FBI lục soát tư gia của nhà sáng lập Project Veritas, theo lời hàng xóm

Giúp NTDVN sửa lỗi

FBI đã khám xét nhà của ông James O’Keefe - người sáng lập Project Veritas - vào ngày 6/11, khoảng một ngày sau khi cơ quan này thực hiện lệnh khám xét nhà của các cộng sự của Veritas.

Trong một tuyên bố với The Epoch Times về việc liệu nhà của ông O’Keefe có bị khám xét hay không, người phát ngôn của FBI xác nhận rằng “một hoạt động hành pháp do tòa án cho phép” đã được thực hiện “trong quá trình điều tra đang diễn ra”.

Đại diện cho Project Veritas đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times. Ông O’Keefe đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào về việc liệu nhà của mình có bị khám xét hay không. Thay vào đó, ông ấy đã đăng một đoạn video quay cảnh bản thân đang đọc một chương trong cuốn tiểu thuyết viễn tưởng hoang phế “1984” của tác giả George Orwell.

Hàng xóm của ông O’Keefe là ông Jimmy Maynes đã xác nhận với truyền thông địa phương ở New York rằng, tư gia của người sáng lập Veritas ở Mamaroneck, New York, đã bị lục soát bởi các nhân viên hành pháp liên bang. Quá trình này kéo dài trong vài giờ.

Ông Maynes nói: “Họ đến để gặp James. Tôi tưởng là họ đang đập cửa nhà tôi. Tôi đã ra mở cửa. Các nhân viên bảo tôi đóng cửa và tôi đóng cửa lại. Đó chính xác là những gì đã xảy ra. [Khi đó] trời vẫn còn tối”.

Ông Brent Mickol là một người hàng xóm khác sống bên kia hành lang khu nhà của ông O’Keefe. Trao đổi với New York Post, ông cho biết, các đặc vụ đã thông báo “điều gì đó đại loại như ‘FBI cấp phép. Mở cửa ra’”.

Trong một tuyên bố được tải lên YouTube vào ngày 5/11, ông O’Keefe xác nhận rằng FBI đang điều tra nhóm của ông ấy và tiến hành khám xét nhà của các nhà báo hiện tại và trước đây của Project Veritas. Mặc dù trong một cáo trạng bồi thẩm đoàn nhắc nhở ông không thảo luận về việc khám xét, ông O'Keefe cho biết, các phóng viên của New York Times đã liên hệ với các phóng viên của Project Veritas để đưa ra bình luận, ngay sau khi các cuộc đột kích được thực hiện. Từ việc này ông đặt câu hỏi, làm thế nào NY Times thu được thông tin về các vụ lục soát.

Ông nói: “Căn hộ và nhà của các nhà báo và nhà báo cũ của Project Veritas đã bị các đặc vụ FBI đột kích”. Ông đồng thời nhấn mạnh, ông tin rằng Tòa án Quận Hoa Kỳ phía Nam của New York đang nhắm mục tiêu vào tổ chức của ông.

Vào cuối năm 2020, một số cá nhân đã liên hệ với Project Veritas kèm tuyên bố đã lấy được bản sao nhật ký của Ashley Biden - con gái út của Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden, ông O’Keefe cho biết trong video. Theo thông tin, những người chỉ điểm nói với tổ chức rằng, cuốn nhật ký được tìm thấy "bị bỏ lại trong một căn phòng" sau khi cô ấy rời đi và cuốn nhật ký chứa "những cáo buộc bùng nổ chống lại ứng cử viên tổng thống khi đó là Joe Biden".

Phoject Veritas không bao giờ công bố nội dung của cuốn nhật ký, mặc dù các phương tiện truyền thông khác đã làm việc này vào năm 2020. Thay vào đó, nhóm của ông đã chuyển cuốn nhật ký cho cơ quan hành pháp tại Hoa Kỳ.

“Đến cuối cùng, chúng tôi đã đưa ra quyết định đạo đức rằng bởi vì, một phần, chúng tôi không thể xác định xem cuốn nhật ký có phải thật hay không, cuốn nhật ký có thực sự thuộc về Ashley Biden hay không, hoặc nếu nội dung cuốn nhật ký xảy ra, chúng tôi không thể công bố nhật ký và bất kỳ phần nào trong đó”, ông O'Keefe cho biết vào ngày 5/11.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

FBI lục soát tư gia của nhà sáng lập Project Veritas, theo lời hàng xóm