Đội ngũ của TT Trump sẽ áp dụng 'Chiến thuật khác', tập trung vào máy kiểm phiếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Giuliani nhận định: "Đó là thông tin công khai; [nó] thậm chí không thuộc về [họ]. Lý do duy nhất khiến [họ] phản đối việc chúng tôi kiểm tra những chiếc máy đó là vì [họ] biết mình đã giở trò lươn lẹo nào đó".

Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani cho biết, nhóm pháp lý của Tổng thống có kế hoạch thay đổi chiến lược của mình để tập trung hơn vào các máy kiểm phiếu. Việc điều tra các máy móc bầu cử dùng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 3/11 sẽ giúp chứng minh các tuyên bố về gian lận trong kết quả chung cuộc.

Luật sư Giuliani là người dẫn đầu các nỗ lực pháp lý của đội ngũ Tổng thống Trump. Phát biểu trên chương trình podcast “War Room” của ông Steve Bannon, ông thông báo về sự thay đổi trong chiến lược của đội ngũ.

Người dẫn chương trình Bannon là một trong những nhà quản lý chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Trump và là cựu chiến lược gia của Nhà Trắng. Trao đổi với ông Bannon, cựu Thị trưởng Thành phố New York cho biết: “Chúng tôi đã gặp nhau khá nhiều trong cả ngày hôm qua và bắt đầu từ sáng nay, có một chiến lược hoàn toàn khác".

Ông nói: “Chiến lược sẽ tập trung rất nhiều vào một số bằng chứng mà chúng tôi có về một số máy móc, có thể vạch trần các tiểu bang này chỉ trong một cuộc kiểm tra kéo dài một hoặc hai ngày".

Luật sư GIuliani còn nói thêm rằng, nhóm của Tổng thống Trump muốn kiểm tra các máy kiểm phiếu ở Pennsylvania, Arizona, Georgia và Michigan.

Ông giải thích: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể hoàn thành những việc này bất chấp sự phản kháng và sự che đậy của các Thống đốc đảng Cộng hòa, một người ở Arizona và một người ở Georgia — nếu chúng tôi có sự hợp tác của họ, chúng tôi đã có thể kết thúc vào thứ Hai (tức ngày 21/12, theo giờ Mỹ). Tôi thấy mệt khi phải đối phó với họ. Chúng tôi chỉ gạt họ sang một bên và tôi nghĩ vào cuối tuần qua, bạn sẽ thấy các chiến lược khác nhau được áp dụng”.

Lời của ông Giuliani như đang đề cập đến Thống đốc bang Georgia là ông Brian Kemp và Thống đốc bang Arizona là ông Doug Ducey.

Cả 2 người Kemp và Ducey đều phủ nhận các cáo buộc gian lận bầu cử của chiến dịch ở các bang tương ứng của họ. Cuối tuần qua, Thống đốc bang Georgia cho biết đã nhận được "những lời đe dọa đến tính mạng" trong những ngày gần đây. “Chúng tôi có 'quy tắc không than phiền về chính trị' trong nhà Kemp. Nhưng đây là thứ mà nếu tôi nói ra, tôi sẽ bị đưa vào khu rừng và sẽ không bao giờ còn được nhìn thấy ánh sáng ban ngày nữa”, ông Kemp nói với các hãng tin.

Khi được hỏi sâu hơn trong chương trình, luật sư Giuliani đưa ra đề xuất rằng cần thực hiện giám định các máy kiểm phiếu.

Nói về những chiếc mày này, ông Giuliani khẳng định: “Chúng không chứa thông tin y tế. Chúng không chứa thông tin bất hợp pháp. Chúng tôi không biết các bạn bỏ phiếu cho ai. Đó là thông tin công khai; [nó] thậm chí không thuộc về [họ]. Lý do duy nhất khiến [họ] phản đối việc chúng tôi kiểm tra những chiếc máy đó là vì [họ] biết mình đã giở trò lươn lẹo nào đó".

Công ty Dominion Voting Systems sản xuất một số máy kiểm phiếu được sử dụng trong cuộc bầu cử đã phủ nhận cáo buộc hệ thống máy móc của họ có thể chuyển đổi phiếu bầu.

Phát biểu tại phiên điều trần trước các nhà lập pháp bang Michigan vào tuần trước, giám đốc điều hành Dominion là ông John Poulos khẳng định: “Dominion không phải và chưa bao giờ là bình phong cho những người cộng sản. Công ty này không liên quan đến ông Hugo Chavez, nhà độc tài quá cố của Venezuela. Chúng tôi chưa bao giờ tham gia vào các cuộc bầu cử ở Venezuela. Máy móc của công ty chưa bao giờ được sử dụng ở Venezuela”.

Ông Poulos cũng nhắc lại rằng, những chiếc máy do Dominion sản xuất không thể chuyển đổi phiếu bầu từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác. Tuy nhiên, báo cáo vào ngày 14/12 của một nhóm thực hiện giám định máy kiểm phiếu của Dominion ở hạt Antrim thuộc bang Michigan đã đưa ra một kết luận trái ngược.

Thông qua một công ty luật, phía Dominion cũng đã gửi một lá thư cho luật sư Sidney Powell để yêu cầu bà rút lại những bình luận về công ty trong các cuộc họp báo và trên các phương tiện truyền thông. Lá thư này cho biết, công ty có thể kiện bà vì tội phỉ báng. Luật sư Powell đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đội ngũ của TT Trump sẽ áp dụng 'Chiến thuật khác', tập trung vào máy kiểm phiếu