Email tiết lộ nguyên nhân CDC thay đổi các định nghĩa về vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các email mới đây xác nhận rằng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã thay đổi định nghĩa cho cả “vaccine” và “vaccinated" (đã được tiêm chủng) vì mọi người chỉ ra rằng các định nghĩa này dường như không áp dụng cho vaccine ngừa COVID-19.

“Định nghĩa về vaccine mà chúng tôi đã đăng tải có vấn đề và mọi người đang sử dụng nó để khẳng định vaccine ngừa COVID-19 không phải là vaccine dựa trên định nghĩa của chúng tôi”, Alycia Downs, một quan chức CDC, đã viết trong email cho một đồng nghiệp vào ngày 25/8/2021.

Định nghĩa này có trên trang web của CDC về các khái niệm cơ bản về chủng ngừa.

"Vaccine" đã được CDC định nghĩa từ ​​năm 2011 là một sản phẩm kích hoạt khả năng miễn dịch, trong khi "tiêm chủng" (vaccination) được mô tả là một mũi tiêm ngăn ngừa bệnh tật, theo các phiên bản lưu trữ của trang. Tuy nhiên, một loạt các câu hỏi về các định nghĩa đã được đưa ra dựa trên thực tế là vaccine ngừa COVID-19 ngày càng không hiệu quả trong việc chống lại sự lây nhiễm của virus gây ra COVID-19, các email cho hay.

“Câu hỏi của chúng tôi là làm thế nào CDC và phần còn lại của thế giới được phép gọi là một mũi tiêm chủng khi nó thậm chí không đáp ứng được định nghĩa của chúng tôi", một người viết cho CDC.

“Những người phủ nhận đại dịch COVID-19 của cánh hữu đang sử dụng định nghĩa 'vaccine' để lập luận rằng vaccine mRNA không phải là vaccine", một người khác nói.

Vaccine Pfizer và Moderna COVID-19 đều được chế tạo dựa trên công nghệ RNA thông tin. Chúng là hai trong số ba loại vaccine ngừa COVID-19 hiện có ở Hoa Kỳ.

Ông Downs và các đồng nghiệp Allison Michelle Fisher, Cynthia Jorgensen, Valerie Morelli và Andrew đã nỗ lực để thay đổi các định nghĩa cho “vaccine” và “tiêm chủng”, theo các email.

Các thay đổi đã được thực hiện lần lượt vào ngày 31/8/2021 và ngày 1/9/2021.

Thay đổi định nghĩa

“Vaccine” hiện nay được định nghĩa là “một chế phẩm được sử dụng để kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh tật".

“Vaccine thường được sử dụng thông qua kim tiêm, nhưng một số có thể được sử dụng bằng đường uống hoặc xịt vào mũi", định nghĩa này viết.

Định nghĩa trước đây là “một sản phẩm kích thích hệ thống miễn dịch của một người tạo ra khả năng miễn dịch đối với một căn bệnh cụ thể, bảo vệ người đó khỏi căn bệnh đó. Vaccine thường được sử dụng thông qua việc tiêm phòng, nhưng cũng có thể được sử dụng bằng đường uống hoặc xịt vào mũi”.

“Tiêm phòng” được đổi thành “hành động đưa vaccine vào cơ thể để tạo ra sự bảo vệ khỏi một căn bệnh cụ thể”, thay vì định nghĩa trước đó là “hành động đưa vaccine vào cơ thể để tạo ra khả năng miễn dịch đối với một bệnh cụ thể”.

Luật sư Travis Miller đã có được một số nhiệm vụ vào năm 2021 và công bố ảnh chụp màn hình của họ. Vào thời điểm đó, CDC không tranh cãi về tính xác thực của chúng. The Epoch Times đã nhận được các email và tin nhắn bổ sung liên quan đến những thay đổi và đã xuất bản tất cả 67 trang trong số đó.

Hàng loạt email, thu được thông qua yêu cầu Đạo luật Tự do Thông tin, cũng cho thấy ông Andrew, một nhân viên CDC trong Lực lượng Đặc nhiệm Thuốc chủng của cơ quan, đã thúc đẩy một bài báo của tờ The Washington Post hạ thấp những lời chỉ trích về sự thay đổi này.

“Tôi chỉ thấy một vài câu hỏi về sự thay đổi đối với trang này. Tôi nghĩ rằng bài báo của The Washington Post giải thích rõ vấn đề - rằng mọi người đang hiểu sai về 'miễn dịch' có nghĩa là bảo vệ 100%", ông Andrew viết.

Ông Downs trả lời: “Cảm ơn, Andrew! Tôi thực sự đánh giá cao phản hồi của bạn".

Người phát ngôn của CDC nói với The Epoch Times rằng “những thay đổi nhỏ trên phương diện từ ngữ” không làm thay đổi “định nghĩa tổng thể” về “vaccine”, lưu ý rằng “định nghĩa trước đây tại Khái niệm cơ bản về tiêm chủng | CDC có thể được hiểu là vaccine có hiệu quả 100%, điều này chưa từng xảy ra đối với bất kỳ loại vaccine nào, vì vậy định nghĩa hiện tại minh bạch hơn và cũng mô tả các cách mà vaccine có thể được sử dụng”.

Một số phần khác của trang web CDC vẫn nói rằng vaccine COVID-19 mang lại khả năng miễn dịch. Ví dụ, một trang nói rằng “tiêm vaccine COVID-19 là cách an toàn và đáng tin cậy hơn để xây dựng khả năng miễn dịch với COVID-19 hơn là bị nhiễm COVID-19”.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Email tiết lộ nguyên nhân CDC thay đổi các định nghĩa về vaccine