Tổ chức Mỹ vạch trần Fauci tài trợ cho các thí nghiệm ngược đãi động vật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tổ chức giám sát đã vạch trần những thí nghiệm trên động vật tàn bạo do cơ quan NIAID mà ông Fauci đứng đầu tài trợ, trong đó có thí nghiệm để đàn ruồi cát ăn sống phần đầu của chó con.

Người Mỹ đã kinh hoàng khi biết về các thí nghiệm tàn bạo trên loài chó do Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID) của Mỹ tài trợ, theo chỉ đạo của Tiến sĩ Anthony Fauci.

Một nhóm được gọi là Dự án Lãng phí từ Áo khoác Trắng (White Coat Waste Project - WCWP) chuyên hướng đến mục đích vạch trần và chấm dứt chi tiêu lãng phí của chính phủ Mỹ cho thí nghiệm trên động vật. Nhóm này đã báo cáo rằng, một phòng thí nghiệm ở Tunisia đã tiến hành các thí nghiệm do NIAID của Mỹ tài trợ, trong đó những con chó săn nhỏ bị ruồi cát ăn sống.

Các hashtag #FireFauci (Sa thải Fauci) và #FauciLiedDogsDied (Fauci giả dối khiến chó lìa đời) hiện đang thống trị xu hướng trên Twitter. Đồng thời, 24 nhà lập pháp lưỡng đảng Hoa Kỳ đã đưa ra một lá thư kêu gọi một cuộc điều tra ngay lập tức.

Khi hàng nghìn người đánh dấu chó của mình “an toàn khỏi Anthony Fauci” trên mạng xã hội, có vẻ như ông Fauci - vốn được biết đến là người khéo léo trong việc xử lý báo chí - đã mắc phải một thảm họa quan hệ công chúng. Ngoài ra, sự việc được công khai này đã làm sáng tỏ vấn đề lạm dụng động vật do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ.

Phóng viên Celia Farber của The Epoch Times đã nói chuyện với ông Justin Goodman - phó chủ tịch của Dự án Lãng phí từ Áo khoác Trắng - vào ngày 25/10 về vai trò của tổ chức, trong việc vạch trần vụ bê bối ở Tunisia và cũng như việc tài trợ cho nghiên cứu tăng cường chức năng ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Văn phòng báo chí của NIAID - một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia (NIH) Hoa Kỳ - đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ phía The Epoch Times.

The Epoch Times: Dự án Lãng phí từ Áo khoác Trắng đã tồn tại bao lâu rồi?

Justin Goodman: Các chiến dịch của chúng tôi đã được phát động vào năm 2016. White Coat Waste được thành lập bởi chủ tịch của chúng tôi, ông Anthony Bellotti, một chiến lược gia của đảng Cộng hòa. Ông đã từng làm việc trong các chiến dịch chống phá khác và đã thực sự làm việc trong một phòng thí nghiệm động vật trong quá khứ của ông ấy. Ông ấy đã rất sốc và kinh hoàng với những gì mình thấy, đến mức ông đã cam kết với chính bản thân để thành lập một tổ chức để chấm dứt vấn đề đó. Vào năm 2013, ông ấy bắt đầu WCWP và vào năm 2016, chúng tôi đã khởi động các chiến dịch đầu tiên của mình.

Justin Goodman, phó chủ tịch của Dự án Lãng phí từ Áo khoác Trắng (White Coat Waste Project). (Ảnh: Justin Goodman/ The Epoch Times)
Justin Goodman, phó chủ tịch của Dự án Lãng phí từ Áo khoác Trắng (White Coat Waste Project). (Ảnh: Justin Goodman/ The Epoch Times)

The Epoch Times: Diễn biến mới nhất là gì?

Ông Goodman: Hôm nay, #FauciLiedDogsDied là thẻ hashtag thịnh hành số 1 trên Twitter, vì vậy chiến dịch chắc chắn đã bùng nổ trở lại vào ngày hôm nay và các thành viên Quốc hội [Mỹ] ở cả lưỡng đảng đã tweet về nó. Thống đốc Ron DeSantis đã có bài phát biểu về hành vi ngược đãi chó của ông Fauci vào đầu ngày hôm nay. Thực sự đáng chú ý là, điều này đã thực sự chiếm được trái tim và tâm trí của mọi người trên khắp đất nước, về tất cả các thuyết phục chính trị.

