“FBI nói: Hãy giữ im lặng”: Thợ sửa máy tính của Hunter Biden lo sợ bị thủ tiêu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ cửa hàng máy tính Mac là John Paul MacIsaac cho biết anh là người đã chuyển email của Hunter Biden cho FBI và luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump. Nhưng trước khi giao máy tính, anh đã “tự vệ” bằng cách giữ một bản sao vì lo sợ mình sẽ bị thủ tiêu bởi đã nắm giữ những tình tiết mờ ám động trời của gia đình nhà Biden...

Nắm giữ bí mật động trời của nhà Biden

Theo dailymail.co.uk, John Paul MacIsaac (44 tuổi) ở Wilmington, Delaware cho biết ban đầu anh không nhận ra khách hàng của mình là ai. Nhưng khi anh ấy nhập tên vào máy tính, Paul MacIsaac hiểu rằng anh đã trở nên 'nổi tiếng' theo cách không mong muốn.

Tháng 4/2019, có một người đàn ông đến cửa hàng của John Paul MacIsaac và yêu cầu sửa máy tính xách tay. Chủ cửa hàng máy tính cho biết anh đã rất sợ hãi khi thấy tên Hunter xuất hiện dày đặc trên truyền thông vào mùa hè năm 2019.

Hunter Biden đã để lại ba chiếc máy tính xách tay Apple bị hỏng tại cửa hàng sửa chữa nhưng đã không đến để lấy lại máy tính, cũng như thanh toán hóa đơn 85 đô la để khôi phục dữ liệu trong máy tính. Hai chiếc máy tính trong tình trạng bị ngấm nước và một chiếc bị hỏng bàn phím. Người sửa máy tính Paul MacIsaac cho biết 'thông tin cá nhân' ở trong máy tính khá 'lộn xộn'.

John Paul MacIsaac (44 tuổi), nhân vật trung tâm của vụ bê bối Hunter Biden.
John Paul MacIsaac (44 tuổi), nhân vật trung tâm của vụ bê bối Hunter Biden. (Facebook)

Paul MacIsaac xác nhận rằng anh đã giao máy tính xách tay cho FBI vào tháng 12/2019, khi tuyên bố rằng Hunter Biden “chỉ là một khách hàng bình thường muốn để sửa máy tính”, nhưng sau đó MacIsaac đã nhận ra anh ta có người cha là ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ.

Trong suốt mùa hè, Paul MacIsaac bắt đầu quan tâm đến ổ cứng với những bí mật của Hunter Biden đang vô tình “nằm” trong cửa hàng của anh. Trước khi giao cho FBI, Paul MacIsaac đã tạo một bản sao, truy xuất dữ liệu và hình ảnh nội dung trong máy tính vào một ổ cứng riêng biệt để “bảo vệ bản thân”.

Anh cũng cho biết đã cố gắng liên lạc với Hunter Biden “nhiều lần, nhưng không có kết quả”.

Khi Hunter Biden không quay lại cửa hàng để trả chi phí mà Paul MacIsaac đã sửa chữa thiết bị, đương nhiên chủ cửa hàng máy tính đã trở thành chủ tài sản hợp pháp của 3 chiếc máy tính Mac theo các điều khoản của thỏa thuận sửa chữa với Hunter Biden. Điều này trái ngược với thông tin sai lệch từ Twitter và những người theo chủ nghĩa tự do cho rằng, nội dung của máy tính xách tay đã bị "tấn công".

Paul MacIsaac đã tiết lộ các giao dịch email của Hunter và Joe Biden với một giám đốc điều hành của Công ty Burisma và nói với các phóng viên rằng, FBI đã yêu cầu anh giữ im lặng về việc sở hữu những chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden sau khi họ thu hồi chúng thông qua trát đòi hầu tòa liên bang.

FBI đã yêu cầu anh giữ im lặng về việc sở hữu những chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden sau khi họ thu hồi chúng thông qua trát đòi hầu tòa liên bang.
FBI đã yêu cầu anh giữ im lặng về việc sở hữu những chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden sau khi họ thu hồi chúng thông qua trát đòi hầu tòa liên bang. (Ảnh qua New York Post)

Tự vệ vì lo sợ bị thủ tiêu

Paul MacIsaac tiết lộ: "Giữa mùa hè, tôi bắt đầu lo lắng vì thấy những tin tức trên các tờ báo và mạng trực tuyến, và tôi nghĩ rằng tôi đã nhận ra cái tên đó". Anh nhắc đến Hunter Biden khi đọc các nghi vấn về mối liên kết của Hunter Biden với vụ Ukraine.

