Giám đốc GSA Emily Murphy bị đe dọa vì không công nhận Joe Biden là người chiến thắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đứng đầu một cơ quan chính phủ Mỹ hỗ trợ quá trình chuyển giao tổng thống cho biết, bà đã bị đe dọa vì không xác nhận rằng ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden là đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11.

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) đã trì hoãn việc xác minh người chiến thắng vì không có "người chiến thắng rõ ràng" trong cuộc bầu cử, một phát ngôn viên của cơ quan này nói với The Epoch Times hồi đầu tháng 11.

Ngày 23/11, người đứng đầu của GSA là bà Emily Murphy đã thông báo cho ông Biden rằng, một số nguồn lực chuyển giao đã sẵn sàng để nhóm ông có thể tiếp cận, bao gồm 7,3 triệu USD.

Trong thư, bà Murphy cho biết đã đưa ra quyết định trì hoãn một cách độc lập và bà đã bị đe dọa.

“Tôi đã cống hiến phần lớn cuộc đời của mình cho dịch vụ công và tôi luôn cố gắng làm những gì đúng đắn. Hãy biết rằng tôi đã đưa ra quyết định của mình một cách độc lập, dựa trên luật pháp và các dữ kiện. Tôi không bao giờ bị áp lực trực tiếp hoặc gián tiếp bởi bất kỳ quan chức Chi nhánh Hành pháp nào — kể cả những người làm việc tại Nhà Trắng hoặc GSA — về nội dung hoặc thời điểm quyết định của tôi”, bà Murphy viết.

“Nói rõ hơn, tôi không nhận được bất kỳ chỉ đạo nào để trì hoãn quyết định của mình. Tuy nhiên, tôi đã phải nhận những lời đe dọa qua mạng, qua điện thoại và qua đường bưu điện nhằm vào sự an toàn của tôi, gia đình tôi, nhân viên của tôi và thậm chí thú nuôi của tôi, trong nỗ lực ép buộc tôi thực hiện quyết định này sớm. Ngay cả khi đối mặt với hàng ngàn mối đe dọa, tôi vẫn luôn cam kết tuân thủ luật pháp”.

Ngày 7/11, một số hãng tin đã xướng tên người chiến thắng của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay trong khi các bang vẫn chưa xác nhận kết quả kiểm phiếu và Cử tri đoàn chưa thực hiện bỏ phiếu quyết định Tổng thống đắc cử. Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi tranh chấp pháp lý được giải quyết triệt để trên toàn Hoa Kỳ.

Một số thành viên đảng Dân chủ đã tuyên bố rằng, cái giá phải trả cho việc bà Murphy không hành động là mạng sống của người Mỹ.

"Nhiều người có thể chết, nếu chúng ta không cùng phối hợp", ông Biden nói trong một cuộc họp báo vào tuần trước.

Trên chương trình “State of the Union” của CNN, cố vấn Psaki của ông Biden cho biết thêm rằng: “Việc này càng kéo dài, nó sẽ càng gây nguy hiểm cho cuộc sống và hạnh phúc của người dân. Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục dùng áp lực từ công chúng, nhưng không chỉ chúng tôi. Tôi nghĩ điều đó sẽ tiếp tục và gia tăng trong những ngày tới”.

Ngày 24/11, Citizens for Ethics (Công dân vì Đạo đức) - một cơ quan giám sát của chính phủ do đồng minh của bà Hillary Clinton là David Brock đề xuất, đưa ra nhận xét như sau: “Hàng nghìn người Mỹ có thể đã chết vì người phụ nữ này không để nhóm chuyển giao của ông Biden làm việc với chính quyền Trump về phòng chống virus corona”.

Những người dùng mạng xã hội của đảng Dân chủ kêu gọi sa thải và truy tố bà Murphy vì quyết định trì hoãn công bố các nguồn lực chuyển giao trong nhiều tuần.

Chiến dịch của ông Biden không phản hồi yêu cầu bình luận về các mối đe dọa.

Vào cuối ngày 23/11, Tổng thống Trump đã viết lời cảm ơn bà Murphy trên Twitter.

“Bà đã bị quấy rối, đe dọa và gây áp lực và tôi không muốn thấy điều này xảy ra với bà, gia đình của bà hoặc nhân viên của GSA. Vụ kiện của chúng tôi vẫn tiếp tục một cách MẠNH MẼ, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, và tôi tin rằng chúng tôi sẽ thắng!”, ông Trump viết.

“Tuy nhiên, vì lợi ích tốt nhất của Đất nước chúng ta, tôi khuyên Emily và nhóm của bà nên làm những gì cần làm đối với các giao thức ban đầu và đã yêu cầu nhóm của tôi làm như vậy”.

Một quan chức của GSA đã lên kế hoạch thông báo cho một số thành viên Quốc hội về sự chuyển giao vào tuần tới, nhưng các chủ tịch Hạ viện của đảng Dân chủ đã từ chối đề nghị này.

“Mỗi ngày bị lãng phí thêm là một ngày mà sự an toàn, sức khỏe và hạnh phúc của người dân Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi Chính quyền Biden-Harris sắp tới không chuẩn bị đầy đủ được cho đại dịch virus Corona, cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng của quốc gia chúng ta, và an ninh quốc gia của chúng ta”, họ viết vào thứ Hai ngày 23/11 và yêu cầu một cuộc họp ngắn vào thứ Ba ngày 24/11.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc GSA Emily Murphy bị đe dọa vì không công nhận Joe Biden là người chiến thắng