Đối tác trong tù cung cấp email lật tẩy Hunter Biden đã chuyển phòng giam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đã lật tẩy gia đình Biden là ông Bevan Cooney, cũng là cựu cộng sự kinh doanh của Hunter Biden - con trai của cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đã được chuyển khỏi phòng giam, các nguồn thạo tin xác nhận với Breitbart News.

Vào ngày 20/20, vài ngày sau khi các email mà ông Cooney cung cấp cho cộng tác viên cấp cao của Breitbart News là tác giả Peter Schweizer và nhà báo Matthew Tyrmand được công khai, các đặc vụ liên bang đã chuyển ông ấy khỏi phòng giam để bảo vệ an toàn cho Cooney.

Nhà báo Tyrmand là người có liên hệ trực tiếp với các thành viên trong gia đình ông Cooney. Nhà báo nói với Breitbart News rằng, ông Cooney đã được chuyển khỏi phòng giam trong một nhà tù liên bang ở Oregon vào khoảng 11 giờ sáng, theo giờ địa phương vào thứ Ba (20/10). Ông Tyrmand nói rằng, hôm đó nhân chứng Cooney đã nói chuyện với các thành viên trong gia đình nhiều lần "hơn [so với] bình thường."

Nhà báo Tyrmand cho biết: “Ông Bevan có thể cảm nhận được rằng mọi thứ đã thay đổi khi độ nhận diện câu chuyện của ông ấy gia tăng”.

Gia đình của ông Cooney nhấn mạnh với ông Tyrmand rằng, họ “vô cùng lo ngại vì cảm giác được sự lo lắng từ phản ứng của ông Bevan sáng nay, và họ sẽ rất cảm kích một động thái từ chính quyền cho thấy ông Bevan đang được bảo vệ”. Hiện không rõ ông Cooney đã được chuyển đến đâu và ai đang giữ quyền giám hộ cho ông ấy.

Văn phòng trại giam liên bang trực thuộc Bộ Tư pháp đã không trả lời nhiều yêu cầu bình luận về vấn đề này. Breitbart News đã gửi yêu cầu phỏng vấn ông Cooney trong tù vào đầu tuần này, nhưng yêu cầu đó đã bị từ chối. Hiện tại, tất cả các yêu cầu phỏng vấn của giới truyền thông với các tù nhân liên bang đều đang bị từ chối, do các quy định hạn chế vì đại dịch virus Corona Vũ Hán.

Trao đổi với Breitbart News, ông Tyrmand cho biết: “Họ [gia đình ông Cooney] tin rằng việc thông báo cho gia đình là điều nhân đạo cần làm, nếu bất kỳ ai trong chính phủ biết bất cứ điều gì liên quan đến tình hình trước mắt của ông Bevan. Họ hy vọng ông ấy ổn và đã hoàn toàn rời khỏi cơ sở Oregon, nơi ông ấy đã bị giam giữ hơn một năm qua. Họ biết ông ấy có động lực cao trong việc mang lại sự minh bạch cho tất cả những điều mà ông ấy đã tiết lộ (về vụ bê bối của Hunter Biden), bằng cách chia sẻ trực tiếp email của ông ấy với tôi và Peter [Schweizer]. Nếu ông ấy có thể được trả tự do trong những tuần tới, mặc dù điều đó đã bị trì hoàn gần đây mà không có lời giải thích, động lực của ông ấy thuần túy là để nhìn thấy công lý được thực thi, và để cảnh báo nước Mỹ về những gì ông ấy đã chứng kiến khi ngồi ở hàng ghế đầu", ám chỉ khoảng thời gian ông Devon còn là cộng sự kinh doanh của Hunter.

Ông Cooney cung cấp văn bản ủy quyền cho tác giả Schweizer và nhà báo Tyrmand truy cập vào tài khoản Gmail của mình, và công khai toàn bộ thông tin đáng tin cậy từ kho chứa 26.000 email của ông. Một số trong số những email này đề cập đến các vấn đề cá nhân và không liên quan đến kế hoạch tham nhũng của nhà Biden. Tuy nhiên, phần nhiều trong số này - bao gồm cả những email đã được công bố tuần trước và tuần này trên Breitbart News và những báo khác - thể hiện rõ "văn hóa tham nhũng" xung quanh gia đình Biden.

Bái báo đầu tiên của 2 tác giả Schweizer và Seamus Bruner được đăng trên Breitbart News vào tuần trước, kể chi tiết cách thức Hunter Biden và các cộng sự sắp xếp các cuộc họp cấp cao tại Nhà Trắng cho giới tinh hoa có liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc đến thăm Washington từ Trung Quốc. Theo lời thuật lại từ những doanh nhân Trung Quốc này, chuyến thăm đó bao gồm một cuộc họp bí mật với chính Phó Tổng thống Joe Biden lúc bấy giờ. Tuy nhiên, cuộc gặp này không được lưu lại trong nhật ký khách thăm của Nhà Trắng hay trong hồ sơ lưu trữ các cuộc gặp chính thức của ông Joe Biden.

Các email khác xuất hiện trên One News Network cho thấy mối quan hệ sâu sắc hơn giữa nhà Biden và vợ cũ của cựu thị trưởng Moscow là bà Elena Baturina. Hôm thứ Hai (19/10), nhiều email khác xuất hiện trong một bài báo của Breitbart News cho thấy, cộng sự kinh doanh của Hunter Biden coi mối quan hệ của Hunter với cha anh, ông Joe Biden, như một “đường ống dẫn trực tiếp đến chính quyền [Obama-Biden]”, và là như một dạng “tiền tệ” để giao dịch và kiếm nhiều tiền hơn. Nhiều câu chuyện đang tiếp tục được khai thác.

Du Miên

Theo Breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Đối tác trong tù cung cấp email lật tẩy Hunter Biden đã chuyển phòng giam