Amistad Project đề nghị hủy bỏ kết quả bầu cử bang Michigan với cáo buộc tình trạng 'vô pháp luật' trên diện rộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong tuần này, Amistad Project thuộc công ty luật phi lợi nhuận Thomas More Society đã đệ đơn kiện yêu cầu Tòa án Tối cao của tiểu bang Michigan hủy bỏ kết quả bầu cử của tiểu bang này, cáo buộc giới chức địa phương và tiểu bang có hành vi trái pháp luật trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Ông Phil Kline, người đứng đầu Amistad Project, cho biết: “Tình trạng vô luật pháp đã lan rộng và phổ biến đến mức nó tước đoạt quyền bầu cử dân chủ và công bằng của người dân tiểu bang Michigan, khiến tính toàn vẹn của toàn bộ quy trình bầu cử bị nghi ngờ”. Ông nói thêm rằng các quan chức đã tham gia vào hành vi trái pháp luật đến mức tước đoạt quyền bầu cử dân chủ và công bằng của người dân Michigan.

Hơn nữa, nhóm dự án còn kêu gọi Michigan bảo quản “tất cả bằng chứng về sự bất thường trong cuộc bầu cử năm 2020 và tuyên bố kết quả bầu cử là không hợp lệ”.

Văn phòng Quốc vụ khanh Joceyln Benson chưa trả lời yêu cầu bình luận. Trước đó, bà Benson và văn phòng của bà đã nói rằng họ không thấy bằng chứng về gian lận hoặc bất thường nào có thể làm thay đổi kết quả bầu cử. Vào thứ Sáu (ngày 27/11), bà Benson cho rằng không có bằng chứng về gian lận cử tri đáng kể ở Michigan hoặc Detroit. Bà trích dẫn một tuyên bố từ ông Christopher Krebs, người đứng đầu bộ phận an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã bị sa thải, nói rằng không có gian lận trên diện rộng xảy ra.

Nhưng các luật sư của Amistad nói rằng bà Benson và các quan chức bầu cử trong toàn bang Michigan đã vi phạm pháp luật.

Họ nói: “Bà Benson đã khôn khéo né tránh quy trình bỏ phiếu vắng mặt được Cơ quan Lập pháp Michigan thiết kế riêng nhằm giảm thiểu nguy cơ gian lận và đảm bảo tính minh bạch”. Thay vào đó, bà Benson đã gửi “đơn xin bỏ phiếu vắng mặt không theo yêu cầu cho mọi hộ gia đình trong bang mà không xác minh xem liệu những người nhận vẫn còn cư trú tại địa điểm đó hay không, liệu họ có đủ điều kiện bỏ phiếu vào năm 2020 hay không và thậm chí liệu họ có còn sống hay không”, các luật sư nói thêm.

Các luật sư cũng lưu ý rằng những lá phiếu gửi qua thư và những lá phiếu bầu vắng mặt dễ bị gian lận.

Họ cáo buộc rằng: “Lỗ hổng này càng trầm trọng hơn bởi có nhiều bất thường trong quá trình kiểm phiếu, đặc biệt là ở Hạt Wayne. Vấn đề này đã được nêu chi tiết trong nhiều bản tuyên thệ đi kèm với vụ kiện của Amistad Project”.

Amistad Project cũng đã đệ đơn kiến nghị khẩn cấp ở tiêu bang Wisconsin cạnh Michigan để không thừa nhận kết quả bầu cử của bang này.

Ông Kline cho biết trong một tuyên bố hồi đầu tuần: “Chúng tôi đã xác định được hơn 150.000 lá phiếu có khả năng gian lận ở Wisconsin, quá đủ để đặt câu hỏi về tính hợp lệ của kết quả bầu cử được báo cáo của tiểu bang”. Ông lưu ý rằng có khoảng 144.000 phiếu bầu gian lận và có hơn 12.000 phiếu bầu hợp pháp đã không được tính.

Đồng thời, vài ngày trước đó, Hội đồng Kiểm phiếu Tiểu bang Michigan đã bỏ phiếu xác nhận kết quả bầu cử của bang. Việc này diễn ra sau khi một thành viên của Đảng Cộng hòa nói rằng vì bày tỏ nghi ngờ về kết quả bầu cử, vợ con ông đã bị đe dọa và quấy rối. Hai thành viên của Hội đồng Kiểm phiếu Hạt Wayne cũng cho biết họ đã nhận được những lời đe dọa và quấy rối vì đã đệ đơn tuyên thệ để hủy bỏ kết quả bầu cử của tiểu bang.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Amistad Project đề nghị hủy bỏ kết quả bầu cử bang Michigan với cáo buộc tình trạng 'vô pháp luật' trên diện rộng