Ghana: Ít nhất 17 người đã thiệt mạng khi xe tải chở đầy chất nổ va chạm với xe máy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vụ tai nạn thảm khốc và thương tâm đã xảy ra ở Ghana, làm ít nhất 17 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ đến mỏ vàng bị tai nạn ở miền tây Ghana. Vụ va chạm giữa xe tải chở chất nổ và xe máy đã san phẳng một cộng đồng nông thông, Reuters trích dẫn nguồn tin từ Chính phủ Ghana công bố hôm nay, thứ Sáu ngày 21/1/2022.

Theo video cung cấp bởi Reuters, khi lực lượng cứu hộ rà soát địa điểm tìm kiếm những người sống sót, hàng trăm tòa nhà chỉ còn lại đống đổ nát gồm gỗ và kim loại xoắn; hàng chục xác chết nằm bẹp dúm trên mặt đất, xung quanh là những mảnh vỡ.

Reuters dẫn một bức ảnh được chia sẻ bởi một chính trị gia địa phương cho thấy một miệng núi lửa đang có nguy cơ hoạt động trở lại ở tâm chấn của vụ nổ, người xem chăm chú nhìn xuống từ vành đai của ngọn núi lửa này.

Ông Seji Saji Amedonu, Phó tổng giám đốc Tổ chức Quản lý Thảm họa Quốc gia cho biết khoảng 500 tòa nhà đã bị phá hủy và các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành (theo Reuters).

Theo nguồn tin từ Chính phủ Ghana, vụ nổ xảy ra hôm thứ Năm (20/1/2022), tại một khu định cư giữa thị trấn Bogoso và Bawdie khi vụ tai nạn giao thông xảy ra. Một chiếc xa máy đã bị cuốn vào gầm xe tải chở đầy thuốc nổ. Xe tải thuộc sở hữu của công ty có tên là Maxam, đang chở thuốc nổ đến mỏ khai thác vàng Chirano. Mỏ khai thác vàng được sở hữu bởi Công ty Kinross Gold Corporation có trụ sở tại Toronto, Reuters trích dẫn nguồn tin từ cảnh sát.

Công ty khai thác vàng Kinross đã xác nhận vụ việc và cho biết họ đang theo dõi tình hình và các nỗ lực cứu hộ.

Bộ Đất đai và Tài nguyên của Ghana đang điều tra nguyên nhân vụ nổ và liệu các công ty liên quan có tuân thủ các quy định về vận chuyển chất nổ hay không, bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Những người sống sót trong tình trạng nguy kịch đang được sơ tán đến các cơ sở y tế ở thủ đô Accra.

Thanh Đoàn

(Theo Reuters)



BÀI CHỌN LỌC

Ghana: Ít nhất 17 người đã thiệt mạng khi xe tải chở đầy chất nổ va chạm với xe máy