Động đất mạnh 7,4 độ richter ở Mexico

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trận động đất mạnh 7,4 độ vừa làm rung chuyển miền nam và trung Mexico, gây cảnh báo sóng thần cho nhiều quốc gia.

Một trận động đất 7,4 độ richter gần Mexico nghỉ mát phía nam của Huatulco xảy ra vào sáng 23/6 và tạo ra rung lắc có thể được cảm nhận cách hàng dặm, theo báo địa phương đưa tin.

Trận động đất xảy ra vào khoảng 10h30 giờ địa phương, dọc theo bờ biển Thái Bình Dương phía nam của Mexico ở độ sâu 16 dặm. Tâm chấn được 7 dặm về phía nam-tây nam Santa Maria Zapotitlán trong tiểu bang Oaxaca, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS).

Rung chấn đã được báo cáo trên khắp miền nam và miền trung Mexico và thậm chí ở Guatemala.

Một tòa nhà bị thiệt hại sau trận động đất ở Mexico (Ảnh: Manuel Velasquez/Getty Images)
Một tòa nhà bị thiệt hại sau trận động đất ở Mexico (Ảnh: Manuel Velasquez/Getty Images)

Khoảng 2 triệu người cảm thấy rung lắc mạnh hoặc trung bình và 49 triệu người khác cảm thấy rung lắc nhẹ hoặc yếu, theo USGS.

Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat nói rằng thông tin sơ bộ cho thấy một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ sập tòa nhà ở Crucecita, thuộc Huatulco, theo trang tin Televisa.

Video cho thấy các tòa nhà rung chuyển và lắc lư , và các mảnh vỡ bay , khi trận động đất xảy ra.

Một cảnh báo sóng thần đã được ban bố bởi Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ, dự đoán sóng cao từ 1-3 m dọc theo các phần của bờ biển Mexico.

Trung Mỹ, Peru và Ecuador dự kiến ​​sẽ thấy những con sóng nhỏ hơn.

Các bãi biển chỉ mới mở cửa trở lại vào tuần trước tại Huatulco, một trong những điểm du lịch hàng đầu của Mexico, theo The Guardian.

Mari González, chủ của khách sạn Princess Mayev ở Huatulco, nói với Associated Press rằng trận động đất là mạnh, rất mạnh khiến khách và nhân viên vẫn đứng ngoài 45 phút sau khi trận động đất xảy ra.

Mọi người đổ ra đường phố thành phố Mexico sau trận động đất. (Ảnh: CLAUDIO CRUZ/AFP via Getty Images)
Mọi người đổ ra đường phố thành phố Mexico sau trận động đất. (Ảnh: CLAUDIO CRUZ/AFP via Getty Images)

Truyền thông địa phương đưa tin một số tòa nhà ở thủ đô của thành phố Oaxaca bị thiệt hại. Các quan chức nhà nước cho biết họ đang đánh giá tình hình.

Năm 2017, một trận động đất 7,1 độ từng tấn công miền trung Mexico, khiến 355 người ở Mexico City và các bang xung quanh thiệt mạng.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Động đất mạnh 7,4 độ richter ở Mexico