Donald Trump: Vạch trần ‘Phương tiện truyền thông tin tức giả mạo’ là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bài phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Sarasota, Florida hôm thứ Bảy ngày 3/7, cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng một trong những thành tựu lớn nhất của ông là vạch trần các “phương tiện truyền thông tin tức giả mạo”, Daily Caller đưa tin.

“Tôi nghĩ một trong những thành tựu lớn nhất của tôi là giải thích với mọi người rằng truyền thông ở đất nước này là tham nhũng”, ông Trump nói. “Sự tín nhiệm của họ đang ở mức thấp nhất mọi thời đại. Tôi có bị tin tức giả mạo tấn công không? Tôi nghĩ là có", ông Trump tuyên bố, khi đề cập đến việc các phương tiện truyền thông dòng chính so sánh Tổng thống Biden với Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ Franklin D. Roosevelt.

“Đó là lý do tại sao họ đã hoàn toàn bị mất tín nhiệm", ông tiếp tục.

Niềm tin của người Mỹ đối với các phương tiện truyền thống đã giảm dần theo thời gian, đạt mức thấp mới vào đầu năm nay. Theo khảo sát của Edelman Daily Trust Barometer, tỷ lệ người tin tưởng vào các phương tiện truyền thông hiện ở mức dưới 50%.

Theo cuộc khảo sát, so với người ủng hộ ông Biden, người ủng hộ ông Trump có xu hướng ít tin tưởng vào truyền thông hơn nhiều, với chỉ 18% thành viên Đảng Cộng hòa đặt niềm tin vào truyền thông.

Cuộc mít tinh của ông Trump đã diễn ra hơn một giờ đồng hồ trước một đám đông lớn ở Sarasota, Florida. Cuộc mít tinh là một phần của chương trình lưu động "Cứu nước Mỹ" của ông. Ông nói về nhiều chủ đề, bao gồm nhập cư, kinh tế, đối ngoại và cuộc bầu cử năm 2020, theo kênh Fox 13 Tampa Bay.

Theo The Epoch Times, phát biểu trước hàng ngàn người ủng hộ tập trung tại Robarts Arena ở Sarasota, Florida, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ nói: "Chúng ta có một hệ thống bầu cử thực sự tồi tệ, nó phải được thay đổi".

Ông Trump tin rằng tuyên bố của ông về một "cuộc bầu cử gian lận" sẽ được chứng minh là đúng. Ông nêu rõ: “Tôi tự hỏi những gì tôi sẽ được chứng minh là đúng ngay sau đây. Có lẽ sẽ là cuộc bầu cử, chắc là vậy", The Epoch Times trích lời.

Để đáp lại các động thái và chiến dịch của giới truyền thông cánh tả cũng như các tuyên bố của đảng Dân chủ nhắm vào ông, cựu Tổng thống Trump nhắc nhở: “Hãy nhớ điều này, tôi không phải là người cố gắng phá hoại nền dân chủ của Mỹ. Tôi là người đang cố gắng cứu vãn nền dân chủ của Mỹ".

Theo ước tính của cảnh sát địa phương, có 25.000 người tham dự cuộc mít tinh này để ủng hộ cựu Tổng thống Trump, Daily Caller cho hay.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Donald Trump: Vạch trần ‘Phương tiện truyền thông tin tức giả mạo’ là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của ông