'Facebook không giết người': Biden lại tự đảo ngược lời mình nói

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 19/7, Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden đã tự đảo ngược những tuyên bố mà ông đã đưa ra về Facebook vào tuần trước rằng, gã trùm mạng xã hội này đang "giết người" bằng cách cho phép lan truyền thông tin bị cáo buộc là sai lệch.

Trao đổi với các phóng viên trong một sự kiện, ông Biden nói: "Facebook không giết người, 12 người này đang đưa ra thông tin sai lệch". Ông đang nhắc đến một nghiên cứu đưa ra tuyên bố rằng, hàng chục tài khoản trên Facebook là tài khoản chính thúc đẩy thông tin sai lệch về COVID-19.

Ông nhận định: “Bất cứ ai nghe nó đều bị tổn thương bởi nó. Nó đang giết người. Đó là thông tin xấu".

Khi cố gắng chứng minh tuyên bố của mình, ông Biden nói: "Hy vọng của tôi là Facebook, thay vì coi đó là việc cá nhân khi bằng cách nào đó tôi nói rằng Facebook đang giết người, rằng họ sẽ làm điều gì đó về thông tin sai lệch, thông tin sai lệch thái quá về vaccine... Đó là ý tôi muốn nói”.

Cuối tuần qua, Facebook đã phản hồi bình luận của ông Biden và các quan chức Nhà Trắng khác về công ty. Gã trùm mạng xã hội tuyên bố, họ không phải chịu trách nhiệm về việc chính quyền ông Biden bỏ lỡ thời hạn tự áp dụng vào ngày 4/7 để đạt được tỷ lệ 70% người Mỹ được tiêm chủng.

Phát biểu trước các hãng tin, phát ngôn viên Kevin McAlister của Facebook nêu rõ: “Chúng tôi sẽ không bị phân tâm bởi những lời buộc tội không được sự thật ủng hộ. Thực tế là hơn 2 tỷ người đã xem thông tin có thẩm quyền về COVID-19 và vaccine trên Facebook, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên internet".

Sau khi bị lỡ thời hạn cuối cùng vào ngày 4/7, chính quyền ông Biden đã tăng cường những tuyên truyền xung quanh vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.

Tuần trước, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đề nghị rằng, những cá nhân đăng thông tin sai lệch bị cáo buộc trên Facebook nên bị cấm trên Facebook cũng như các nền tảng mạng xã hội khác. Bác sĩ phẫu thuật, Tiến sĩ Vivek Murthy, cũng nói với Fox News vào ngày 18/ 7 rằng, Facebook chưa "làm đủ" để kiểm duyệt các bài đăng về COVID-19 mà chính quyền Biden không đồng ý.

Bà Psaki cũng cho biết, Nhà Trắng đã gắn cờ cùng với Facebook đối với những thông tin mà bà gọi là bài đăng có hại.

Các bình luận gần đây đã thu hút sự chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội, người dùng cho rằng Nhà Trắng về cơ bản đang cố gắng củng cố thêm quyền lực bằng cách gây sức ép buộc các công ty mạng xã hội thực hiện theo lệnh của mình. Trong khi đó, một số nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho biết, chính quyền ông Biden sẽ cố gắng gây áp lực buộc Facebook và những gã trùm công nghệ Big Tech khác kiểm duyệt các chủ đề khác để đạt được lợi thế chính trị trong các cuộc bầu cử.

Hôm 19/7, ông Biden không nói rõ về cách chính quyền có thể phạt Facebook — nếu việc này thậm chí nằm trong phạm vi khả năng của họ — vì không tuân thủ các tuyên bố gần đây của các quan chức Nhà Trắng.

Khi nhận được câu hỏi hỏi làm cách nào mà chính quyền của ông có thể buộc Facebook và các nền tảng khác phải chịu trách nhiệm, ông Biden cho biết: “Tôi đang cố gắng khiến mọi người nhìn lại chính mình. Nhìn vào gương. Hãy nghĩ về thông tin sai lệch đó sẽ đến với con trai bạn, con gái bạn. Đó là tất cả những gì tôi yêu cầu”.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

'Facebook không giết người': Biden lại tự đảo ngược lời mình nói