Hai nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới nhiễm dịch corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là trường hợp nhiễm dịch corona đầu tiên của tổ chức dẫn đầu thế giới về phòng chống dịch bệnh.

Trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Geneva, Thụy Sĩ xác nhận hai nhân viên của tổ chức này đã nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19).

Hai trường hợp này đều có biểu hiện triệu chứng và họ đang tự cách ly, theo hãng tin AFP.

"Hai nhân viên được xác nhận nhiễm Covid-19 vào tuần trước, hôm 12 và 13/3. Họ đều có triệu chứng và đang tự cách ly tại nhà", phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Christian Lindmeier hôm nay cho biết.

Ông Lindmeier cho biết, trụ sở của WHO là nơi làm việc cho khoảng 2.400 nhân viên và chuyên gia tư vấn. Hiện nay, hầu hết hiện đang làm việc tại nhà để giảm khả năng lây truyền, theo hãng tin Reuters.

Tổ chức này hiện giờ cũng tiến hành các cuộc họp báo trực tuyến để tóm tắt diễn biến của Covid-19.

Đây là trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên của tổ chức dẫn đầu thế giới về phòng chống dịch bệnh và các vấn đề sức khỏe toàn cầu. Tuần trước, một nhân viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cũng đặt tại Geneva, Thụy Sĩ, đã dương tính với Covid-19.

Hôm 15/3, số ca nhiễm Covid-19 của Thụy Sĩ tăng vọt, với gần 1.000 bệnh nhân mới trong vòng 24 giờ. Tổng số ca bệnh tại nước này đã vượt 2.300, trong đó hơn 20 người chết.

Hôm 16/3, chính phủ Thụy Sĩ áp dụng những biện pháp khẩn cấp như cấm tụ họp, thắt chặt biên giới và triển khai quân đội nhằm ngăn dịch corona lây lan.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 150 quốc gia, khiến hơn 180.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn



BÀI CHỌN LỌC

Hai nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới nhiễm dịch corona