Elon Musk: Twitter đã can thiệp các cuộc bầu cử Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk, hôm thứ 4 đã viết rằng ban quản lý trước đây của công ty truyền thông xã hội này đã “can thiệp các cuộc bầu cử” tại Mỹ.

Thứ 4 (30/11), hãng tin Reuters viết trên Twitter như sau: “Twitter không an toàn hơn dưới thời Elon Musk, theo lời cựu giám đốc bộ phận An toàn và Tin cậy của công ty”, kèm theo đường dẫn đến một bài báo.

Một người dùng đã bình luận dưới bài viết của Reuters: “Twitter cho thấy nó không an toàn trong 10 năm qua và đã đánh mất 'niềm tin’ của người dùng; bộ phận An toàn và Tin cậy cũ của Twitter thật là mất thể diện, vì vậy họ không có quyền phán xét những gì đang được thực hiện bây giờ".

CEO Twitter, Elon Musk, đã trả lời bình luận đó: “Chính xác. Một thực tế rõ ràng, như những người dùng lâu năm đều biết, là Twitter không hề đạt được sự tin cậy & an toàn trong một thời gian rất dài và đã can thiệp các cuộc bầu cử”.

Ông Musk khẳng định: “Twitter 2.0 sẽ hiệu quả, minh bạch và công bằng hơn rất nhiều”.

Ông Musk không nói chi tiết về cách thức Twitter can thiệp các cuộc bầu cử, mặc dù Đảng Cộng hòa Mỹ từ lâu luôn khẳng định rằng mạng xã hội này kiểm duyệt và khóa tài khoản của những người bảo thủ, bao gồm của cả cựu Tổng thống Donald Trump.

Ban quản lý cũ của Twitter đã bị chỉ trích vì đã chặn một bài báo của New York Post hồi tháng 10/2020 về Hunter Biden, con trai của ứng cử viên Tổng thống lúc bấy giờ là Joe Biden, và các giao dịch kinh doanh của ông ấy ở Trung Quốc và Ukraine. Chỉ cách vài tuần trước cuộc Tổng tuyển cử năm 2020 giữa ông Biden và ông Trump, tài khoản Twitter của New York Post đã bị khóa trong nhiều tuần sau khi hãng tin này đăng bài về máy tính xách tay ‘địa ngục’ của Hunter Biden. Nội dung bài báo của New York Post sau này đã được nhiều phương tiện truyền thông chứng minh tính xác thực.

Vài tháng trước cuộc bầu cử năm 2020, ông Trump nhiều lần khẳng định rằng Twitter về cơ bản đang can thiệp bầu cử tại Mỹ bằng cách gán nhãn các bài đăng của ông. Trong một bài đăng vào tháng 5 năm đó, ông Trump viết: “Twitter đang can thiệp Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020” và “Twitter đang hoàn toàn bóp nghẹt TỰ DO NGÔN LUẬN, và tôi, với tư cách là Tổng thống, sẽ không cho phép điều đó xảy ra!”.

Sau cuộc tranh cử vào tháng 11/2020, Twitter cũng liên tục kiểm duyệt các bài đăng của ông Trump về cáo buộc có những bất thường trong cuộc bầu cử. Sau đó, tháng 01/2021, mạng xã hội này đã khóa tài khoản của cựu Tổng thống; cho đến tháng này, ông Musk mới khôi phục tài khoản đó.

Xuân Hoa

Theo Jack Phillips - The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: Twitter đã can thiệp các cuộc bầu cử Mỹ