Fox News phá kỷ lục phủ sóng vào thời điểm ông Trump nhận đề cử của Đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối 27/8, khi Tổng thống Donald Trump chính thức chấp nhận lời đề cử của Đảng Cộng hòa ra tái tranh cử chức vụ Tổng thống Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ 2020 với lời hứa sẽ đưa nước Mỹ đạt đến “những tầm cao mới đáng kinh ngạc”, bài diễn văn của ông đã thu hút 9,2 triệu người xem trên kênh Fox News...

Bài diễn văn của ông có thời lượng khoảng 70 phút. Đây cũng là bài diễn văn nhận lời đề cử dài nhất trong lịch sử đương đại Hoa Kỳ, phá kỷ lục của Tổng thống Bill Clinton đương đại với thời lượng 64,6 phút.

Theo Foxnews, vào thời điểm từ 22h-23h45 ngày 27/8, trong thời gian Tổng thống Trump đọc bài diễn văn của mình, đã có khoảng 9,2 triệu lượt người đã theo dõi qua kênh truyền hình của Fox News.

Đây có thể nói là con số ấn tượng lịch sử của hãng truyền thông này, và còn phá kỷ lục xếp hạng với mức độ phủ sóng cao nhất.

Điều đáng nói, những “ông lớn” truyền thông như CNN, MSNBC, ABC, CBSNBC chỉ thu hút hơn 2,6 triệu người xem cùng thời điểm đó. Trong đó, CNN có trung bình 2,2 triệu người xem, MSNBC chỉ thu hút 1,9 triệu người.

Fox có trung bình 7,8 triệu lượt người xem trong khung giờ vàng vào tối ngày 27/8 - mà mạng này ghi nhận là “tổng lượng người xem trung bình cao nhất vào giờ vàng cao nhất cho bất kỳ đại hội đảng chính trị nào trong lịch sử truyền hình cáp - so với 2 triệu người của MSNBC và 1,8 triệu của CNN", theo Nghiên cứu Truyền thông Nielsen.

Ngoài ra, chương trình “Hannity” đạt trung bình 7,8 triệu người xem và chương trình “Tucker Carlson Tonight” đạt trung bình 6,3 triệu người xem vào thứ Năm, và cả hai chương trình đều thu được xếp hạng cao nhất trong lịch sử mạng cho các khoảng thời gian tương ứng của hai kênh này.

Nhìn chung, Fox News có trung bình 7,9 triệu người xem trong suốt 4 ngày diễn ra Đại hội Đảng Cộng hòa. Fox đã thu hút 2,2 triệu người xem trong độ tuổi từ 25-54 vào thời điểm Tổng thống Trump đọc bài diễn văn, so với 757.000 người của CNN và 391.000 người của MSNBC.

Người Mỹ cũng chuyển sang Fox News trực tuyến với 2,6 triệu lượt tương tác trên Facebook, Twitter và Instagram vào ngày hôm đó.

Trong bài phát biểu hôm 27/8, Tổng thống Trump đã hình dung cuộc bầu cử như một cuộc chiến giữa hai nền văn hóa hoàn khác biệt.

Ông nói: “Chúng ta phải giành lại sự độc lập của mình khỏi sự đàn áp của cánh tả. Người Mỹ đang kiệt sức, cố gắng theo kịp danh sách các từ và cụm từ mới nhất được phê duyệt, và các sắc lệnh chính trị ngày càng hạn chế hơn".

“Mục tiêu của việc hủy bỏ văn hóa là làm cho người Mỹ sống trong nỗi sợ hãi bị sa thải, trục xuất, xấu hổ, sỉ nhục và bị đuổi khỏi xã hội như chúng ta đã chứng kiến. Những người theo phái cánh tả muốn ép buộc bạn nói những gì bạn biết là sai và khiến bạn sợ hãi khi nói những gì bạn biết là đúng”.

Tổng thống Trump cho biết ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden “nhận lệnh tuần hành của ông ấy từ những kẻ đạo đức giả tự do, những người đã đẩy các thành phố của họ vào lòng đất trong khi chạy trốn khỏi hiện trường đổ nát".

“Những người theo chủ nghĩa tự do cũng muốn loại bỏ sự lựa chọn trường học trong khi họ đăng ký cho con cái của họ vào những trường tư thục tốt nhất trong đất nước. Họ muốn mở cửa biên giới trong khi sống trong các tổ hợp nhà có tường bao quanh và những khu dân cư tốt nhất trên thế giới. Họ muốn loại bỏ cảnh sát trong khi họ có vũ trang bảo vệ cho mình”.

Việc hãng truyền thông Fox lập kỷ lục độ phủ sóng mới, vượt mặt nhóm Big Media có lẽ một phần cho thấy, số đông im lặng những công dân Mỹ yêu nước đã bắt đầu lên tiếng. Đây có thể nói là “bom hẹn giờ” mà Đảng Dân chủ lo sợ nhất.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Fox News phá kỷ lục phủ sóng vào thời điểm ông Trump nhận đề cử của Đảng Cộng hòa