FDA của Mỹ thảo luận về 'yêu cầu cấp phép khẩn cấp' vaccine Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi vào tháng Sáu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau hai năm đại dịch Covid-19 và hơn một năm vaccine Covid-19 cho người lớn và thiếu niên được cấp phép khẩn cấp, các tranh cãi về an toàn của vaccine Covid0-19 dấy lên trong thời gian qua khiến việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi trở thành vấn đề cần cân nhắc khi tỷ lệ sống của nhóm tuổi này lên tới 99,98%. Một số bác sỹ nhi cũng phản đối vaccine cho trẻ vì chưa có báo cáo đầy đủ về tác dụng phụ của vaccine này. Nhưng các hãng dược đang thúc giục FDA cấp phép khẩn cấp.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa công bố rằng cuộc họp của uỷ ban cố vấn thảo luận về việc cấp phép tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi vào tháng 6/2022.

FDA sẽ dành ngày 8, 21 và 22 tháng 6 tổ chức các cuộc họp trực tuyến của Ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan. Cơ quan này sẽ thảo luận về các cập nhật về yêu cầu Cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA) của Moderna và Pfizer đối với vaccine COVID-19 của họ nhắm mục tiêu 'quần thể trẻ em', FDA cho biết trong một bản tin ngày 29/4.

Hiện tại, trẻ em từ 5 tuổi trở lên có thể được chủng ngừa vaccine Covid-19 ở Hoa Kỳ. Có khoảng 18 triệu trẻ em dưới 5 tuổi không phải là đối tượng được chủng ngừa COVID-19.

Ông Peter Marks, M.D., Ph.D., Giám đốc Trung tâm Sinh học của FDA, cho biết: “Cơ quan cam kết thực hiện một quy trình minh bạch và kỹ lưỡng, xem xét ý kiến của các cố vấn độc lập và cung cấp thông tin chi tiết về đánh giá, nghiên cứu của chúng tôi về vaccine COVID-19". “Chúng tôi dự định sẽ nhanh chóng thực thi chính sách phù hợp được uỷ nhiệm sau khi công việc của chúng tôi hoàn thành”.

Thông báo của FDA được đưa ra sau khi Moderna yêu cầu cơ quan này cấp phép khẩn cấp cho vaccine COVID-19 dành cho trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Hồ sơ cấp phép khẩn cấp của Moderna đệ trình là hai liều COVID-19, mỗi liều 25 microgam cho trẻ em ở nhóm tuổi từ 6 tháng đến 2 tuổi và 2 tuổi đến 6 tuổi. Tuy nhiên, trong trường hợp của Moderna, hiệu quả của vaccine trong 6 tháng đến 2 tuổi chỉ là 51%, với nhóm dưới 5 tuổi tỷ lệ hiệu quả chỉ là 37%.

“Như công ty đã thừa nhận, họ vẫn cần gửi thêm dữ liệu để hoàn thành yêu cầu của họ [trong hồ sơ cấp phép khẩn cấp]”, một phát ngôn viên của FDA trước đây đã nói với The Epoch Times.

Tiêm phòng cho trẻ em vaccine COVID-19 là một chủ đề được tranh luận sôi nổi. Một số người phản đối gay gắt vì đây là nhóm nhân khẩu học ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch.

Tiến sĩ Liz Mumper, bác sĩ nhi khoa và cựu giám đốc y tế của Viện Nghiên cứu Tự kỷ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tổ chức phi lợi nhuận Children’s Health Defense, miễn dịch tự nhiên mang lại sự bảo vệ lâu bền và rộng rãi hơn nhiều so với vaccine.

Bác sĩ cảnh báo, nếu một đứa trẻ mắc phải COVID-19, chúng không những không cần vaccine. Trong khi đó, nếu tiêm vaccine cho trẻ em, các tác dụng phụ của vaccine có thể nguy hại cho sức khoẻ của chúng hơn nhiều so với nhiễm coronavirus.

"Nếu trẻ em không cần vaccine, chúng tôi không muốn tiêm vaccine cho chúng vì chúng tôi không có nghiên cứu dài hạn về các tác dụng phụ và thông tin ngắn hạn mà chúng tôi có thực sự khá liên quan đến tôi". Trong cuộc phỏng vấn với tiến sỹ Liz Mumper chỉ ra rằng tỷ lệ sống sót COVID-19 của trẻ em dưới 6 tuổi là 99,98%.

Thanh Đoàn



BÀI CHỌN LỌC

FDA của Mỹ thảo luận về 'yêu cầu cấp phép khẩn cấp' vaccine Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi vào tháng Sáu