Đối chọi với chính phủ ngầm, Robert F. Kennedy Jr. bị The New York Times vùi dập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có thể hiểu được tại sao The New York Times lại muốn vùi dập ứng viên Tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. Cuộc đấu tranh giữa những người như ông Kennedy và ông DeSantis chống lại chính phủ ngầm chính là trận chiến then chốt của thời đại chúng ta.

Dù rất bận nhưng tôi đơn giản là không thể rời mắt khỏi cuộc thảo luận giữa ông Elon Musk và ông Robert F. Kennedy, Jr. [RFK], ngày hôm qua trên Twitter Spaces. Tôi đã tham gia cuộc thảo luận vào giữa buổi chiều cùng với gần 70 nghìn người khác. Chúng tôi đã nghe một cuộc trò chuyện trực tiếp về mọi chủ đề từ chính sách đối ngoại đến kinh tế, quyền tự do dân sự cho đến súng đạn. Nó là một cuộc trò chuyện hấp dẫn và siêu thông minh, một điều ít thấy trong chính trị.

Một RFK ấn tượng

Nó bắt đầu với một diễn biến đáng ngạc nhiên. RFK chúc mừng Elon vì đã giải phóng Twitter khỏi sự kiểm soát của chính phủ và tự hỏi điều gì đã khiến Elon yêu thích tự do ngôn luận. Elon đã rất ngạc nhiên và phải mất một lúc mới nhận ra rằng mình là người đang được phỏng vấn! Đó là một bước ngoặt tốt đẹp và cao quý bởi vì nó xác định rằng RFK sẽ không sử dụng nền tảng này cho các mục đích thông thường mà thay vào đó, ông sẽ phát biểu như một con người thực sự, rất thông minh và ấm áp, có niềm đam mê với các vấn đề chung.

Cuối cùng, khi các câu hỏi đến với RFK, ông ấy đã xử lý chúng với cả sự thông thạo về các chủ đề mà ông ấy biết rõ và sự khiêm tốn đối với những chủ đề mà ông ấy không biết rõ. Ông ấy không sợ câu hỏi nào cả, vì vậy trong mỗi lần, RFK đều đưa ra một câu trả lời đáng nhớ phá vỡ mọi giả định và phạm trù thông thường.

Về vấn đề dược phẩm, ông thực sự biết rõ lĩnh vực này, biết tất cả các bí mật của ngành. Về vaccine, ông ấy nói rằng nếu ai đó hỏi ông ấy về chủ đề này, ông ấy chắc chắn sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Nhưng sau đó ông ấy mong đợi câu trả lời của mình không bị kiểm duyệt, như đã xảy ra vào tháng trước trên truyền hình.

Ngay cả về súng đạn, RFK cũng có một câu trả lời hấp dẫn. Ông ấy nghi ngờ rằng Tu chính án thứ hai thực sự nhằm bảo vệ tất cả quyền sở hữu cá nhân nhưng ông ấy nói rằng ông ấy chấp nhận ý kiến của Tòa án Tối cao rằng nó là như vậy. Ông cũng chỉ ra rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm hạn chế hoặc quản lý (chứ chưa nói đến việc tịch thu) súng ngày nay sẽ chỉ góp phần tạo ra cảm giác rằng chính phủ đang công kích toàn bộ Tuyên ngôn Nhân quyền.

Đây là một câu trả lời trung thực một cách sâu sắc, thể hiện quan điểm cũ của ông. Nhưng nó mang lại cảm giác an ủi cho những người lo lắng về việc ông ấy sẽ tiến hành cai trị bằng việc tước đoạt sở hữu súng đạn. Nhưng đây là chỗ mọi việc trở nên thực sự thú vị. Ông RFK chỉ ra rằng Mỹ có nhiều vụ xả súng ở trường học hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Ông ấy muốn biết vai trò của thuốc hướng thần trong tất cả những điều này. Ông ấy sẽ bắt đầu một cuộc điều tra ngay lập tức về loại thuốc mà những đứa trẻ này đã được kê đơn và gióng lên hồi chuông cảnh báo.

Hiểu ý tôi chứ? Ông ấy đã cắt bỏ tất cả những điều vô nghĩa về ý thức hệ và nói trực tiếp về những gì chúng ta có thể gọi là lẽ thường! Ngay cả đối với các vấn đề về chính sách tài chính và tiền tệ, ông ấy cũng tỏ ra rất hấp dẫn.