The Epoch Times: Đối với những người có câu hỏi: "Có công bằng không khi ràng buộc điều này với bản thân ông Anthony Fauci với tư cách là một cá nhân?", ông sẽ nói gì?

Ông Goodman: Hoàn toàn có thể. Nếu ông ấy được ghi công cho bất kỳ điều tốt nào mà ông ấy làm, thì ông ấy cũng phải nhận lỗi cho hành động xấu xa của mình. Và đó là những gì đang xảy ra với những thí nghiệm trên loài chó này. Ông ta đã tài trợ cho một mô hình ngược đãi chó con bằng tiền thuế của chúng ta.

The Epoch Times: Ông ấy bật đèn xanh cho họ? NIH? NIAID?

Ông Goodman: Tất cả các thí nghiệm này đều được thực hiện theo NIAID. Ông ấy chắc chắn chịu trách nhiệm về chúng, giống như ông ấy chịu trách nhiệm tài trợ cho phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, cho dù cá nhân ông ấy có chấp thuận điều đó hay không.

The Epoch Times: Vai trò của các vị trong câu chuyện tài trợ cho phòng thí nghiệm Vũ Hán đang được hé lộ là gì?

Ông Goodman: Với tư cách là một nhóm giám sát [đại diện cho] người đóng thuế, chúng tôi cam kết tìm kiếm, vạch trần và cắt giảm nguồn tài chính — chúng tôi muốn sử dụng từ viết tắt FED (finding, exposing and defunding) cho việc này — các thí nghiệm trên động vật từ tiền do người đóng thuế tài trợ gây lãng phí khoảng 20 tỷ USD mỗi năm. Và vào năm 2019, chúng tôi bắt đầu điều tra thử nghiệm trên động vật do NIH tài trợ ở nước ngoài.

Và khi đại dịch — thực ra, trước đại dịch — khi bắt đầu lan truyền thông tin rằng phòng thí nghiệm ở Vũ Hán có khả năng liên quan đến virus, chúng tôi xác định rằng NIH đã gửi khoản tài trợ 600.000 USD cho phòng thí nghiệm đó, đặc biệt cho các thí nghiệm với virus corona.

Vì vậy, chúng tôi là tổ chức đầu tiên liên kết NIH với phòng thí nghiệm ở Vũ Hán hiện đang là tâm điểm của suy đoán rằng, nó có thể đã gây ra đại dịch bằng các thí nghiệm tăng cường chức năng.

The Epoch Times: Bản chất tàn bạo của những thí nghiệm này trên chó con - cá nhân ông nghĩ gì, họ thích gây ra đau đớn hay họ đưa ra lý do nào đó cho “tính khoa học” của điều này?

Ông Goodman: Tôi chỉ nghĩ rằng họ có quá nhiều tiền, và thiếu trách nhiệm giải trình và minh bạch rõ ràng về cách sử dụng số tiền đó, vì vậy các bạn có những người làm nghề tra tấn chó, và nó tiếp tục bởi vì ông Anthony Fauci đã để nó [xảy ra]. Ông ta phải lãnh trách nhiệm này.

Tiến sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, trả lời Thượng nghị sĩ Rand Paul (R-Ky.) trong phiên điều trần quốc hội ở Washington vào ngày 20/6/2021. (Hình ảnh: J. Scott Applewhite / Pool / Getty)

The Epoch Times: Liệu ông Fauci có thể lướt qua nó và khiến nó biến mất không?

Ông Goodman: Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên lưỡng đảng tức giận nhắm vào NIAID và Anthony Fauci, trong trường hợp này là vì đã thử nghiệm trên chó và lạm dụng tiền thuế của chúng ta. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc thăm dò vào tháng trước cho thấy, 70% [người ủng hộ] đảng Dân chủ và hơn 60% [người ủng hộ] đảng Cộng hòa phản đối những thử nghiệm này và muốn chúng bị cắt nguồn tài trợ.

Và chúng tôi có các thành viên lưỡng đảng của Quốc hội từ khắp nơi cũng đang yêu cầu cải cách. Và khi các vị xem xét các tình huống khác, nơi có tranh cãi mà ông ấy là trung tâm của nó, [những tranh cãi ấy] khá là đảng phái. Vì vậy, sự khác biệt bây giờ là những lời chỉ trích đến từ cả hai phía lưỡng đảng.

