Florida ra luật chặn trào lưu 'thức tỉnh', cấm 'lý thuyết chủng tộc phê phán' vào trường học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nước Mỹ đang bị chia rẽ sâu sắc bởi trào lưu 'thức tỉnh' và 'lý thuyết chủng tộc phê phán'. Dự theo lý thuyết này, Bộ Giáo dục bang Arizona tuyên bố rằng trẻ sơ sinh có những dấu hiệu phân biệt chủng tộc đầu tiên khi được ba tháng tuổi và trẻ em da trắng trở nên “thiên vị nhiều về người da trắng” khi lên năm tuổi. Bang Florida ra Đạo luật ngăn chặn hai trào lưu được cho là độc hại này.

Hôm qua, ngày 15/12/2021, Thống đốc tiểu bang Florida, ông DeSantis đã công bố đề xuất đạo luật ngăn chặn trào lưu 'thức tỉnh' và 'lý thuyết chủng tộc phê phán'; vốn cả hai đang xâm nhập ngày càng sâu rộng vào các trường học, các tập đoàn kinh tế lớn ở Mỹ.

Theo đó, Thống đốc DeSantis sẽ cấm Thuyết Chủng tộc Phê phán (CRT) và Dự án 1629 của Thời báo New York trong các trường học tại biểu bang Florida.

Thống đốc Ron DeSantis cho biết: “Ở Florida, chúng tôi đang chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc được nhà nước công nhận, đó là 'Lý thuyết Chủng tộc Phê phán- CRT"

Ông nói “Chúng tôi sẽ không cho phép chi tiền thuế của Florida để dạy trẻ em ghét đất nước của mình hoặc ghét lẫn nhau. Chúng tôi cũng có trách nhiệm đảm bảo rằng phụ huynh có phương tiện để minh oan cho quyền của họ khi thực thi các tiêu chuẩn của tiểu bang. Cuối cùng, chúng ta phải bảo vệ công nhân Florida chống lại môi trường làm việc thù địch vốn được tạo ra khi các tập đoàn lớn buộc nhân viên của họ phải chịu đựng quá trình ‘đào tạo’ và giảng dạy lấy cảm hứng từ CRT ”.

CRT giáo dục sự thù hận cho trẻ: da trắng đều là những kẻ phân biệt chủng tộc

Một trường tiểu học ở Philadelphia buộc các học sinh lớp 5 ăn mừng “Chủ nghĩa cộng sản da đen”. Giáo viên đã cho các cô, cậu bé 10 và 11 tuổi mô phỏng một cuộc biểu tình của Quyền lực đen. Các học sinh tiểu học diễu hành trên sân khấu, cầm những tấm biển ghi “Quyền lực đen”, “Nhà tù Trump”, “Angela tự do” và “Những vấn đề về quyền lực đen”. Tại ngôi trường tiểu học này, 87% học sinh không đạt được khả năng đọc viết cơ bản khi tốt nghiệp; một ngôi trường có kết quả đào tạo tệ nhất bang.

Trường Công Lập Seattle nói với các giáo viên rằng hệ thống giáo dục của Mỹ hiện đang phạm tội “giết người bằng tinh thần” đối với trẻ em da đen. Vì thế, các giáo viên da trắng phải “phá sản đặc quyền của người da trắng mà họ được [hệ thống] trao cho”

Trường Công lập San Diego cáo buộc giáo viên da trắng là những người khai hoang trên đất của thổ dân da trắng bị đánh cắp. Các giáo viên da trắng, chỉ vì mầu da, lập tức bị gán nhãn: “bạn là người phân biệt chủng tộc” và “bạn đang ủng hộ những ý tưởng, cấu trúc và chính sách phân biệt chủng tộc”. Họ khuyến nghị các giáo viên nên trải qua "liệu pháp chống phân biệt đối xử".

Một trường tiểu học ở Cupertino, California đã buộc các học sinh lớp ba giải cấu trúc bản sắc chủng tộc, sau đó xếp hạng bản thân theo “quyền lực và đặc quyền”.

Một trường trung học cơ sở ở Springfield, Missouri, buộc các giáo viên phải đặt mình vào một “ma trận áp bức”, tuyên bố rằng những người đàn ông theo đạo Tin lành dị tính da trắng vốn dĩ là những kẻ áp bức và phải chuộc lỗi vì “quyền lực tối cao bí mật của người da trắng”.

Trường Công lập Buffalo dạy học sinh rằng “tất cả người da trắng” là nguyên nhân gây ra nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống. Trường này thậm chí buộc các học sinh mẫu giáo xem video về những đứa trẻ da đen đã chết cảnh báo chúng về “cảnh sát phân biệt chủng tộc và bạo lực do nhà nước xử lý”, những kẻ có thể giết chúng bất cứ lúc nào.

Bộ Giáo dục Arizona đã tuyên bố rằng trẻ sơ sinh có những dấu hiệu phân biệt chủng tộc đầu tiên khi được ba tháng tuổi và trẻ em da trắng trở nên “thiên vị nhiều về người da trắng” khi lên năm tuổi.

