Đụng độ, hỏa hoạn xuất hiện gần Nhà Trắng khi biểu tình leo thang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cuộc biểu tình gần Nhà Trắng leo thang vào đêm 31/5 xuất phát từ vụ việc cảnh sát ghì chết một người da đen. Hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhiều đám cháy và cảnh đám đông ồn ào ngay cả khi lệnh giới nghiêm toàn thành phố được áp dụng.

Tối 31/5 chứng kiến ​​ngày biểu tình thứ 3 liên tiếp ở thủ đô Washington D.C sau khi đoạn video công bố vào tuần trước cho thấy một sĩ quan cảnh sát da trắng ở thành phố Minneapolis ghì gối trên ngực của Floyd, một người đàn ông da đen 46 tuổi. Người da đen này chết không lâu sau đó.

Cái chết của người da đen này đã làm dấy lên những cuộc biểu tình dữ dội trên khắp nước Mỹ, từ Los Angeles đến New York, và khiến các quan chức tiểu bang Minnesota buộc tội cảnh sát trong video tội ngộ sát.

Các cuộc biểu tình bắt đầu một cách ôn hòa tại Washington DC vào chiều Chủ nhật (31/5), nhưng đến tối thì mọi việc đã bắt đầu trở nên hỗn loạn, ngay cả sau khi Thị trưởng Washington D.C tuyên bố lệnh giới nghiêm toàn thành phố từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Một số nhà báo và người dùng mạng xã hội Twitter chia sẻ các cảnh quay cuộc biểu tình từ Lafayette Park, gần Nhà Trắng, cho thấy hỏa hoạn trong khu vực biểu tình.

Một người chia sẻ cảnh quay về một trong những đám cháy bên ngoài Nhà Trắng khi nói rằng cảnh này giống như một "khu vực thời chiến".

Phóng viên của Yahoo News đưa tin rằng cảnh sát đã tiến tới những người biểu tình ở Lafayette Park, bắn hơi cay vào họ và khiến nhiều người trong số họ phải giải tán.

Các phóng viên đưa tin rằng Nhà thờ St. John ở Quảng trường Lafayette đã bị đốt cháy, nhưng ngọn lửa đã bị dập tắt. Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại gây ra cho nhà thờ.

Cảnh được phát trên các kênh tin tức đã ghi lại cảnh bạo loạn trong các cuộc biểu tình vào tối Chủ nhật.

Tổng thống Trump trong ngày liên tục đăng các tweet, kêu gọi cũng như cảnh báo người biểu tình. Ông thúc giục giới chức thành phố và tiểu bang "cứng rắn" đối với người biểu tình.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đụng độ, hỏa hoạn xuất hiện gần Nhà Trắng khi biểu tình leo thang