EU đình chỉ phân phối 10 triệu khẩu trang Trung Quốc do có vấn đề về chất lượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ủy ban châu Âu cho biết vào ngày 14/5, họ đã đình chỉ việc giao 10 triệu khẩu trang Trung Quốc cho các quốc gia thành viên và Anh sau khi hai nước phàn nàn về chất lượng kém của các lô mà họ nhận được.

Là một phần trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng dịch viêm phổi Vũ Hán, trong tháng này, bộ phận điều hành của EU, đã bắt đầu gửi khẩu trang cho nhân viên y tế.

Sau khi lô 1,5 triệu khẩu trang đầu tiên được chuyển đến 17 trong số 27 quốc gia thành viên và Anh, Bộ trưởng Y tế Ba Lan Lukasz Szumowski nói rằng 600.000 khẩu trang mà chính quyền Ba Lan nhận được không có chứng chỉ châu Âu và không đủ các tiêu chuẩn y tế cần thiết cho việc phân phối.

“Chúng tôi đã quyết định đình chỉ việc giao hàng của lô khẩu trang này trong thời gian tới”, phát ngôn viên của Ủy ban Y tế, ông Stefan De Keersmaecker nói. “Chúng tôi sẽ xem xét các hành động cụ thể nếu thực sự có vấn đề về chất lượng với những chiếc khẩu trang này”.

Theo ông De Keersmaecker, một quốc gia thành viên khác, Hà Lan, cũng gặp vấn đề tương tự về chất lượng của của khẩu trang nhập từ Trung Quốc.

Toàn bộ khẩu trang được mua từ một nhà cung cấp Trung Quốc thông qua một quỹ của EU và có kế hoạch phân phối chúng trong vòng 6 tuần. Ông De Keersmaecker khẳng định rằng Ủy ban Châu Âu đã tuân thủ các biện pháp kiểm soát chất lượng khi tiến hành mua khẩu trang và xác minh rằng chúng có thể sử dụng được.

“Nếu thấy cần thiết, tất nhiên chúng tôi sẽ thực hiện bất kỳ hành động pháp lý cần thiết nào”, ông De Keersmaecker nói.

Ông nói thêm rằng Ủy viên về Sức khỏe và An toàn Thực phẩm, Stella Kyriakides, đã cảnh báo cho tất cả các quốc gia đã nhận được khẩu trang về các vấn đề tiềm ẩn và yêu cầu họ cung cấp phản hồi về chất lượng.

“Một điều quan trọng nhất là các thiết bị bảo hộ cá nhân được gửi từ Ủy ban Châu Âu có chất lượng rất cao. Đây là vấn đề căn bản vì những thiết bị này dành cho người dân và các chuyên gia trong lĩnh vực y tế sử dụng”, ông De Keersmaecker cho biết.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

EU đình chỉ phân phối 10 triệu khẩu trang Trung Quốc do có vấn đề về chất lượng