Florida là một trong những nơi có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp nhất ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuần này, Florida có tỷ lệ ca nhiễm COVID-19 thấp nhất trong số các tiểu bang ở Hoa Kỳ, theo dữ liệu do tiểu bang cung cấp.

Trong một bản cập nhật hôm 27/10, Thống đốc tiểu bang Florida là ông Ron DeSantis cho biết: “Không có lệnh bắt buộc hoặc phong tỏa, các ca nhiễm COVID-19 ở Florida đã giảm 90% kể từ tháng Tám. Ngoài các ca nhiễm, các trường hợp nhập viện đã giảm mạnh ở tiểu bang của chúng tôi. Điều này đã được thực hiện bằng cách tạo ra các phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng và vaccine được phổ biến rộng rãi trên khắp tiểu bang của chúng tôi, đồng thời với sự bảo vệ người dân Florida khỏi sự can thiệp quá mức của chính phủ”.

Dữ liệu do Bộ Y tế tiểu bang Florida cung cấp cho thấy, tiểu bang có 9 trường hợp dương tính với virus trên 100.000 dân, và được xếp cùng với Hawaii vì là tiểu bang có tỷ lệ trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 thấp nhất. Các lãnh thổ của Hoa Kỳ như Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Puerto Rico, Samoa thuộc Hoa Kỳ và Quần đảo Bắc Mariana có tỷ lệ trường hợp thấp hơn, bản dữ liệu cho thấy. Theo dữ liệu, tỷ lệ nhiễm COVID-19 trung bình của Hoa Kỳ là 21 trường hợp trên 100.000 người. Các dữ liệu này được Bộ Y tế Florida tổng hợp từ các phát hiện của các cơ quan tiểu bang và địa phương, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh liên bang Hoa Kỳ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ, và những cơ quan khác.

Kể từ tháng Tám, theo một thông cáo từ văn phòng của Thống đốc DeSantis, các trường hợp nhiễm COVID-19 ở trẻ em đi học giảm khoảng 87%, trong khi các trường hợp ở người lớn trong độ tuổi từ 18 đến 24 giảm 93%. Năm nay, ông DeSantis đã tìm cách phạt tiền đối với các doanh nghiệp và tổ chức áp đặt quy định bắt buộc tiêm vaccine COVID-19. Ngoài ra, trong số các chỉ thị khác, ông cũng ra lệnh cấm các trường học tại tiểu bang này yêu cầu học sinh đeo khẩu trang trong khuôn viên trường.

Tuy nhiên, lập trường của vị thống đốc đảng Cộng hòa chống lại các quy định về vaccine và việc đeo khẩu trang đã phải nhận những lời chỉ trích đáng kể từ chính quyền ông Biden và các quan chức y tế của Nhà Trắng. Trong mùa hè, khi các trường hợp dương tính với COVID-19 gia tăng ở Florida, ông DeSantis - và cách tiếp cận của ông đối với đại dịch - thường xuyên xuất hiện trong các tiêu đề bài báo chỉ trích.

Các quan chức y tế của bang cho biết, Florida hiện nằm trong nhóm các khu vực có số ca nhiễm COVID-19 thấp nhất ở Hoa Kỳ. Dữ liệu do tiểu bang cung cấp vào ngày 25/10 cho thấy, số lượng ca nhiễm mới đã giảm trong tuần thứ tám liên tiếp. Từng có thời điểm trong mùa hè, tiểu bang này đã có gần 17.000 bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện. Hiện nay, chỉ còn ít hơn 2.300 bệnh nhân COVID-19 trong viện, theo Hiệp hội Bệnh viện Florida.

Trao đổi với Fox35 trong tuần này, Giám đốc Khẩn cấp Hạt Seminole là ông Alan Harris nói rằng: “Chúng tôi đã thấy một nghiên cứu từ Đại học Florida cho biết, khoảng 80% dân số có một số loại kháng thể hiện đang tiến gần đến khả năng miễn dịch cộng đồng, vì vậy đó chính xác là [mục tiêu] chúng tôi muốn đạt được”.

Hôm 27/10, Thống đốc DeSantis và các quan chức hàng đầu khác của tiểu bang đã đệ đơn kiện Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden, NASA, Quản trị viên NASA Bill Nelson và một số người trong Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng và Bộ Quốc phòng, vì quy định bắt buộc tiêm vaccine COVID-19 đối với nhân viên và nhà thầu liên bang của Mỹ. Ông Biden đã công bố lệnh này vào tháng trước. Vụ kiện lập luận rằng, NASA và các cơ quan khác “thường xuyên [hợp tác] với Florida, có mối quan hệ hợp đồng hiện tại với Florida và đang và sẽ tiếp tục tìm cách áp đặt các yêu cầu trái pháp luật của chính quyền ông Biden đối với Florida”.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Florida là một trong những nơi có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp nhất ở Mỹ