Ngay cả khi bạn không quan tâm đến các vấn đề chung của xã hội Mỹ trong một năm, nếu bạn đã nghe cuộc phỏng vấn này, bạn sẽ thấy chính xác tại sao RFK lại đáng sợ như vậy. Ông ấy đang phá vỡ những phạm trù cố định của tư tưởng. Ông ấy có tính xác thực và sự dũng cảm. Ông ấy đang mang lại những sự thật tưởng như lỗi thời. Không có chủ đề nào mà ông ấy không sẵn sàng tiếp cận dựa trên những sự thật. Thật là sảng khoái.

Đối chọi với chính phủ ngầm, Robert F. Kennedy Jr. bị The New York Times vùi dập
Ông Michael Smerconish phỏng vấn Ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Robert F. Kennedy, Jr. trong buổi phát sóng trực tiếp SiriusXM Town hall tại Nhà hát Trung tâm vào ngày 05/06/2023 ở Philadelphia, Pennsylvania. (Ảnh: Lisa Lake/Getty Images cho SiriusXM)

The New York Times công kích RFK

Tôi không biết liệu chiến dịch của RFK có thể thực sự thành công với cách thức đó hay không nhưng tôi có thể hiểu tại sao giai cấp thống trị lại muốn nó chấm dứt càng sớm càng tốt. Đó là lý do tại sao tờ The New York Times đã tạo ra một mớ hỗn độn lớn như vậy khi đưa tin về sự kiện thông báo ra tranh cử của RFK ở Boston. Tôi đã ở đó và nó thật tuyệt vời. Bài đưa tin của The New York Times không chính xác, bị cắt ngắn và kỳ lạ một cách buồn cười.

Sau đó là tiêu đề tối qua trên tờ báo này về cuộc thảo luận trên Twitter Space. Bạn sẽ không tin điều này: “Robert Kennedy Jr., cùng với Musk, thúc đẩy những ý tưởng cánh hữu và thông tin sai lệch”. Một ví dụ tiêu cực điển hình cho sự khách quan của báo chí! Nếu bạn hiểu về cách sử dụng ngôn ngữ ngày nay, thì “cánh hữu” có nghĩa là bạn bị đối xử như một kẻ khủng bố và “thông tin sai lệch” có nghĩa là những sự thực mà bạn không được phép biết.

Những người này hoàn toàn mất trí. Cho dù đây không phải là một bài bình luận, bài báo vẫn viết rằng:

“Không giống như Marianne Williamson, nhân vật khác của đảng Dân Chủ công khai thách thức ông Biden, ông ấy [RFK] dường như không có ý định thu hút các đảng viên Đảng Dân chủ, những người có hệ tư tưởng phản đối vị Tổng thống ôn hòa hoặc nếu không thì không thoải mái với việc tái đề cử ông ấy [Tổng thống Mỹ]. Thay vào đó, ông ấy đã sử dụng chiến dịch tranh cử của mình - và tên tuổi nổi tiếng của mình - để quảng bá thông tin sai lệch và những ý tưởng ít có sức hút trong đảng của ông ấy”.

Bạn có thể thấy gì trong những lời nói đó? “Tổng thống ôn hòa,” ồ chắc chắn rồi! Những ngôn từ này cho ta thấy nhiều thứ. Nếu họ có thể định nghĩa ông Biden là một người “ôn hòa”, thì ông ấy có thể được coi là đại diện cho một số quan điểm chính thống trong khi trên thực tế, chủ nghĩa lợi ích nhóm hiếu chiến của chính quyền Biden đi ngược lại mọi giá trị gốc rễ trong truyền thống của nước Mỹ. Đó chính là một mánh khóe tuyên truyền thông minh.

Và nếu các ý tưởng của RFK có “ít lực hấp dẫn” như vậy trong đảng Dân chủ, thì tại sao kết quả thăm dò của ông ấy trong các đảng viên đảng Dân chủ lại cao như vậy? Đó là chính xác bởi vì những lời của RFK có ý nghĩa. Các đảng viên Đảng Dân chủ cũng là những con người có khối óc và họ cũng có thể nhìn và nghe thấy mọi việc.