CRT xuất hiện ở các Tập đoàn kinh tế lớn, thổi phồng sự hận thù vô cớ về mầu da

Raytheon, nhà thầu quốc phòng lớn thứ hai của quốc gia, đã khởi động một chương trình 'Lý thuyết Chủng tộc Quan trọng' nhằm khuyến khích nhân viên da trắng đối đầu với “đặc quyền” của họ, từ chối nguyên tắc “bình đẳng” và “hạ bệ cảnh sát”.

Bank of America dạy rằng Hoa Kỳ là một hệ thống “quyền tối cao của người da trắng”, khuyến khích nhân viên “tỉnh táo làm việc” và dạy rằng trẻ em da trắng “phát triển thành kiến ​​chủng tộc ở độ tuổi 3-5”.

Một chương trình dành cho nhân viên của Google tuyên bố rằng Mỹ là một “hệ thống quyền lực tối cao của người da trắng” và tất cả người Mỹ đều “được coi là phân biệt chủng tộc”.

Tiếng nói của người Mỹ latin, người da đen và chuyên gia nghiên cứu về CRT

“Là con gái của những người Cuba lưu vong chạy trốn khỏi hệ tư tưởng Marxist, tôi tự hào được sát cánh cùng Thống đốc DeSantis và ủng hộ dự luật được đề xuất này sẽ chấm dứt trào lưu 'thức tỉnh' đang tràn ngập các trường học và lực lượng lao động của chúng ta,” Trung tướng Jeanette Nuñez nói. “Đạo luật quan trọng này cung cấp cho học sinh và nhân viên các nguồn lực mà họ cần để chống lại sự phân biệt đối xử, sự độc hại của CRT và nỗ lực nhồi nhét tư tưởng phân biệt chủng tộc vào đầu bọn trẻ. Tôi tự hào được sát cánh cùng Thống đốc không chỉ của bang Florida tự do mà còn của bang Florida không bị 'thức tỉnh'. ”

“Dưới sự lãnh đạo của Thống đốc DeSantis, Florida đã rất công khai áp dụng các tiêu chuẩn giáo dục tiểu bang mới cho các môn Ngữ văn, Anh, Toán, Giáo dục công dân, Giáo dục Tính cách và hơn thế nữa, và chúng tôi đang hiện đại hóa chương trình giảng dạy và giáo án của học sinh để phù hợp với các tiêu chuẩn giáo dục đẳng cấp thế giới mới của Florida,” Ủy viên Giáo dục Richard Corcoran cho biết. Ông Corcoran cảnh báo rằng các lớp học, học sinh và thậm chí giáo viên đang bị đe dọa thường xuyên bởi những người ủng hộ CRT. Những người này đang cố gắng biến lớp học thành nơi truyền tải sự hận thù thay vì trao cho học sinh những kiến ​​thức tuyệt vời, chính xác về mặt lịch sử" Theo ông, 'các học viên và gia đình của họ có quyền tự do để đưa ra kết luận của riêng họ.”

Chris Rufo, Nghiên cứu viên cao cấp và Giám đốc Sáng kiến ​​về CRT cho biết: “Điều tôi được truyền cảm hứng trong năm qua là có một nhóm người dám đứng lên, khẳng định quyền lực của người dân Mỹ: đó là những bậc cha mẹ người Mỹ." “Khi CRT đến các trường đại học, bạn có thể bỏ qua nó. Khi CRT đến các chính quyền liên bang, điều đó có thể là cần có. Nhưng trong năm ngoái, CRT đã xuất hiện trong hệ thống giáo dục cho trẻ từ cấp I đến hết cấp III. Họ đã làm một việc mà không một chính phủ nào nên làm: tước quyền của phụ huynh trong việc giáo dục con mình".

Vì thế, ông nói thêm, "Thống đốc Ron DeSantis không chỉ bảo vệ tất cả nhân viên và học sinh ở bang Florida. Anh ấy đang cung cấp một mô hình cho mọi tiểu bang ở Hoa Kỳ. Thuyết Chủng tộc là sai; nó không cung cấp gì để cải thiện cuộc sống của bất kỳ ai thuộc bất kỳ nền tảng chủng tộc nào. "

“Tôi rất vui khi được làm việc với Thống đốc Ron DeSantis về giáo dục, một trong những vấn đề quan trọng nhất mà đất nước chúng ta phải đối mặt,” Tiến sĩ Matthew Spalding, Giáo sư Kirby về Chính phủ Hiến pháp, Cao đẳng Hillsdale và Hiệu trưởng Trường Cao học Van Andel cho biết, “Tôi tin rằng chúng ta đang ở đỉnh cao của thời điểm mà ý tưởng về giáo dục như một vấn đề đang được thống nhất lại. Nó không còn là vấn đề về ngân sách hay chính sách; mà là trả nó về đúng vị trí của nó trong việc hình thành những công dân tốt. Chúng ta phải dạy cho học sinh của mình lịch sử trung thực và chân thực của nước Mỹ đang thống nhất và đầy cảm hứng. Tôi khen ngợi Thống đốc và Ủy viên Corcoran đã làm như vậy. ”

Thanh Đoàn

(Theo tin từ Florida Government)



BÀI CHỌN LỌC

Florida ra luật chặn trào lưu 'thức tỉnh', cấm 'lý thuyết chủng tộc phê phán' vào trường học