Giáo sư Tiến sĩ Y khoa Đại học Johns Hopkins: Khả năng miễn dịch tự nhiên hiệu quả hơn 27 lần so với vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù có nhiều nghiên cứu tại Mỹ, Israel và các quốc gia khác đều cho thấy sự ưu việt của khả năng miến dịch tự nhiên, chính quyền Biden vẫn 'phớt lờ' vấn đề này và tăng cường áp đặt chính sách vaccine bắt buộc. Việc chính quyền Biden từ chối thừa nhận sự liên quan của miễn dịch tự nhiên trong cuộc chiến chống lại COVID-19 đã trở nên rõ ràng.

Theo The Western Journal bình luận, Chính quyền luôn nhấn mạnh rằng họ đang theo đuổi khoa học nhưng kỳ thực, họ đang cố ý tung hỏa mù.

Quyết tâm áp đặt chính sách bắt buộc tiêm vaccine COVID, chính quyền cố tình phớt lờ mọi nghiên cứu khoa học cho thấy khả năng miễn dịch tự nhiên vượt trội hơn khả năng miễn dịch vaccine.

Giáo sư Tiến sĩ Marty Makary của Trường Đại học Y khoa Johns Hopkins đã xuất hiện với tư cách khách mời trên chương trình “Morning Wire” vào ngày thứ Năm, một podcast do The Daily Wire tổ chức.

“Hiện có quá nhiều dữ liệu về khả năng miễn dịch tự nhiên”, ông Makary nói với Morning Wire. “Hóa ra giả thuyết mà các nhà lãnh đạo y tế công cộng của chúng tôi cho rằng miễn dịch tiêm chủng tốt hơn và mạnh hơn miễn dịch tự nhiên là sai. Họ đã hiểu ngược lại. Và bây giờ chúng tôi đã nhận được dữ liệu từ Israel cho thấy miễn dịch tự nhiên hiệu quả hơn 27 lần so với miễn dịch tiêm chủng. Và điều đó được chứng thực trong 15 nghiên cứu khác”.

Ông Makary đã bị phe cánh tả miệt thị vì chỉ trích chính sách bắt buộc tiêm vaccine. Ông nhận thấy điều kỳ lạ tại sao chính phủ Hoa Kỳ lại không thừa nhận miễn dịch tự nhiên.

Ông nói: “Nó đang hủy hoại cuộc sống của những người sắp bị sa thải. “Các y tá, những anh hùng của tuyến đầu hiện đang bị cho thôi việc. Những người lính đang bị giải ngũ một cách thảm hại. Họ đã được miễn nhiễm. Nhưng miễn nhiễm tự nhiên lại không phải là thứ được các quan chức y tế công cộng của chúng ta chấp nhận".

Ông tuyên bố: “Đây là sự thất bại của chính phủ, không phải là sự thất bại của khoa học. Nhưng làm thế nào để thay đổi được tình thế? Làm thế nào để khả năng miễn dịch tự nhiên được công nhận và cho phép những người có kháng thể tự nhiên được ghi nhận? Những vấn đề này đã và đang được thực hiện ở một phần Châu Âu và ở Israel”.

Ông Makary cho biết số ca COVID giảm gần đây có thể là do hàng chục triệu người Mỹ đã từng nhiễm virus trước kia và những người đã được tiêm chủng.

Chính phủ từ chối thừa nhận rằng, khả năng miễn dịch tự nhiên sau khi nhiễm COVID đóng vai trò trong việc đưa chúng ta đến gần hơn và nhanh hơn mục tiêu mong muốn là miễn dịch cộng đồng. Về cơ bản, giáo sư Makary cho biết, khả năng miễn dịch tự nhiên đóng một vai trò to lớn.

Ông giải thích: “Các ca nhiễm COVID mới giảm thực sự là do miễn dịch tự nhiên. “Những gì chúng tôi đang thấy là trong số những người đã từng bị nhiễm COVID thì có rất ít người bị nhiễm lại. Về cơ bản, đó là khả năng miễn dịch cộng đồng".

Giáo sư tin rằng "sẽ không có làn sóng gia tăng mạnh mẽ COVID nữa. Những gì chúng ta có thể thấy là các trường hợp tăng nhẹ, theo mùa, tùy thuộc vào túi tiền của quốc gia nơi có tỷ lệ miễn nhiễm thấp. Và hãy nhớ rằng: sự lây nhiễm đột phá vaccine là có thật. Chúng sẽ xảy ra, nhưng chúng đã hạ COVID từ một mối đe dọa sức khỏe cộng đồng lớn xuống thành một bệnh nhẹ, thông thường, giống như cảm lạnh".

