Gazprom thông báo ngừng dẫn khí qua Nord Stream 1 cho đến khi 'rò rỉ dầu' được khắc phục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gazprom thông báo, đường ống Nord Stream 1 dẫn khí đốt đến Đức vốn dự kiến ​​mở cửa trở lại vào 3/9/2022 sẽ vẫn ngừng hoạt động cho đến khi một động cơ được sửa chữa xong, cắt đứt vô thời hạn tuyến đường cung cấp khí chính cho châu Âu.

Một thông báo mới từ tập đoàn khí đốt khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước Nga nói rằng, trong thời gian bảo trì kéo dài 3 ngày vừa qua, họ đã phát hiện có "rò rỉ dầu" trong một động cơ.

Gazprom cho biết đã nhận được cảnh báo từ cơ quan giám sát Rostekhnadzor rằng các hỏng hóc được phát hiện không cho phép động cơ hoạt động an toàn.

"Việc vận chuyển khí đốt qua Nord Stream hoàn toàn bị ngừng lại cho đến khi các hỏng hóc được sửa chữa xong", Gazprom thông báo.

Gazprom cho biết thêm rằng họ đã gửi thư đến Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Siemens Energy AG Christian Bruch — để thông báo các trục trặc và sự cần thiết khắc phục chúng.

Tập đoàn khí đốt Nga nói rằng, những lỗi rò rỉ dầu tương tự đã từng được phát hiện trên các động cơ khác, mà theo như thông tin của Siemens, thì chỉ có thể được khắc phục hoàn toàn tại một cơ sở sửa chữa chuyên dụng.

Trước đó, vào ngày 31/8/2022, Gazprom cho biết các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến Siemens Energy không thể thực hiện bảo trì thường xuyên thiết bị cho đường ống dẫn khí Nord Stream 1.

"Các đối thủ của chúng tôi đã ban hành nhiều văn bản trừng phạt đến mức họ đã tạo ra một tình huống, có thể gọi là sự lộn xộn trong các lệnh trừng phạt", theo Interfax dẫn lời Giám đốc điều hành Gazprom Alexei Miller.

"Và bây giờ Siemens thực tế không có cơ hội bảo dưỡng định kỳ các thiết bị bơm khí của chúng tôi. Đơn giản là Siemens không có nơi nào để thực hiện công việc này".

Siemens Energy cho biết "không thể xác nhận những tuyên bố này" và "các kỹ thuật viên của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong công việc bảo trì nếu được yêu cầu và đặt hàng".

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Gazprom thông báo ngừng dẫn khí qua Nord Stream 1 cho đến khi 'rò rỉ dầu' được khắc phục