Donald Trump: Biden khiến tình hình biên giới 'tồi tệ nhất' từ trước đến nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc trò chuyện với Newsmax, cựu Tổng thống Donald Trump nhắc lại những nhận xét rằng "những kẻ giết người và hiếp dâm" bị xem xét kỹ lưỡng từ cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và than thở rằng tội phạm đang một lần nữa tràn vào đất nước chúng ta mà "không bị kiểm soát" bởi chính sách mở cửa biên giới của Tổng thống Joe Biden.

"Chúng ta đã có biên giới mạnh nhất từ trước đến nay, và trong vòng một tháng, nó đã trở thành biên giới yếu nhất", ông Trump nói với Steve Cortes trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên "Cortes & Pellegrino" gần đây. Hàng chục nghìn người đang tràn vào đất nước chúng ta và nhiều người trong số họ từng là tội phạm được phóng thích từ nhiều quốc gia, Newsmax đưa tin.

Trước đây, cựu Tổng thống Trump bị tấn công mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông vì đã quở trách những người di cư là tội phạm tràn vào đất nước trước khi chính quyền của ông thực hiện các chính sách biên giới và xây dựng bức tường. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản ông cảnh báo nước Mỹ về những gì đang xảy ra một lần nữa ở biên giới, sau khi ông rời nhiệm sở.

"Họ sẽ phá hủy đất nước này", cựu Tổng thống Trump nói với người dẫn chương trình Cortes về biên giới mở của Tổng thống Biden. Ông nói, có rất nhiều trẻ vị thành niên, có nhiều người mới ra tù, có cả tội phạm hiếp dâm, giết người, buôn ma túy, buôn người và hầu hết là buôn bán phụ nữ, điều mà không ai muốn nghe.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, người Mỹ không thể đi qua sân bay của Hoa Kỳ một cách tự do như là người nước ngoài bất hợp pháp có thể băng qua biên giới phía Nam của Biden.

Cựu Tổng thống nói, đến sân bay, bạn phải xuất trình giấy tờ và chứng minh danh tính. Còn bạn qua biên giới phía Nam và chỉ cần đi bộ vào. Chúng ta đã có biên giới phía Nam mạnh nhất từ ​​trước đến nay, và thật buồn khi thấy những gì đang diễn ra nơi đây.

Ông Trump cũng nói, những người tồi tệ nhất ở khắp nơi trên thế giới đến đất nước này bằng con đường bất hợp pháp và không bị kiểm soát, thậm chí được đưa vào đất nước Hoa Kỳ.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Trump cũng phản đối động thái ngừng xây dựng bức tường biên giới của Biden, điều mà chính quyền của ông đã phải mất 2 năm rưỡi để vượt qua nạn quan liêu của chính phủ, nay bị Biden dừng chỉ sau 2 tuần nắm quyền Nhà Trắng.

"Một yếu tố lớn là tôi đã xây dựng bức tường, và rõ ràng nó tạo ra sự khác biệt, cả ngày lẫn đêm", ông Trump nói.

Một chính sách khác của Trump bị Biden đảo ngược là chính sách 'Ở lại Mexico' vốn buộc người di cư Trung Mỹ phải chờ xét xử vụ án xin tị nạn ở quê nhà - trái ngược với việc Biden khôi phục việc bắt và thả những người vượt biên bất hợp pháp.

Ông Trump nói, "Tôi muốn họ ở lại Mexico, nhưng bây giờ họ ở lại Hoa Kỳ và biến mất vào đất nước của chúng ta. Chúng ta thậm chí không biết những người này là ai. Họ có thể là những kẻ giết người. Họ đến đất nước của chúng ta hoàn toàn không bị kiểm soát".

Theo The Epoch Times, tháng Ba chứng kiến 172.000 người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ, con số kỷ lục trong mười năm gần đây. Số người vượt biên trái phép vào Hoa Kỳ trong tháng Tư là 178.000 người, tăng hơn 3% so với tháng Ba. Số trẻ em không đi cùng người lơn tăng kỷ lục, khiến cuộc khủng hoảng biên giới càng thêm trầm trọng.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Donald Trump: Biden khiến tình hình biên giới 'tồi tệ nhất' từ trước đến nay