Đội trưởng đội bóng đá nhí trong kỳ tích giải cứu ở Thái Lan đột ngột qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cậu thiếu niên Duangpetch Promthep, một trong 12 bé trai được giải cứu một cách thần kỳ khỏi hang động ở Thái Lan vào năm 2018, vừa qua đời tại Vương Quốc Anh.

Thông tin Duangpetch qua đời được nhà sư Supatpong Methigo - giáo viên cũ của Duangpetch - xác nhận.

“Duangpetch Promthep giờ đã đi đến một thế giới khác. Hy vọng cậu ấy sẽ tái sinh và vẫn là học trò của tôi ở kiếp sau”, nhà sư cho biết trên Facebook.

Cậu thiếu niên Duangpetch (được người thân trong gia đình gọi là Dom) đến học nội trú tại Học viện bóng đá Brooke House College ở Leicestershire tại Anh, kể từ tháng 8/2022.

Khi cầu thủ có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá này thông báo vào tháng 8 rằng cậu vừa giành được học bổng để theo học tại Học viện bóng đá Brooke House College ở Leicestershire ở Anh, cách London khoảng 120 km, cậu đã gọi đó là “một khoảnh khắc quan trọng” trong cuộc đời mình trên Telegram.

Cậu nói: “Hôm nay giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực”.

Cảnh sát Leicestershire cho biết cậu Duangpetch được đưa từ trường nội trú đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết của cậu thiếu niên. Có thông tin cậu bị thương ở đầu. Cảnh sát loại trừ khả năng cái chết của cậu có yếu tố đáng ngờ, theo tờ NYTimes.

Cựu đội trưởng và huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Thái Lan Kiatisuk Senamuang, người giúp Duangpetch giành được học bổng tại Học viện bóng đá Brooke House College ở Leicestershire, mô tả cậu bé là một quý ông lịch sự, tốt bụng và có ước mơ cống hiến cho bóng đá Thái Lan.

“Tôi muốn thấy giấc mơ của cậu ấy thành hiện thực... nhưng giờ hãy yên nghỉ nhé Dom”, vị huấn luyện viên viết trên Instagram.

Cậu bé đã có quãng thời gian tuyệt vời ở Anh và vẫn luôn theo đuổi niềm đam mê với trái bóng, ông Kiatisuk chia sẻ.

“Chỉ tiếc là cậu bé vừa được trao cơ hội mà cậu hằng mong ước trong cuộc sống, thì giờ đây cuộc sống của cậu lại đột ngột bị tước đi khi còn rất trẻ. Cuộc sống thật quá tàn nhẫn!”, ông Unsworth, một trong những người cứu hộ đối bóng nhí năm 2018, bày tỏ.

“Chúng tôi đang chờ thi thể của con", mẹ của Duangpetch, bà Thanaporn Duangthep, cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến từ thị trấn Mae Sai, miền bắc Thái Lan. Bà nói rằng dù sao thì con trai bà cũng đã thực hiện được ước mơ của mình với niềm đam mê bóng đá.

Xem thêm:

Truyền thuyết luân hồi của công chúa Thái ngủ trong rừng và cao tăng giải mối ân oán 300 năm

Cuộc giải cứu nghẹt thở

Cậu thiếu niên được quốc tế chú ý cách đây 5 năm, khi là một trong 12 cậu bé mạo hiểm - cùng với huấn luyện viên của mình - khám phá quần thể hang động Tham Luang dài 7 km mà không biết rằng một cơn mưa lớn sẽ ập xuống.

Ngày 23/6/2018, đội bóng Lợn Hoang mạo hiểm vào hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai để tham quan, khám phá nhưng bị mắc kẹt do nước lũ dâng lên quá nhanh. Khi đó Duangpetch 13 tuổi, trong khi các đồng đội của cậu ở độ tuổi từ 11 đến 16.

Mưa lớn bít kín lối vào hang động, đẩy cả nhóm vào sâu hơn trong những lối đi phức tạp dưới lòng đất và khiến họ bị mắc kẹt.

Sau một chiến dịch giải cứu kéo dài 2 tuần với sự hỗ trợ của khoảng 100 thợ lặn Thái Lan và nước ngoài, đội bóng nhí đã được đưa ra khỏi hang an toàn.

Tham Luang là hệ thống hang động lớn thứ tư của Thái Lan và là một trong những địa điểm yêu thích của nhóm. Cuộc giải cứu này đã thu hút sự chú ý trên khắp thế giới và trở thành nguồn cảm hứng cho một số bộ phim như: "The Cave" (2019), "The Rescue" (2021) và "Thirteen Lives" (2022).

Ngoài ra, có nhiều cuốn sách và bộ phim cũng được thực hiện dựa trên câu chuyện phi thường về Dom và các đồng đội của mình, bao gồm cả bộ phim 6 tập do Netflix phát hành vào năm ngoái.

Một số thành viên đội bóng nhí năm đó đã đăng lời chia buồn với Dom, bày tỏ sự thương tiếc cho một tương lai đầy hứa hẹn.

Đồng đội Prajak Sutham viết: “Chúng ta đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều tốt đẹp và khó khăn và cả những tình huống sinh tử. Cậu bảo tớ phải chờ xem cậu chơi cho đội tuyển quốc gia, tớ luôn tin tưởng cậu sẽ làm được. Lần trước chúng mình gặp nhau trước khi cậu đi Anh, tớ còn nói đùa là khi cậu quay lại tớ phải xin chữ ký của cậu. Hãy yên nghỉ nhé anh bạn, chúng ta luôn có nhau, 13 người chúng ta".

Một cậu bé khác, Titan Chanin Viboonrungruang, mô tả Dom như “anh trai” của mình, viết rằng: “Anh là một trong những người đã thúc giục em và khiến cho em muốn tiến bộ hơn để đạt đến trình độ của anh. Nếu như có kiếp sau, em ước chúng ta lại chơi bóng cùng nhau một lần nữa".

Thanh Hải tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Đội trưởng đội bóng đá nhí trong kỳ tích giải cứu ở Thái Lan đột ngột qua đời