Hoa Kỳ đưa ra Dự luật nhằm chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Hạ nghị sĩ Scott Perry (R-Pa.), cuộc đàn áp kéo dài hàng thập kỷ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là một trong những “hành động ác độc nhất” và nó phải kết thúc.

“Trong sự ác độc vượt trội của ĐCSTQ, cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công phải được xếp vào hàng những tội ác dã man nhất, tồi tệ nhất với sự phối hợp của chính phủ Trung Quốc để chống lại một nhóm người cụ thể”, ông Perry nói với The Epoch Times.

“Cần phải phản đối hành động ngược đãi con người gây sốc này. Nó phải kết thúc”, Hạ nghị sĩ nói thêm.

Vào giữa tháng 12, ông Perry đã ban hành Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công (H.R.6319) nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức ĐCSTQ tham gia vào cuộc đàn áp các học viên Pháp Luân Công. Nếu được thông qua, dự luật sẽ đánh dấu biện pháp lập pháp đầu tiên ở Hoa Kỳ buộc những kẻ vi phạm nhân quyền phải chịu trách nhiệm.

Nghị sĩ mô tả dự luật này là "quan trọng đối với việc bảo vệ giá trị và phẩm giá nội tại của tất cả các học viên Pháp Luân Công đang bị ĐCSTQ bức hại".

Được ban hành trước Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, đạo luật này cũng làm rõ “sự nhẫn tâm và tàn ác” của chế độ độc tài và giúp ngăn chặn Bắc Kinh xuất khẩu các hành vi ngược đãi của mình ra phần còn lại của thế giới, ông Perry nói.

Kinh hoàng quá sứ tưởng tượng

Là một trong những cộng đồng tín ngưỡng lớn nhất ở Trung Quốc, môn thiền định Pháp Luân Công đã và đang bị ĐCSTQ vô thần đàn áp tàn bạo nhằm tiêu diệt môn tu luyện này cũng các học viên.

Kể từ năm 1999, theo ước tính của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, hàng triệu học viên đã bị bắt giam trong các trại lao động hoặc các cơ sở giam giữ khác, và hàng trăm nghìn người đã bị tra tấn, thậm chí bị bức hại đến chết.

Những học viên bị giam giữ cũng từng là nạn nhân của vụ cưỡng bức mổ cướp nội tạng do nhà nước trừng phạt, được ông Perry mô tả là một hành động "dã man và khủng khiếp không thể tưởng tượng nổi".

Trung Quốc là điểm đến hàng đầu của khách du lịch ghép tạng nhờ khả năng thu mua nội tạng của các bệnh viện nhanh hơn nhiều so với các nước phát triển đã thiết lập được hệ thống hiến tạng tự nguyện. Trong khi ở các nước khác, nguồn tạng hiến phải chờ đợi hàng năm, ở Trung Quốc, thời gian chờ đợi chỉ trong vòng vài ngày. Trước đây, Năm 2020, The Epoch Times đã đưa tin về một bệnh nhân 24 tuổi được ghép 4 quả tim trong vòng 10 ngày.

Ba trăm người ủng hộ việc tập luyện Pháp Luân Đại Pháp tuần hành qua trung tâm thành phố Vienna, Áo để phản đối việc nhập khẩu nội tạng người từ Trung Quốc sang Áo, vào ngày 1/10/2018. (Joe Klamar / AFP qua Getty Images)

“Bây giờ bạn sẽ tự hỏi làm thế nào họ có thể có được nguồn cung dồi dào như vậy? Có phải vì họ có dân số khổng lồ không?” Ông Perry đặt câu hỏi trên chương trình "Capitol Report" của NTD, một chi nhánh của The Epoch Times. Ông nói: "Nhưng hãy xem, họ có một nguồn cung không giới hạn".

Để duy trì “nguồn cung cấp” này, một số lượng tù nhân lương tâm không đếm được — chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù — đã bị giết để lấy nội tạng, một tòa án nhân dân độc lập đã kết luận năm 2019.

“Thật không thể tưởng tượng được”, ông Perry viết trong một email. Ông nhấn mạnh rằng, trong một số trường hợp, các nạn nhân không được dùng thuốc an thần trong quá trình cưỡng bức mổ cướp nội tạng.

Hành động cụ thể

Mối quan tâm về việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng, lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2006 khi một số người tố giác đã tiếp cận với The Epoch Times để cung cấp tin tức về hoạt động này. Hoạt động mổ cướp nội tạng sống ở Trung Quốc ngày càng mở rộng quy mô trong những năm gần đây.

Cả Quốc hội Hoa Kỳ và Nghị viện châu Âu đều đã thông qua các nghị quyết phản đối hành động này. Danh sách các quốc gia phản đối cũng ngày càng tăng, gần đây nhất là Bỉ và Áo. Hơn một chục quận hạt và tiểu bang của Hoa Kỳ đã thông qua các nghị quyết trong nỗ lực hạn chế du lịch nội tạng đến Trung Quốc.

Nhưng Hạ nghị sĩ Perry không muốn chỉ dừng lại ở các tuyên bố.

Ông nói: "Thủ phạm cần phải chịu trách nhiệm. Chúng ta cần chấm dứt việc đào tạo và hợp tác với các bác sĩ cấy ghép Trung Quốc".

