Giám đốc tình báo Mỹ: ĐCS Trung Quốc tiến hành thử nghiệm trên người nhằm tạo ra ‘siêu chiến binh’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quan hệ Mỹ - Trung đang tiếp tục xấu đi. Trong một bài báo, ông John Ratcliffe - Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cho biết, thông tin tình báo rất rõ ràng rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chính là mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ và cũng là mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ và tự do trên toàn thế giới kể từ Thế chiến thứ II.

The Wall Street Journal đưa tin, ông John Ratcliffe đã phát biểu hôm 3/12 rằng: “Tin tình báo rất rõ ràng: Bắc Kinh có ý định [thay thế] vị trí chủ đạo của Hoa Kỳ và các nước trên thế giới về kinh tế, quân sự và công nghệ”.

Bài báo tuyên bố rằng, các thủ đoạn gián điệp về kinh tế của ĐCSTQ là “đánh cắp, phục chế, và thay thế”. ĐCSTQ đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của các công ty Mỹ, phục chế công nghệ, và sau đó là thay thế các công ty Mỹ trên thị trường toàn cầu.

Bài báo cũng đề cập rằng, việc ĐCSTQ đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ đã gây thiệt hại 500 tỷ USD mỗi năm cho Hoa Kỳ, tương đương với mỗi gia đình ở Mỹ sẽ tổn thất từ 4.000 đến 6.000 USD một năm. Số lượng các nhà nghiên cứu Trung Quốc bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt càng ngày càng nhiều.

Ông Ratcliffe nêu ví dụ, ĐCSTQ đã chi 50.000 USD một tháng để mua chuộc Trưởng khoa hóa học của Đại học Harvard cho đến khi ông này bị bắt vào đầu năm 2020.

Ông Ratcliffe cho biết, ĐCSTQ khao khát tăng cường sức ảnh hưởng của họ ra toàn thế giới. Việc ĐCSTQ đánh cắp công nghệ quốc phòng nhạy cảm của Mỹ chính là để thúc đẩy kế hoạch đầy tham vọng của ông Tập Cận Bình - biến ĐCSTQ trở thành lực lượng quân sự quan trọng nhất trên thế giới.

ĐCSTQ tiến hành thử nghiệm trên người nhằm tạo ra ‘siêu chiến binh’

Ông Ratcliffe đã đề cập trong bài báo rằng: "Tình báo Mỹ cho thấy, Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tiến hành thử nghiệm trên các binh lính của ĐCSTQ với hy vọng phát triển siêu chiến binh có ‘khả năng sinh học siêu phàm’. Bắc Kinh theo đuổi vũ lực mà không có bất kỳ ranh giới luân lý và đạo đức nào”.

Đã có rất nhiều manh mối về việc ĐCSTQ phát triển ‘chiến binh sinh học’.

Trong một bài luận án Tiến sĩ ("Đánh giá và Nghiên cứu về Công nghệ tăng cường Khả năng của con người") của Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc năm 2016 viết rằng: CRISPR, một công nghệ mới để chỉnh sửa gen, đã trở thành một trong ba dự án chính của ‘Công nghệ tăng cường khả năng của con người’ và có thể dùng để nâng cao sức chiến đấu của các binh lính. Bài viết kiến nghị rằng, ĐCSTQ cần ‘nắm chắc quyền chủ động’, bởi vì ‘Công nghệ tăng cường khả năng của con người’ có khả năng lật đổ tiềm ẩn để thay đổi giá trị của các quy tắc chiến tranh.

Hiện tại, ĐCSTQ đang tích cực khai phá ba lĩnh vực mới thuộc về công nghệ liên ngành sinh học, và một trong số đó chính là công nghệ tích hợp giữa con người và máy móc.

Người đầu tiên ở Trung Quốc công khai ủng hộ việc phát triển tích hợp giữa con người và máy móc là ông Quách Kế Vệ, Giáo sư của Đại học Quân y thứ ba của ĐCSTQ, cũng là tác giả của cuốn sách "Cuộc chiến giành quyền khống chế sinh mệnh”.

Ông Quách nói, để giành được thành công trên chiến trường tương lai, cần phải thực hiện cuộc chiến giành ‘quyền khống chế sinh mệnh’ và tập trung vào chiến trường mới là 'lãnh thổ sinh vật'.

Theo nghĩa hẹp, ‘lãnh thổ sinh vật’ là chủ yếu nói đến các thông tin về siêu vi sinh vật, như các thông tin mang tính đặc trưng về chủng tộc (như gen, protein, v.v.) và nguồn gen quần thể người, v.v. ; theo nghĩa rộng, nó bao gồm thông tin về siêu vi sinh vật của toàn bộ tài nguyên vật sống mang đặc trưng của quốc gia (hoặc khu vực).

Ông Quách Kế Vệ từng nói rằng, ngoài tác dụng thúc đẩy nhiều mặt, ví dụ như thúc đẩy nền kinh tế quốc dân, thì công nghệ sinh học hiện đại còn có giá trị cực lớn trong lĩnh vực quân sự. “Công nghệ sinh học sẽ xác định vị trí của chiến trường trên chính cơ thể người, nó sẽ nhắm thẳng vào con người, giới hạn con người, nó có thể tấn công các bộ phận hoặc các phần nhỏ của cơ thể người, chuẩn xác với tình trạng của từng sinh vật…”.

Trong cuốn sách ‘Cuộc chiến giành quyền khống chế sinh mệnh’, ông Quách kiến nghị rằng: "Việc cấy máy cảm biến hoặc bộ điều khiển sinh học vào bên trong hoặc bên ngoài cơ thể người, có thể khiến người chỉ huy nắm bắt được thông tin của các binh lính tham chiến bất kỳ lúc nào như: vị trí chiến đấu, tình trạng sức khoẻ, khả năng tác chiến hay phản ứng cảm xúc của họ, v.v. Từ đó thực sự biết được khả năng của bản thân và có thể đánh giá được sức mạnh của đối thủ".

“Nếu công nghệ sinh học quân sự được nâng cao và có khả năng thực hiện được kế hoạch thúc đẩy năng lực của con người, thì nó có thể khắc phục những khiếm khuyết về trí tuệ cũng như thể chất của các binh lính, và biến họ trở thành những ‘chiến binh toàn năng’ ", ông Quách bổ sung.

Ngọc Trân

Tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc tình báo Mỹ: ĐCS Trung Quốc tiến hành thử nghiệm trên người nhằm tạo ra ‘siêu chiến binh’