The Epoch Times: Làm thế nào các vị có được tất cả những điều này? FOIA [Đạo luật Tự do Thông tin (Freedom of Information Act)]?

Ông Goodman: Các thí nghiệm gần đây nhất mà chúng tôi tiếp xúc liên quan đến những chú chó con từ 6 đến 8 tháng tuổi bị cắt đứt dây thanh quản, bị cắt đứt để chúng không thể tạo ra tiếng ồn trong phòng thí nghiệm và sau đó bị ép ăn thuốc thí nghiệm với chi phí là 1,68 triệu USD từ người nộp thuế. Chúng tôi đã tiết lộ điều đó bằng cách sử dụng FOIA. Chúng tôi có được những tài liệu đó bằng cách sử dụng FOIA.

The Epoch Times: Những thứ đó bắt đầu được gửi đến các ông khi nào?

Ông Goodman: Chúng tôi đã yêu cầu các tài liệu vào tháng 8/2021. Chúng tôi nhận được chúng khá nhanh chóng. Thông thường, chúng tôi phải kiện NIH. Trong trường hợp này, chúng tôi không phải kiện họ. Chúng tôi đã nhận được các tài liệu vào tháng Chín.

The Epoch Times: Các ông đang yêu cầu điều gì?

Ông Goodman: Chúng tôi đã xác định được một số hợp đồng đáng ngờ trên các trang web chi tiêu của chính phủ. Và chúng tôi đã yêu cầu về cơ bản tất cả các giao thức và tài liệu cho bất kỳ thí nghiệm nào trên chó có liên quan đến các hợp đồng đó.

The Epoch Times: Những bức ảnh đau lòng về những con chó trong bẫy lưới — tôi đã thấy điều đó diễn ra ở Georgia, Hoa Kỳ và tôi cũng đã thấy Tunisia.

Ông Goodman: Có một chút nhầm lẫn về điều đó. Chúng tôi đã vạch trần 4 thí nghiệm trên chó khác nhau do ông Fauci tài trợ. Thử nghiệm đó được tài trợ bởi NIAID, nhưng nó đã diễn ra ở Tunisia.

Và bức ảnh đó là từ một bài báo được xuất bản bởi các nhà thí nghiệm do NIAID tài trợ ở Tunisia, họ đã chụp những con chó con khỏe mạnh được cho dùng thuốc an thần, [và họ] bỏ đói những con ruồi cát. Sau đó, [họ] nhốt đầu của những con chó con trong lồng lưới và thả ruồi đói để về cơ bản [những con côn trùng này] cắn [những con chó] và rốt cuộc là ăn sống chúng.

The Epoch Times: Bức ảnh đó đã được đăng trên một tạp chí khoa học?

Ông Goodman: Vâng.

The Epoch Times: Đối với tôi, dường như bản thân bức ảnh đã có một tác động rất lớn. Nó khiến [người ta] rụng rời.

Ông Goodman: Nó lật mặt những lạm dụng khủng khiếp đang được tài trợ bởi tiền thuế của chúng ta do bộ phận của ông Anthony Fauci tại NIH. Chúng tôi có thể mô tả cho các vị cả ngày về những gì diễn ra trong các phòng thí nghiệm này, nhưng sẽ khác khi nhìn thấy 2 chú chó con bị nhốt trong lồng, nơi chúng bị ruồi ăn sống. Ý tôi là, nó làm thay đổi mọi thứ.

Vì vậy, một số cuộc điều tra của chúng tôi liên quan đến việc những người tố giác cung cấp cho chúng tôi các bức ảnh, một số cuộc điều tra của chúng tôi liên quan đến các video và hình ảnh mà chúng tôi nhận được thông qua FOIA. Và đôi khi trong trường hợp như thế này, chúng ta gặp may và chính những người thử nghiệm công bố điều tồi tệ nhất trong số những điều tồi tệ nhất.

The Epoch Times: Ông cảm thấy thế nào trong những ngày qua?

Ông Goodman: Tôi đã làm công việc này được 16 năm và chưa bao giờ nhận được phản ứng mạnh mẽ như thế này từ công chúng, từ các phương tiện truyền thông hay từ Quốc hội. Tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm quan trọng trong lịch sử nỗ lực chấm dứt thử nghiệm trên động vật, và tôi chắc chắn cảm thấy như vậy.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổ chức Mỹ vạch trần Fauci tài trợ cho các thí nghiệm ngược đãi động vật