Google ra mắt quỹ hỗ trợ các tổ chức truyền thông Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ 4 (08/03), Google, công ty con của Alphabet Inc., cho biết họ sẽ xây dựng một quỹ trị giá 300 triệu Đài tệ (9,8 triệu USD) trong 3 năm tới để thúc đẩy hoạt động truyền thông và năng lực cạnh tranh kỹ thuật số tại Đài Loan.

Google đang chịu áp lực ở một số quốc gia trong việc đàm phán các thỏa thuận thương mại và trả tiền cho nội dung của các nhà phát hành, mặc dù không phải ở Đài Loan. Google cho biết họ sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản địa phương thông qua cái mà họ gọi là “Quỹ Cùng Thịnh vượng Tin tức Kỹ thuật số Đài Loan” (Taiwan News Digital Co-prosperity Fund) để tăng cường năng lực xuất bản kỹ thuật số của các nhà phát hành địa phương.

Google tuyên bố quỹ này sẽ giúp các phương tiện truyền thông của Đài Loan “trau dồi kỹ năng về kỹ thuật số và trở nên chuyên nghiệp hơn; đồng thời hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành tin tức Đài Loan”.

“Ngay cả khi Google phải đối mặt với nhiều thách thức tổng thể trong môi trường quốc tế, Đài Loan vẫn là một thành trì toàn cầu quan trọng”, bà Tina Lin, giám đốc điều hành mảng hoạt động và bán hàng của Google Đài Loan, nói với các phóng viên ở Đài Bắc.

Google cho biết ngành truyền thông của Đài Loan đang phải đối mặt với nhiều thách thức cạnh tranh to lớn trong việc thích ứng với thời đại kỹ thuật số. Họ cũng chỉ ra rằng doanh thu quảng cáo đến từ các phương tiện truyền thông truyền thống đã giảm 70% trong giai đoạn 2003–2020.

Sáng kiến này của Google đánh dấu nỗ lực mới nhất của gã khổng lồ Internet nhằm phát triển các cơ chế hỗ trợ và đền bù cho các nhà cung cấp tin tức trong khu vực - những bên có nội dung xuất hiện trên Google. Nếu Google không đưa ra sáng kiến này, công ty có thể phải đối mặt với khả năng rằng chính phủ địa phương sẽ áp đặt các quy định để yêu cầu điều tương tự.

Theo Reuters

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Google ra mắt quỹ hỗ trợ các tổ chức truyền thông Đài Loan