Ông Makary đánh giá vaccine an toàn và các biến chứng là "cực kỳ hiếm" mặc dù ông biết là có nhiều người sẽ không đồng ý với đánh giá này của ông.

Dù sao đi nữa, Makary nói với Morning Wire, “Khi tôi nói chuyện với các bác sĩ trên toàn quốc, rõ ràng là các biến chứng liên quan đến vaccine là cực kỳ hiếm và vaccine chúng tôi có an toàn hơn bất kỳ loại vaccine nào khác mà chúng tôi đã từng sử dụng trong quá khứ. Và tôi nghĩ rằng nếu bạn đang lưỡng lự về việc tiêm chủng, thì bạn hãy làm điều đó ngay bây giờ, ngay hôm nay, bởi vì chúng ta đang tiến đến thời điểm mà virus rất dễ lây lan và tốc độ lây lan của nó trong cộng đồng rất mạnh".

Hậu quả của việc chính phủ từ chối khả năng miễn dịch tự nhiên như một lý do hợp lệ để bỏ qua vaccine đã trở nên rõ ràng trên khắp đất nước, đặc biệt là trong ngành chăm sóc sức khỏe và ở tất cả các cấp thực thi pháp luật.

Các thành viên Đảng Dân chủ thúc đẩy chính sách bắt buộc tiêm vaccine toàn liên bang sai lầm của Biden và luôn miệng ra rả: "Chúng tôi tuân theo khoa học". Điều đó thật vô lý. Nó không liên quan gì đến khoa học mà là chính trị - chính trị của quyền lực và sự kiểm soát.

Trong một bài xã luận được xuất bản trên tờ The Washington Post hồi tháng 9, ông Makary viết:

“Có thể có một giả thuyết khoa học không chính xác. Nhưng khi dữ liệu mới chứng minh nó sai, thì phải điều chỉnh. Thật không may, nhiều nhà lãnh đạo được bầu và các quan chức y tế công cộng cứ cố hữu với giả thuyết rằng khả năng miễn dịch tự nhiên đối với COVID-19 không đáng tin cậy - một tranh cãi đang bị khoa học lật tẩy nhanh chóng".

Ông Makary lập luận rằng hơn 15 nghiên cứu đã xác nhận sức mạnh của khả năng miễn dịch tự nhiên.

Ông trích dẫn nghiên cứu gần đây trên 700.000 người của Israel cho thấy rằng những người đã khỏi bệnh COVID “có nguy cơ bị nhiễm COVID triệu chứng thứ hai thấp hơn 27 lần so với những người đã được tiêm chủng”.

Giáo sư Makary viết, kết quả nghiên cứu của Israel đã xác nhận những phát hiện của một nghiên cứu từ Phòng khám Cleveland được công bố vào tháng Sáu. Không ai trong số các nhân viên chăm sóc sức khỏe trước đó đã nhiễm virus bị tái nhiễm. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng “những người đã bị nhiễm SARS-CoV-2 khó có thể được hưởng lợi từ việc tiêm chủng COVID-19”.

Ông nhấn mạnh, kết quả của Phòng khám Cleveland khẳng định kết luận của một nghiên cứu của Đại học Washington được thực hiện vào tháng 5, "phát hiện ra rằng ngay cả một trường hợp nhiễm COVID nhẹ cũng dẫn đến khả năng miễn dịch lâu dài".

Gần đây, The Epoch Times đưa tin, một đoạn video do Project Veritas công bố cho thấy, ba nhà khoa học của hãng Pfizer cũng khẳng định hiệu quả của hệ miễn dịch tự nhiên đối với COVID-19 ưu việt hơn vaccine.

Có lẽ đã đến lúc chính quyền Biden và các quốc gia đã hoặc đang có ý định áp dụng chính sách bắt buộc tiêm vaccine COVID vượt qua rào cản chính trị để thực sự nhìn vào khoa học và xem xét lại vấn đề vaccine bắt buộc.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư Tiến sĩ Y khoa Đại học Johns Hopkins: Khả năng miễn dịch tự nhiên hiệu quả hơn 27 lần so với vaccine