Elon Musk: Twitter sẽ khôi phục các tài khoản bị khóa từ tuần tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk thông báo Twitter sẽ khôi phục tất cả các tài khoản bị khóa mà không vi phạm pháp luật hoặc không phải tài khoản spam, sau khi cuộc thăm dò ý kiến ​​của ông với 3 triệu người dùng cho kết quả ủng hộ rộng rãi ý tưởng này.

"Người dân đã lên tiếng. Ân xá sẽ bắt đầu từ tuần tới", Elon Musk cho biết vào ngày 25/11/2022 theo giờ Việt Nam, sau khi cuộc thăm dò kéo dài 24 tiếng của ông cho thấy 72,4% trong số hơn 3 triệu người bỏ phiếu đã ủng hộ một sự khôi phục chung cho các tài khoản bị Twitter đình chỉ.

Elon Musk đã bắt đầu cuộc thăm dò một ngày trước với chủ đề: "Twitter có nên đưa ra một ân xá chung cho các tài khoản đã bị đình chỉ, với điều kiện là họ không vi phạm pháp luật hoặc tham gia vào các hành vi spam nghiêm trọng?": Có hoặc Không

"Tiếng nói của người dân là tiếng nói của Thiên Chúa" (Vox Populi, Vox Dei), giám đốc điều hành Twitter nói.

Khi Elon Musk mới tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10/2022, ông cho biết các chính sách kiểm duyệt nội dung của Twitter sẽ không có thay đổi lớn nào, và Twitter sẽ không khôi phục tài khoản nào mà trước đó đã bị khóa, cho đến khi công ty thành lập một hội đồng kiểm duyệt nội dung với các quan điểm đa chiều.

"Twitter sẽ thành lập một hội đồng kiểm duyệt nội dung với nhiều quan điểm đa dạng. Sẽ không có quyết định lớn nào về nội dung hoặc về việc khôi phục tài khoản xảy ra trước khi hội đồng đó được triệu tập".

Sau khi Elon Musk tổ chức một cuộc thăm dò với hơn 15 triệu người tham gia, dẫn đến quyết định khôi phục tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, phóng viên Patrick Watson đã đặt dấu chấm hỏi về tuyên bố thành lập hội đồng kiểm duyệt nội dung trên của Elon Musk và ngụ ý rằng tuyên bố đó là hư cấu.

Elon Musk trả lời "Một liên minh lớn gồm các nhóm hoạt động chính trị/xã hội đã đồng ý sẽ không cố gắng giết Twitter bằng cách làm chúng tôi chết đói [thông qua việc cắt giảm] doanh thu quảng cáo của chúng tôi, nếu tôi đồng ý với điều kiện này".

"Họ đã phá vỡ thỏa thuận", ông nói.

"Twitter đã bị sụt giảm doanh thu nghiêm trọng do các nhóm hoạt động gây sức ép với các nhà quảng cáo, mặc dù chưa có gì thay đổi trong việc kiểm duyệt nội dung và chúng tôi đã làm mọi cách có thể để xoa dịu các nhà hoạt động. Cực kỳ tồi tệ! Họ đang cố gắng phá hủy tự do ngôn luận ở Mỹ", Elon Musk cho biết trước đó vào đầu tháng 11/2022.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: Twitter sẽ khôi phục các tài khoản bị khóa từ tuần tới