Nhà lập pháp chỉ ra sự im lặng về vấn đề này của các cơ quan quyền lực quốc tế. Ông nói, “Hội đồng Nhân quyền ‘có vấn đề’ của Liên hợp quốc vẫn chưa chính thức đưa ra lập trường về cuộc bức hại Pháp Luân Công, mặc dù hàng chục chuyên gia và báo cáo viên đặc biệt đã đưa ra tuyên bố vào tháng 6 năm ngoái rằng họ ‘vô cùng lo lắng’”.

Các học viên Pháp Luân Công tham gia một cuộc diễu hành đánh dấu 22 năm ngày bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ tại Washington ngày 16/7/2021. (Samira Bouaou / The Epoch Times)

Ông Perry nói: “ĐCSTQ đã phần lớn né tránh sự giám sát của công luận đối với chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công bằng cách chuyển hướng công luận và đưa ra những tiếng nói chỉ trích, cũng như chỉ đưa tin về “những gì ĐCSTQ muốn bạn thấy”.

Ông nói thêm: “Đây là cuộc chiến hàng ngày của ĐCSTQ chống lại phương Tây”.

Bị thúc ép về tình trạng vi phạm nhân quyền, các phản ứng của Bắc Kinh thường xen kẽ giữa các biện pháp trừng phạt trả đũa, đe dọa và các luận điểm tuyên truyền. Tháng 5 năm ngoái, Bắc Kinh đã đưa vào danh sách đen một cựu quan chức tự do tôn giáo của Hoa Kỳ sau động thái của Bộ Ngoại giao nhằm xử phạt một cựu giám đốc an ninh Trung Quốc, người giám sát cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Bảo vệ Trật tự Quốc tế

Bất chấp Thế vận hội Bắc Kinh sắp khai mạc, cuộc đàn áp Pháp Luân Công vẫn chưa hề suy giảm.

Vào ngày 14/1, một tòa án ở Bắc Kinh đã kết án 11 học viên Pháp Luân Công lên tới 8 năm tù, cáo buộc họ cung cấp cho The Epoch Times những hình ảnh về thời kỳ mới bùng phát đại dịch. Các hình ảnh này cho thấy cách ứng phó của chính quyền Trung Quốc trong giai đoạn đầu của đại dịch đầu năm 2020.

Dân biểu Mary Miller, một người đồng tài trợ cho dự luật, cho biết chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công tàn bạo của Bắc Kinh phù hợp với mô hình đàn áp rộng lớn hơn của nó.

Cô nói: “ĐCSTQ bức hại bất kỳ ai không chịu tôn thờ Đảng và chính quyền chuyên chế như là quyền lực tối cao”.

Đại diện Keller ban hành luật pháp để chấm dứt nhiệm vụ tiêm vắc xin

Hạ nghị sĩ Mary Miller (R-Ill.) Phát biểu tại cuộc họp báo về quy định bắt buộc tiêm vaccine cho các doanh nghiệp trên Đồi Capitol ở Washington, ngày 18/11/2021. (Anna Moneymaker / Getty Images)

“Cộng đồng quốc tế không nên chấp nhận chính quyền áp bức của Trung Quốc trong khi Trung Quốc từ chối cuộc điều tra về nguồn gốc của virus coronavirus ở Vũ Hán và giam giữ người Cơ đốc giáo, người thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các học viên Pháp Luân Công”.

Cho đến nay dự luật đã có bốn nhà đồng tài trợ, tất cả đều thuộc Đảng Cộng hòa. Hạ nghị sĩ Perry nói rằng ông đã nói chuyện với các nhà lập pháp Đảng Dân chủ và cố gắng đưa thêm các biện pháp quy trách nhiệm về nạn mổ cướp nội tạng vào Đạo luật CẠNH TRANH của Mỹ, một dự luật sâu rộng của Hạ viện ban đầu nhằm thúc đẩy khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ với Trung Quốc, nhưng các đồng nghiệp đảng Dân chủ của ông “thậm chí sẽ không cho phép sửa đổi để được lắng nghe".

Ông Perry coi việc đứng lên vì Trung Quốc bị đàn áp không chỉ là làm một “điều đúng đắn và tử tế”.

Đó là về việc bảo vệ trật tự quốc tế mà chính quyền Bắc Kinh “dự định loại bỏ… trật tự hoàn toàn không tương thích với sự lạm dụng của Trung Quốc”, ông viết trong email.

“Phương án thay thế của ĐCSTQ cho một trật tự quốc tế được chấp nhận rộng rãi là một hệ thống‘ có thể làm đúng ’trong đó mọi thứ đều có thể được biện minh — thậm chí là vi phạm nghiêm trọng nhân phẩm — nếu thủ phạm đủ mạnh để dập tắt bất kỳ bất đồng chính kiến ​​nào”, ông nói. “Đây là lý do tại sao chúng ta phải tiếp tục đối mặt với những vụ vi phạm nhân quyền của CHND Trung Hoa và cô lập chúng trên trường thế giới ở bất cứ nơi nào chúng ta có thể”.

“Điều gì ảnh hưởng đến các nhóm bị đàn áp của Trung Quốc ngày hôm nay có thể ảnh hưởng đến những người khác trên khắp thế giới vào ngày mai — và chúng tôi không thể để điều đó xảy ra”, Hạ nghị sĩ Perry nói thêm.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ đưa ra Dự luật nhằm chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