Elon Musk: 'Tôi có cảm giác như sắp chết' sau khi tiêm nhắc lại mũi vaccine thứ hai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Elon Musk cho biết ông cảm thấy như mình “đang hấp hối” sau khi tiêm mũi vaccine nhắc lại ngừa Covid-19 thứ hai.

Ông chủ Twitter mới viết trong một bài đăng trên mạng xã hội: “Tôi đã gặp tác dụng phụ nghiêm trọng khi tiêm mũi nhắc lại thứ hai. Tôi cảm thấy như mình sắp chết trong vài ngày. Hy vọng là không có tổn thương vĩnh viễn nào, nhưng tôi không biết nữa”.

Ông Musk không cung cấp hồ sơ y tế để chứng minh cho yêu cầu của mình, Ông cũng không nói ông đã tiêm mũi vaccine của công ty nào.

The Epoch Times không thể xác minh tuyên bố của ông Elon Musk một cách độc lập.

Cả Moderna và Pfizer cũng không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm phát hành bài báo này.

Ông chủ Twitter đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson và mũi nhắc lại mRNA đầu tiên nhưng không có tác dụng phụ, ông Musk nói.

Sau đó, ông Musk đã đăng một chuỗi các bài đăng trên Twitter để phản hồi một bài đăng của hãng thăm dò dư luận Rasmussen Reports. Theo đó, hãng tin này đã chỉ trích các tuyên bố của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) rằng, các tác dụng phụ chính sau khi tiêm vaccine ngừa Covid là "hiếm gặp".

Người Mỹ liên kết vaccine ngừa Covid với những cái chết bí ẩn

Một cuộc thăm dò mới của hãng tin Rasmussen Reports, được công bố vào ngày 2/1 và dựa trên mẫu đại diện gồm 1.000 người Mỹ trưởng thành, cho thấy, gần một nửa số người Mỹ tin rằng vaccine ngừa Covid-19 có thể gây ra “một số lượng đáng kể các ca tử vong không rõ nguyên nhân”, trong khi hơn một phần tư số người cho biết cá nhân họ biết ai đó có thể đã tử vong do tác dụng phụ của vaccine.

Những người thăm dò ý kiến ​​đã hỏi mọi người một loạt câu hỏi, bao gồm cả việc liệu họ có được tiêm vaccine ngừa Covid-19 hay không và khả năng tác dụng phụ của mũi tiêm “đã gây ra một số lượng đáng kể những ca tử vong không rõ nguyên nhân”.

49% số người được hỏi cho biết, họ cho rằng “có khả năng” tác dụng phụ của vaccine ngừa Covid-19 là nguyên nhân gây ra một số lượng đáng kể các trường hợp tử vong vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Phần lớn (71%) cho biết, bản thân họ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, với 38% trong số đó tin rằng tác dụng phụ của vaccine ít nhất có khả năng gây ra những cái chết không rõ nguyên nhân.

Một y tá tiêm liều nhắc lại vaccine ngừa Covid-19 cho một bệnh nhân tại bệnh viện ở Hines, Illinois, hôm 1/4/2022. (Ảnh: Scott Olson/Getty Images)

Cuộc khảo sát cho thấy, trong số 26% nói rằng họ không bị tiêm phòng, 77% nói rằng ít nhất có khả năng tác dụng phụ của vaccine đã gây ra một số lượng đáng kể những cái chết bí ẩn.

Một câu hỏi khác là liệu mọi người có cho rằng có “lý do chính đáng” để lo lắng về sự an toàn của vaccine ngừa Covid-19 hay liệu những người lo ngại về tính an toàn của vaccine “đang truyền bá thuyết âm mưu hay không”.

48% số người được hỏi cho biết, họ cho rằng có những lý do chính đáng để lo ngại về tính an toàn của vaccine ngừa Covid-19, 37% cho rằng những người lo lắng về vấn đề này đang thúc đẩy các thuyết âm mưu và 15% không chắc chắn.

Theo The Epoch Times

Huyền Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: 'Tôi có cảm giác như sắp chết' sau khi tiêm nhắc lại mũi vaccine thứ hai