Bài báo tiếp tục:

"Ông. Kennedy, 69 tuổi, là người khuếch đại và truyền bá lâu năm những lý thuyết vô căn cứ, bắt đầu từ gần hai thập kỷ trước với sự hoài nghi của ông về kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2004 cũng như các loại vaccine thông thường dành cho trẻ em. Khán giả của ông ấy đối với những thông tin sai lệch như vậy đã tăng vọt trong đại dịch coronavirus. Vào thứ 2, ông Kennedy đã lặp lại một loạt các tuyên bố sai lầm”.

Bài báo tiếp tục với những tranh cãi vặt vãnh thông thường, thậm chí đến mức nói rằng “các cơ quan tình báo Mỹ” đã đảm bảo rằng COVID không liên quan gì đến chương trình vũ khí sinh học.

Tại sao The New York Times lại công khai đề cao “các cơ quan tình báo?” Có lẽ bởi vì tờ báo này cũng là một trong số họ? Hãy nhớ rằng tờ báo này đã dành gần hai năm (2017 – 2019) để “điều tra” tuyên bố rằng ông Trump đã giành chiến thắng vào năm 2016 với sự hỗ trợ từ Nga, một tuyên bố đã bị bác bỏ hoàn toàn. Điều này hoàn toàn là tuyên truyền.

Tờ báo đã cổ vũ hai cuộc luận tội ông Trump. Và khi đến lúc thực sự nhúng tay vào cơn hoảng loạn COVID, The New York Times đã được chọn để khởi động cơn hoảng loạn dịch bệnh (đó là ngày 27/02/2020) và sau đó thúc đẩy các đợt phong tỏa đã phá hủy nền kinh tế và uy tín của Tổng thống. Cũng chính tờ The New York Times đã đề cao ý tưởng điên rồ rằng người Mỹ nên trải nghiệm không khí của thời trung cổ để đối phó với một loại virus là nhẹ đối với 99% dân số.

Trận chiến then chốt

Hãy nói thẳng ra. Nhìn lại, một cuộc đảo chính thầm lặng đã diễn ra ở nước Mỹ sau năm 2016 và đỉnh điểm là tuyên bố khẩn cấp về Covid vào ngày 13/03/2020. Chính phù ngầm đã nắm quyền và loại bỏ nền dân chủ đại diện. Đó là tình trạng hiện nay của chúng ta. Băng nhóm này rất muốn tiếp tục nắm quyền và cố gắng đảm bảo rằng người dân Mỹ không có khả năng giành lại quyền lực từ những kẻ âm mưu đảo chính.

Mọi thứ trong đời sống công cộng và chính trị đều cần được nhìn qua lăng kính đó. Đó là lý do tại sao RFK và Ron DeSantis được coi là những mối đe dọa sống còn. Nếu một trong hai hoặc cả hai thành công, người dân Mỹ có thể bắt đầu tưởng tượng về viễn cảnh mà họ có thể nắm quyền trở lại. Tất cả những ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, cánh hữu và cánh tả, đều mờ nhạt so với cuộc đấu tranh lớn hơn này. Quả thực đây là trận chiến then chốt của thời đại chúng ta.

Rủi ro ở đây là cực kỳ cao. Giai cấp thống trị đã bắt rễ sâu vào mọi lĩnh vực: công nghệ, truyền thông, các tập đoàn, nhà thờ và tất nhiên là cả chính phủ. Họ đã có một quãng thời gian tuyệt vời trong những năm COVID và hiện đang cố gắng duy trì quyền lực của mình. Tuy nhiên, hệ thống của Mỹ chống lại họ. Người Mỹ vốn dĩ được nhìn nhận là theo đuổi tự do và các hình thức dân chủ. Họ liên tục hát về những lý tưởng này. Chúng sẽ không bị mất đi.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch

Tác giả Jeffrey A. Tucker là nhà sáng lập và Chủ tịch của Viện Brownstone, đồng thời là tác giả của hàng nghìn bài báo trên các tờ báo học thuật và phổ thông, cũng như tác giả của 10 cuốn sách viết bằng 5 thứ tiếng với cuốn sách gần đây nhất là “Liberty or Lockdown”. Ông cũng là biên tập viên của The Best of Mises. Ông viết các bài bình luận về kinh tế cho The Epoch Times và nói chuyện về nhiều chủ đề như kinh tế, công nghệ, triết học xã hội và văn hóa.



BÀI CHỌN LỌC

Đối chọi với chính phủ ngầm, Robert F. Kennedy Jr. bị The New York Times vùi dập