Elon Musk tiết lộ có thể bỏ phiếu cho ông DeSantis trong cuộc bầu cử 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Elon Musk cho biết vào ngày 15/6 rằng ông nghiêng về bỏ phiếu cho Thống đốc bang Florida Ron DeSantis trong cuộc bầu cử năm 2024, và dự đoán Đảng Cộng hòa sẽ thắng lớn trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Khi một tài khoản người hâm mộ Tesla nổi tiếng trên Twitter hỏi liệu Elon Musk có bỏ phiếu cho tổng thống của Đảng Cộng hòa hay không, ông trả lời vẫn còn đợi xác định. Khi được hỏi nghiêng về ai, Elon Musk trả lời: “DeSantis".

Thống đốc Đảng Cộng hòa DeSantis vẫn chưa cho biết ông sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024. Nhiều người dự đoán cựu Tổng thống Trump sẽ tái tranh cử.

Tại một cuộc họp báo sau đó vào thứ Tư (15/6), ông DeSantis cho biết: “Tôi tập trung vào năm 2022", đồng thời nói thêm rằng ông "luôn đánh giá cao sự hỗ trợ từ người Mỹ gốc Phi".

Cuộc trao đổi ngắn là một phần của cuộc trò chuyện trên Twitter, Elon Musk lần đầu tiên tiết lộ rằng ông đã bỏ phiếu bầu cho bà Mayra Flores, là phiếu bầu đầu tiên trong đời ông cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử đặc biệt cho Khu vực Bầu cử Quốc hội thứ 34 của Texas. Bà Mayra Flores đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm thứ Ba (14/6), đây là khu vực có đông người gốc Tây Ban Nha hơn và luôn bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ trong nhiều thập kỷ.

“Tôi đã bỏ phiếu cho Mayra Flores – lần đầu tiên tôi bỏ phiếu cho một thành viên Đảng Cộng hòa”, Elon Musk nói và cho biết thêm rằng Đảng Cộng hòa sẽ giành chiến thắng trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2022.

Bà Mayra Flores phát biểu trước những người ủng hộ sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử đặc biệt của Quận Quốc hội Texas, hôm 14/6/2022, tại San Benito, Texas. (Ảnh: Bobby Sanchez/The Epoch Times)

Theo dữ liệu của Decision Desk HQ, với hơn 95% phiếu bầu được kiểm vào lúc 11:09 tối ngày 14/6 (giờ miền đông nước Mỹ), bà Flores đã nhận được 51% phiếu bầu trong cuộc bầu cử đặc biệt. Đối thủ Dan Sanchez thuộc Đảng Dân chủ đã giành được 43,3% số phiếu bầu.

Flores sẽ phục vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ tại vị trí mà cựu Dân biểu Filemon Vela (thành viên Đảng Dân chủ) bỏ trống. Ông Filemon Vela đã từ chức vào mùa xuân này để làm việc cho Akin Gump, một công ty vận động hành lang và pháp lý ở Washington.

“Tôi mãi mãi biết ơn”, bà Flores nói trong bài phát biểu chiến thắng ngày 14/6, “trong 100 năm, chúng tôi đã không được coi trọng".

Đảng Cộng hòa, những người đã đầu tư tiền bạc và công sức vào chiến dịch tranh cử của bà Flores, tin rằng những người Latinh ở Nam Texas có cùng mối lo ngại với những người thuộc phe bảo thủ về an ninh biên giới và nền kinh tế.

Cơ hội phá vỡ rào cản màu xanh lam (Đảng Dân chủ) ở Nam Texas đã khiến các thành viên Đảng Cộng hòa càng mạnh mẽ tiến về phía trước, họ nhắm đến mục tiêu biến khu vực này thành sự thống trị của Đảng Cộng hòa và giành lại quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ.

Elon Musk lần đầu tiên tiết lộ trong một bài đăng trên Twitter vào tháng trước rằng ông dự định bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa.

Musk viết vào ngày 18/5: “Trong quá khứ, tôi đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, bởi vì họ (hầu như) là đảng phái tử tế. Tuy nhiên họ đã trở thành đảng của sự chia rẽ và thù hận, vì vậy tôi không thể ủng hộ họ nữa và sẽ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa. Bây giờ, hãy xem chiến dịch và những thủ đoạn bẩn thỉu của họ nhằm chống lại tôi đang diễn ra… ”

Elon Musk đang dự định mua lại Twitter và đưa công ty trở thành công ty tư nhân.

Vị tỷ phú này còn tiết lộ thêm rằng ông đã ủng hộ thành viên Đảng Dân chủ Andrew Yang cho vị trí tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông viết trên Twitter, “Tôi đã ủng hộ Yang lần trước, nhưng DeSantis có cơ hội chiến thắng cao hơn".

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk tiết lộ có thể bỏ phiếu cho ông DeSantis trong cuộc bầu cử 2024