Elon Musk tiết lộ đang đối mặt với nguy cơ bị ám sát 'khá lớn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ một ngày sau khi công bố các tài liệu nội bộ của Twitter (Hồ sơ Twitter) về việc gã khổng lồ công nghệ đã ngăn chặn quyền tự do ngôn luận và kiểm duyệt câu chuyện về chiếc máy tính xách tay Hunter Biden, hôm 3/12, ông Elon Musk cho biết ông đang phải đối mặt với rủi ro 'khá lớn' về tính mạng.

“Thành thật mà nói, nguy cơ điều gì đó tồi tệ xảy ra hoặc thậm chí bị bắn theo đúng nghĩa đen là khá lớn”, Elon Musk nói trong một cuộc thảo luận trên Twitter Spaces vào tối thứ Bảy (3/12), đồng thời cho biết thêm rằng, ông “chắc chắn” sẽ tránh các sự kiện quảng cáo ô tô ngoài trời trong mọi trường hợp.

“Không khó để ám sát tôi nếu ai đó muốn, nhưng tôi hy vọng họ không làm điều này. Chắc chắn sẽ xảy ra một số rủi ro”, chủ sở hữu mới của Twitter cho biết.

Phát ngôn của ông Musk về khả năng ông bị ám sát được đưa ra sau khi ông và nhà báo độc lập Matt Taibbi hôm thứ Sáu (2/12) tiết lộ một loạt bài dựa trên hàng nghìn tài liệu nội bộ được thu thập từ các nguồn trên Twitter.

Số tài liệu này đã cung cấp cái nhìn tổng thể về những nỗ lực của các giám đốc điều hành Twitter nhằm kiểm duyệt câu chuyện về chiếc máy tính xách tay của ông Hunter Biden. Theo đó, tờ New York Post lần đầu tiên đưa tin về vụ việc chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, và sau đó tờ báo đã bị chặn trên nền tảng Twitter.

Chủ sở hữu mới của Twitter, Elon Musk, cho biết "Điều gì đã thực sự xảy ra với việc Twitter dập tắt câu chuyện Hunter Biden sẽ được công bố trên Twitter" vào ngày 3/12/2022 theo giờ Việt Nam.

Ông Musk sau đó đã đăng một đường dẫn đến một chuỗi bài đăng có tiêu đề "HỒ SƠ TWITTER" do nhà báo độc lập Matt Taibbi đăng tải.

Người đàn ông giàu nhất thế giới, Elon Musk, đã tuyên bố sẽ ngăn chặn làn sóng kiểm duyệt và đàn áp tự do ngôn luận của Twitter, vốn được biết đến là nhằm vào những người thuộc phe bảo thủ. Sau khi tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội vào cuối tháng 10, ông đã khôi phục một số tài khoản bị đình chỉ, bao gồm cả tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump.

Đọc thêm: Elon Musk: Twitter đã can thiệp các cuộc bầu cử Mỹ

Hôm 23/11, nền tảng này cũng đã ngưng chính sách “thông tin sai lệch về Covid-19". Trước đó, chính sách này đã khiến hơn 11.000 tài khoản bị đình chỉ, bao gồm cả tài khoản của các nhà khoa học và bác sĩ, đồng thời hàng chục nghìn nội dung bị xóa kể từ tháng 1/2020.

“Miễn là quý vị không thực sự gây hại cho người khác, thì quý vị nên được phép nói những gì mình muốn”, Elon Musk nói trong cuộc thảo luận hôm 3/12. Trong cuộc trò chuyện kéo dài khoảng hai giờ trên Twitter Spaces, ông Musk đã chia sẻ quan điểm ​​​​của mình về quyền tự do ngôn luận.

“Trong suốt lịch sử, quyền tự do ngôn luận không phải là điều thường gặp. Vì thế cho nên, chúng ta phải chiến đấu hết sức để duy trì bởi nó rất hiếm gặp và không phải là điều mặc định. Kiểm soát ngôn luận là điều mặc định, chứ không phải tự do ngôn luận”, ông nói.

Theo một chủ đề dài mà nhà báo độc lập Taibbi đã đăng lên Twitter, một email ngày 24/10/2020, dường như cho thấy một giám đốc điều hành Twitter chia sẻ danh sách năm dòng tweet được cho là của những người trong chiến dịch tranh cử năm 2020 của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden.

“Nhóm Biden cần xem xét thêm”, Giám đốc điều hành Twitter lúc đó viết, trong khi một người khác trả lời “Đã xử lý”. Twitter đã hạn chế sự lan truyền của tin tức bằng cách dán nhãn chúng là “không an toàn” và cấm chia sẻ trực tiếp những tin tức này qua tin nhắn.

Hôm 3/12, Elon Musk đã mô tả Twitter là “hoạt động như một cánh tay của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ” trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ngoài ra, vị tỷ phú công nghệ này cũng tiết lộ sẽ sớm công bố thêm nhiều hồ sơ nữa.

Bên cạnh đó, ông chủ Twitter được cho là sẽ cấp cho cả nhà báo Taibbi và cựu nhà báo của tờ New York Times Bari Weiss quyền truy cập vào các tài liệu cũ của công ty. Các tài liệu này được tạo ra trước khi Elon Musk mua lại Twitter vào hai tháng trước.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk tiết lộ đang đối mặt với nguy cơ bị ám sát 'khá lớn'