Doanh số bán quảng cáo có thể là lý do khiến Tucker Carlson rời Fox News

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một lãnh đạo cấp cao của Fox News đã tiết lộ điều có thể là lý do chính dẫn đến sự ra đi đột ngột của người dẫn chương trình nổi tiếng Tucker Carlson vào tháng trước, đó là doanh số bán quảng cáo.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tuần này với tạp chí Variety, ông Jeff Collins - Phó chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh quảng cáo của Fox News - nói rằng sau khi ông Carlson rời đi, các công ty lớn đã quay trở lại mua suất quảng cáo lúc 8 giờ tối của Fox News. Tỉ lệ xem của chương trình mới “Fox News Tonight” thấp hơn đáng kể so với chương trình cũ “Tucker Carlson Tonight” do ông Carlson dẫn chương trình, nhưng các tập đoàn lớn lại đang quay trở lại với Fox News để quảng cáo sản phẩm của họ trong khung giờ đó.

Ông Collins nói: “Chúng tôi đã có hơn 40 nhà quảng cáo mới cho khung giờ đó kể từ khi chúng tôi triển khai chương trình mới, bao gồm một số nhà quảng cáo lớn nhất trong nước … Chúng tôi đã có các nhà quảng cáo mới tìm đến và thấy được những nhu cầu mới”.

Tạp chí Variety cho hay một trong những công ty lớn nhất quay lại suất quảng cáo lúc 8 giờ tối là Procter & Gamble (P&G). Tập đoàn này chạy quảng cáo cho dao cạo dành cho phụ nữ và lăn khử mùi Secret. Công ty dược phẩm Novo Nordisk - nhà sản xuất của thuốc Ozempic và của thương hiệu chăm sóc vườn Scotts - cũng đã quay trở lại Fox News.

Theo một nhân vật cấp cao khác, bà Marianne Gambelli của Fox Corporation, Fox News có kế hoạch đưa các nhà quảng cáo lớn nhất nước Mỹ trở lại khung 8 giờ tối. "Đó là ý định của chúng tôi", bà Gambelli nói.

Trong những năm qua, một số nhà quảng cáo tên tuổi đã rời bỏ chương trình của ông Carlson bởi những tranh cãi xung quanh những bình luận mà ông Carlson đưa ra khi lên sóng, theo The Hollywood Reporter. Một bài báo xuất bản năm 2020 của New York Times cho biết nhiều nhà quảng cáo đã tẩy chay khung giờ của ông Carlson, bao gồm Walt Disney, Sandals (nhà vận hành các khu nghỉ dưỡng), T-Mobile, NordicTrack và nhiều công ty khác.

Sự việc tương tự cũng xảy ra với các hãng truyền thông cánh hữu, truyền thông bảo thủ, trong đó có Breitbart. Theo ông Elon Musk, sau khi ông tiếp quản Twitter, một loạt các công ty lớn đã rút quảng cáo khỏi nền tảng mạng xã hội này mặc dù vào thời điểm đó, Twitter phá kỷ lục mọi thời đại về mức độ tương tác của người dùng. Sau đó, ông Musk đã yêu cầu người dùng trả một khoản phí nhỏ hàng tháng để có được tài khoản tích xanh, đồng thời đã cắt giảm một số lượng lớn nhân viên.

Cả Fox News và ông Carlson đều chưa cung cấp thông tin chi tiết về lý do tại sao ông Carlson rời khỏi Fox News.

Trong 2 tuần qua, ông Carlson đã phát hành 2 video trên Twitter. Trong video phát hành hôm 10/05 giờ Mỹ, ông nói rằng ông sẽ đưa chương trình của mình lên Twitter. Video đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng với khoảng 120 triệu lượt xem trong vòng 2 ngày.

Giữa những tin đồn và suy đoán, ông Musk đã đưa ra phản hồi rằng ông Carlson sẽ phải tuân theo các quy tắc và yêu cầu giống như bất kỳ ai khác sử dụng Twitter. Ông Musk cũng phủ nhận suy đoán rằng ông ấy và ông Carlson đã đạt được một thỏa thuận nào đó để đưa chương trình của ông Carlson lên Twitter.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Doanh số bán quảng cáo có thể là lý do khiến Tucker Carlson rời Fox News