Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật về lao động cưỡng bức tại Trung Quốc 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 22/9, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua đạo luật hạn chế nhập khẩu hàng hóa sử dụng lao động cưỡng bức từ Trung Quốc, với toàn bộ số phiếu tán thành. Dự luật được đưa ra khi các nhà lập pháp tìm cách giải quyết những hành vi vi phạm nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc, theo Reuters.

Hạ viện do đảng Dân chủ lãnh đạo đã thông qua biện pháp Dự luật với số phiếu tán thành áp đảo là 406 trong số 409 phiếu.

Hoa Kỳ và các quốc gia khác trên thế giới đang tăng áp lực lên ĐCSTQ về những hành vi của chính quyền này với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Đây là khu vực mà Liên Hợp Quốc cho biết, dựa trên các báo cáo đáng tin cậy, rằng 1 triệu người Hồi giáo đang bị giam giữ trong các trại đã bị cưỡng bức lao động.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm Thượng viện sẽ bỏ phiếu thông qua Dự luật này.

Hôm 27/5, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua Đạo luật Chính sách Nhân quyền của người Duy Ngô Nhĩ. Đạo luật kêu gọi trừng phạt những người chịu trách nhiệm trong việc giam giữ hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm Hồi giáo khác ở Tân Cương.

Chính quyền Tổng thống Trump đã chỉ trích ĐCSTQ về các hành vi vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương và Hong Kong, cũng như cuộc đàn áp đã kéo dài hơn 2 thập kỷ và vẫn đang tiếp diễn đối với các học viên của pháp môn tu luyện Pháp Luân Công.

Chính quyền Tổng thống Trump đã cấm nhập khẩu bông, sản phẩm tóc, quần áo và các sản phẩm khác do lao động cưỡng bức sản xuất tại khu vực Tân Cương của Trung Quốc.

The Epoch Times đưa tin, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) vào ngày 14/9 đã ban hành 5 Lệnh hoãn xuất đối với các loại hàng hóa khác nhau được sản xuất tại Tân Cương, nhằm trấn áp các hoạt động cưỡng bức lao động “bất hợp pháp, vô nhân đạo và bóc lột” của ĐCSTQ.

Ngày 9/9, tổng cộng 321 nhóm, bao gồm Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Hoạt động Nhân quyền Quốc tế, cùng 50 chuyên gia của Liên hợp quốc, đã soạn thảo một bức thư chung gửi tới Liên hợp quốc để lên án việc Bắc Kinh đàn áp các quyền tự do, theo The Epoch Times.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật về lao động cưỡng bức tại Trung Quốc