Động đất mạnh làm rung chuyển Đài Loan, không có báo cáo thiệt hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ nhật ngày 24/10, một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter tấn công vùng Đông Bắc Đài Loan làm rung chuyển các tòa nhà ở Đài Bắc, nhưng không có báo cáo về thiệt hại.

Reuters đưa tin, trận động đất, có độ sâu 66,8 km, xảy ra lúc 1:11 chiều Chủ nhật ngày 24/10 tại khu vực phía Bắc, Đông và Tây của Đài Loan, với tâm chấn ở huyện Yilan, Cục thời tiết Đài Loan cho biết.

Tàu điện ngầm Đài Bắc đã bị đóng cửa trong thời gian ngắn để kiểm tra, nhưng đã mở lại ngay sau đó. Nhà điều hành điện lực nhà nước cho biết, lưới điện vẫn hoạt động bình thường. Đồng thời, cơ quan quản lý đường sắt cho biết họ đang tiến hành kiểm tra đường ray.

Theo Strait Times, một phóng viên sống ở Yilan cho biết sự rung chuyển dường như kéo dài khoảng 30 giây.

“Các bức tường của ngôi nhà rung chuyển, nghiêng ngả và cảm giác khá mạnh”, người phóng viên cho biết, nói thêm rằng không có thiệt hại trong khu phố của anh.

Ông Tom Parker, một họa sĩ người Anh sống ở Đài Bắc, cho biết ông đang đi tàu điện ngầm khi trận động đất xảy ra.

Ông Parker tweet: “Lần đầu tiên tôi được chứng kiến động đất trên tàu điện ngầm. Nó giống như trên một chiếc tàu lượn siêu tốc”. Ông cũng nói, ông và những người khác trên tàu được yêu cầu trú ẩn tại chỗ trong nhà ga.

Nhiều người khác đã báo cáo sự việc chấn động trên mạng xã hội.

Công ty Taiwan Semiconductor Manufacturing Co Ltd (TSMC) (2330.TW), nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, cho biết họ đã sơ tán một số công nhân, Reuters cho hay.

"Nhân viên tại một số cửa hàng TSMC ở phía Bắc Đài Loan đã được sơ tán trong trận động đất theo quy trình của công ty và tất cả các hệ thống an toàn hoạt động bình thường", TSMC cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến ​​tạo và rất dễ xảy ra động đất.

Hơn 100 người đã thiệt mạng trong một trận động đất ở miền nam Đài Loan vào năm 2016, trong khi một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã cướp đi sinh mệnh của hơn 2.000 người vào năm 1999.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Động đất mạnh làm rung chuyển Đài Loan, không có báo cáo thiệt hại