Elon Musk đăng dòng tweet về khả năng "chết trong các tình huống bí ẩn" khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Elon Musk nổi tiếng với các lần phát ngôn gây bão với lằn ranh mong manh giữa "hài hước" và "kém duyên". Chỉ vì đùa giỡn quá đà, không ít lần Elon Musk khiến cổ phiếu Tesla rớt giá, tiền ảo lao dốc, gây ảnh hưởng đến cổ đông và các nhà đầu tư. Và lần này, sự việc có vẻ nghiêm trọng.

"Nếu tôi chết trong các tình huống bí ẩn nào đó, thật vui khi biết các bạn", Musk nói trong tweet tối Chủ nhật (8/5).

Dĩ nhiên, mẹ của Elon Musk, bà Maye Musk, sẽ không vui vẻ gì với những dòng tweet như vậy khi đáp lời: "Thế không vui đâu". CEO SpaceX và Tesla cũng nhanh chóng xin lỗi: "Con sẽ cố hết sức để sống sót".

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đã đăng dòng tweet đáng ngại này ngay sau khi ông chia sẻ một tin nhắn từ ông Dmitry Rogozin, người đứng đầu Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos). Ông Rogozin đã cáo buộc ông Musk “tham gia vào việc cung cấp thiết bị liên lạc quân sự cho lực lượng phát xít ở Ukraine”.

“Đối với điều này, Elon, anh sẽ phải chịu trách nhiệm như một người trưởng thành - cho dù trò chơi của anh có ngốc nghếch thế nào đi chăng nữa", cựu phó thủ tướng Nga hiện là người đứng đầu cơ quan vũ trụ của đất nước nói thêm.

Vào tháng 2, Elon Musk đã cung cấp thiết bị đầu cuối SpaceX Starlink cho Ukraine theo yêu cầu của các quan chức chính phủ hàng đầu nước này. Họ lo ngại rằng, Ukraine sẽ mất quyền truy cập internet do các cuộc tấn công của Nga.

“Từ lời khai của Chỉ huy Lữ đoàn 36 Thủy quân lục chiến Ukraine bị Nga bắt giữ, Đại tá Dmitry Kormyankov, hóa ra là các thiết bị đầu cuối internet của công ty vệ tinh Starlink của Elon Musk đã được chuyển đến các chiến binh của Tiểu đoàn Azov của Đức Quốc xã và Thủy quân lục chiến Ukraine ở Mariupol bằng trực thăng quân sự", ông Rogozin viết, theo bản dịch được Elon Musk chia sẻ.

Ông Rogozin cho hay: “Theo thông tin của chúng tôi, việc chuyển giao thiết bị Starlink được thực hiện bởi Lầu Năm Góc. “Như vậy, Elon Musk đã tham gia vào việc cung cấp thiết bị liên lạc quân sự cho lực lượng phát xít ở Ukraine".

Nga đã nhiều lần viện dẫn Tiểu đoàn Azov - một đơn vị vệ binh quốc gia có trụ sở tại Mariupol - là lời biện minh cho hành động xâm lược Ukraine trong một nỗ lực "phi hạt nhân hóa".

Vào năm 2015, phát ngôn viên của đơn vị Andriy Diachenko nói với USA Today rằng có tới 20% thành viên của tổ chức này là Đức Quốc xã, nhưng hệ tư tưởng này “không liên quan gì đến hệ tư tưởng của lực lượng Azov”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người gốc Do Thái, đã bác bỏ mạnh mẽ tuyên bố rằng tiểu đoàn này cổ vũ cho chủ nghĩa Quốc xã.

"Tiểu đoàn Azov không phải là quân tình nguyện, mà là một phần của Lực lượng Vệ binh Quốc gia", ông cho biết vào tuần trước, Fox News đưa tin.



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk đăng dòng tweet về khả năng "chết trong các tình huống bí ẩn" khiến cộng đồng mạng dậy sóng