Trong tâm trạng bất an, Paul MacIsaac kể rằng anh đã tìm đến một người bạn đáng tin cậy để xin lời khuyên.

Ngày 9/12/2019, hai đặc vụ của FBI - có thể là từ văn phòng ở Baltimore - đã đến nhận máy tính xách tay kèm theo trát đòi hầu tòa. Paul MacIsaac kể rằng ngày hôm sau, FBI đã gọi điện cho anh để yêu cầu giúp máy tính khởi động.

MacIsaac kể rằng lần tiếp theo anh lại nhận được một cú gọi từ FBI: “Một trong những nhân viên đã gọi cho tôi ba tuần sau đó và nói rằng người đại diện đã cảnh báo không được nói chuyện với bất kỳ ai đến hỏi về chiếc máy tính xách tay”. Thay vào đó, FBI bảo chủ cửa hiệu máy tính giữ im lặng về việc anh ta phát hiện ra nội dung của chiếc máy tính xách tay.

Khi được hỏi “Đó sẽ là ai?”, Paul MacIsaac thuật lại rằng FBI nói: 'Biden, bất kỳ ai đại diện cho Hunter'.

Paul MacIsaac cho biết anh đã chuyển máy tính xách tay cho luật sư Rudy Giuliani vì lo sợ bị thủ tiêu vì những thứ quan trọng anh đang sở hữu: 'Tôi khá mạnh miệng về việc không muốn bị sát hại.'

New York Post đã đăng một bài tiết lộ về vụ bê bối lớn của Hunter Biden.
New York Post đã đăng một bài tiết lộ về vụ bê bối lớn của Hunter Biden. (Chụp màn hình)

MacIsaac đặt câu hỏi: “Bạn có thực sự nghĩ rằng Joe Biden sẽ khiến cuộc sống của bạn gặp nguy hiểm không? Chắc chắn là những người làm việc cho ông ấy".

Anh đề cập đến vụ sát hại Seth Rich, một cộng sự chính trị của đảng Dân chủ đã chết một cách bí ẩn ở Washington DC vào năm 2016, và cho đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ. Có nguồn tin cho rằng, Seth Rich bị thủ tiêu vì ông này đã đóng một vai trò trong việc làm rò rỉ email của Hillary Clinton.

Khi được hỏi anh nghĩ ai sẽ giết anh, Paul MacIsaac nói: “Epstein không thực sự treo cổ tự tử, anh chàng này bị bắn khi chạy bộ. 'Tôi nghĩ rằng đó không phải là toàn bộ do chính phủ, nhưng tôi nghĩ có một phần của những người có động cơ chính trị ở đất nước này đã làm những điều khủng khiếp. Tôi không muốn chịu kết cục giống như vậy”.

MacIsaac nói thêm: “Họ có thể biết tôi có một bản sao bởi vì tôi đã lên tiếng về việc không muốn bị sát hại”.

Khi có những nghi vấn về các vụ “giết người diệt khẩu” có liên quan tới gia đình Clinton được phổ biến rộng rãi trên các kênh tin tức và mạng xã hội, MacIsaac cũng lo sợ mình sẽ bị thêm vào danh sách khá dài những kẻ thù chính trị của Đảng Dân chủ, những người đột ngột qua đời trong những hoàn cảnh bí ẩn.

“Tôi sợ, tôi đã liên hệ với một số người mà tôi tin tưởng, điều đó có thể giúp tôi liên lạc với FBI,” MacIssac nói với Daily Beast. "Sau đó, họ (FBI) xuất hiện".

Ngoài việc Pau MacIssac báo cáo việc sở hữu máy tính xách tay của mình cho FBI, anh cũng đã đưa thông tin có trong máy tính xách tay cho Thượng nghị sĩ Mike Lee của bang Utah và cựu Thị trưởng Thành phố New York, luật sư Rudy Giuliani. Luật sư Rudy Giuliani đã cung cấp một số thông tin nội dung cho tờ New York Post, và dẫn đến vụ scandal động trời này.

Đông Bắc
Theo New York Post & Daily Mail



BÀI CHỌN LỌC

“FBI nói: Hãy giữ im lặng”: Thợ sửa máy tính của Hunter Biden lo sợ bị thủ tiêu