Giám đốc chiến dịch tranh cử của TT Trump quay lại làm việc sau khi nhiễm virus corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người quản lý chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien, đã trở lại làm việc sau 10 ngày kể từ khi ông có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Ông Stepien (42 tuổi) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán vào ngày 2/10, và ông đã tự cách ly làm việc ở nhà cho đến thứ Hai (12/10).

Trong một cuộc họp với các phóng viên hôm 12/10, ông nói rằng ông đã trở lại văn phòng theo đúng như hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), The Hill đưa tin.

Các hướng dẫn của CDC nêu rõ rằng, những người được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán - COVID-19 có thể dừng việc tự cách ly sau ít nhất 10 ngày kể từ khi các triệu chứng xuất hiện lần đầu tiên, và sau ít nhất 24 giờ mà không có các biểu hiện sốt hoặc phải dùng thuốc hạ sốt, kèm theo đó các triệu chứng khác của COVID-19 phải đang trong giai đoạn cải thiện.

Hướng dẫn cũng nêu rõ rằng, những người có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp trong ít nhất 24 giờ có thể kết thúc việc tự cách ly sớm hơn.

Ông Stepien không xác nhận liệu ông ấy có xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán hay không, The Hill đưa tin. Tuy nhiên, giám đốc ban vận động tranh cử của ông Trump nhấn mạnh rằng, chiến dịch có một y tá túc trực để kiểm tra sức khỏe của họ. Ngoài ra, trụ sở của chiến dịch ở Virginia cũng có các quy trình chăm sóc sức khỏe cụ thể.

Ông Stepien thay thế cựu giám đốc chiến dịch Brad Parscale hồi tháng Bảy. Trước đó, ông là phó giám đốc của chiến dịch. Trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump, ông từng là cố vấn chính trị cấp cao và là giám đốc lĩnh vực quốc gia. Sau đó, ông trở thành giám đốc chính trị của Nhà Trắng trong chính quyền của Tổng thống Trump.

Trước khi làm việc dưới quyền ông Trump, giám đốc Stepien từng làm việc cho cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, một thành viên Đảng Cộng hòa. Khi đó, ông hoạt động với tư cách là người quản lý các chiến dịch vận động tranh cử của ông Christie vào năm 2009 và năm 2013. Ông Stepien cũng từng làm việc cho các chính trị gia Đảng Cộng hòa khác của bang New Jersey, trước khi tham gia vào chiến dịch tranh cử của ông Christie.

Bản thân cựu Thống đốc Christie đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán vào ngày 3/10 và nhập viện cùng ngày hôm đó. Vào ngày 10/10, ông thông báo rằng ông đã được xuất viện.

Sáng sớm ngày 2/10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Ông Trump đã tự cách ly tại Viện Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland, và sau đó trở lại Nhà Trắng vào ngày 5/10 (theo giờ địa phương). Ngày 12/10, bác sĩ của ông Trump là Tiến sĩ Sean P. Conley đã thông báo rằng, Tổng thống đã xét nghiệm âm tính trong những ngày liên tiếp đối với virus Corona Vũ Hán.

Theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins tổng hợp, tính đến cuối ngày thứ Hai (12/10), Hoa Kỳ đã ghi nhận 7.800.532 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán, với 214.034 trường hợp tử vong. Số người đã khỏi bệnh là 3.106.728 người.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc chiến dịch tranh cử của TT Trump quay lại làm việc sau khi nhiễm virus corona