Elon Musk: Tài khoản Twitter của Donald Trump sẽ được khôi phục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk thông báo tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Donald Trump sẽ được khôi phục sau khi sau khi có kết quả cuộc thăm dò ý kiến về vấn đề này.

"Người dân đã lên tiếng. [Tài khoản của] Trump sẽ được khôi phục", Elon Musk cho biết vào sáng ngày 20/11/2022 theo giờ Việt Nam, sau khi cuộc thăm dò kéo dài 24 giờ của ông cho thấy 51,8% trong số hơn 15 triệu phiếu bầu đã ủng hộ việc khôi phục tài khoản Twitter của ông Donald Trump.

Elon Musk đã mở một cuộc thăm dò ý kiến vào 24 tiếng trước, với một chủ đề đơn giản: "Khôi phục [tài khoản] cựu Tổng thống Trump": Đồng ý hay Không.

"Tiếng nói của người dân là tiếng nói của Thiên Chúa" (Vox Populi, Vox Dei), Elon Musk nói.

134 triệu người đã xem cuộc thăm dò tại thời điểm một tiếng trước khi kết thúc, theo Elon Musk cho biết.

Cuộc thăm dò kết thúc với 51,8% ủng hộ việc khôi phục tài khoản của ông Trump và 48,2% phản đối.

Phản ứng khi cuộc thăm dò của Elon Musk vẫn đang diễn ra, cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng sẽ không quay lại Twitter, bất kể kết quả cuộc thăm dò như thế nào: "Hãy bỏ phiếu dứt khoát bây giờ, nhưng đừng lo lắng, chúng ta sẽ không đi đâu cả. Truth Social thật đặc biệt!".

Mạng xã hội Truth Social của ông Trump đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 21/2/2022.

Twitter trước đó đã đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của ông Trump vào ngày 1/8/2021, cho biết rằng các bài đăng Twitter của ông "vi phạm Chính sách tôn vinh bạo lực".

"Sau khi xem xét kỹ các Tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xung quanh chúng — cụ thể là cách chúng được tiếp nhận và hiểu trong và ngoài Twitter — chúng tôi đã đình chỉ tài khoản vĩnh viễn do nguy cơ kích động thêm bạo lực", Twitter cho biết trong một tuyên bố.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: Tài khoản Twitter của Donald Trump sẽ được khôi phục