dắt chân), mà người hiện đại thậm chí còn chưa nghe đến — [đây là] một loại hình nghệ thuật đã hoàn toàn thất truyền. Sau khi nhận được sự hướng dẫn trực tiếp của ông D.F. về phương pháp này, Shen Yun giờ đây sẽ giới thiệu nó với công chúng."

Khi truy cập vào trang web ShenYunCreations.com, khán giả còn có thể xem thêm các video giới thiệu về vũ đạo của Shen Yun, các buổi hòa nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun, các tiết mục thanh nhạc, video hướng dẫn vũ đạo, các buổi hòa nhạc và nhiều nội dung khác sắp công chiếu trên nền tảng này.

Tâm Di

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đoàn biểu diễn nghệ thuật Shen Yun giới thiệu những kỹ thuật thất truyền trong Múa cổ điển Trung Hoa trên nền tảng phát sóng trực tuyến