Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo hồ sơ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Elon Musk đã bán khoảng 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla tuần qua, giữa cuộc chiến pháp lý của tỷ phú công nghệ với nền tảng truyền thông xã hội Twitter.

Đợt bán tháo diễn ra từ ngày 05/8 đến ngày 09/8 sau cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào tuần trước và giữa cuộc chiến pháp lý của tỷ phú công nghệ với nền tảng truyền thông xã hội Twitter.

Elon Musk đã bán 7.924.107 cổ phiếu, theo nhiều hồ sơ. Hiện ông chỉ sở hữu hơn 155 triệu cổ phiếu tại Tesla.

Vào tháng 4, Elon Musk đã bán 8,5 tỷ cổ phiếu của công ty chỉ vài ngày sau khi ông đồng ý mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Vào thời điểm đó, doanh nhân nói rằng ông “không có kế hoạch bán thêm”.

Tuy nhiên, đăng tải trên Twitter vào ngày 10/8, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất xe điện cho biết đợt bán tháo cổ phiếu mới nhất được thực hiện trong trường hợp ông bị buộc phải mua Twitter và sẽ không thể đảm bảo nguồn vốn cần thiết cho thỏa thuận.

“Trong trường hợp (hy vọng là không xảy ra) thương vụ mua Twitter phải thực hiện và các đối tác không tham gia, điều quan trọng là tránh bán cổ phiếu Tesla một cách khẩn cấp”, ông Musk chia sẻ trên Twitter.

Thương vụ mua bán mới nhất nâng tổng doanh số bán cổ phiếu của Musk lên khoảng 32 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Cuộc chiến pháp lý với Twitter đang cận kề

Tháng trước, ông Musk cho biết đã chấm dứt thỏa thuận mua lại Twitter với lý do mạng xã hội này đưa ra "những tuyên bố sai lệch" về số lượng người dùng. Twitter sau đó đệ đơn kiện để buộc ông Musk hoàn thành thỏa thuận.

Khi được một người dùng Twitter khác hỏi vào hôm thứ Ba (09/8) rằng liệu ông có mua lại cổ phiếu của Tesla nếu ông không bị buộc phải thực hiện thỏa thuận mua lại nền tảng mạng xã hội hay không, Elon Musk trả lời “có”.

Tài khoản Twitter của Elon Musk trên màn hình điện thoại thông minh có logo Twitter ở nền. (Ảnh: Pavlo Gonchar/SOPA Images/LightRocket/Getty Images)

Các luật sư của CEO Tesla tuyên bố rằng trong gần hai tháng, ông đã tìm kiếm dữ liệu và thông tin cần thiết để "đưa ra đánh giá độc lập về mức độ phổ biến của các tài khoản giả mạo hoặc thư rác trên nền tảng của Twitter", vốn là "nền tảng cho hoạt động kinh doanh và tài chính của Twitter", nhưng theo đóTwitter đã không cung cấp thông tin như vậy.

Twitter đã kiện ông Musk ngay sau đó để buộc ông phải tuân theo thỏa thuận và phải “chịu trách nhiệm với các nghĩa vụ hợp đồng của mình”, theo Chủ tịch hội đồng quản trị Twitter, Bret Taylor.

Tỷ phú công nghệ Musk sau đó đã phản đối Twitter. Phiên tòa xét xử thương vụ tại Tòa án Delaware Chancery được ấn định vào ngày 17/10 tới để giải quyết vụ việc.

Theo tờ Bloomberg Billionaires Index, Elon Musk hiện sở hữu khối tài sản trị giá 250 tỷ USD, giảm 20,1 tỷ USD so với đầu năm.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla