Hải quan Chicago, Mỹ thu giữ 680.000 USD tiền giả gửi từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Cơ sở Thư tín Quốc tế (International Mail Facility) ở Chicago, các nhân viên Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) xử lý 57 triệu bưu kiện mỗi năm. Trong ba ngày từ 15/5 đến 17/5, CBP đã chặn được 24 kiện hàng, tất cả đều chứa tiền giả, với tổng trị giá 685.000 USD (khoảng 15,8 tỷ VNĐ).

Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ cho biết vào ngày 18/5, toàn bộ số hàng hóa chứa tiền giả này có xuất xứ từ Trung Quốc và được vận chuyển đến các thành phố ở Hoa Kỳ, bao gồm các thành phố ở 2 bang Illinois và Indiana. Tất cả hàng hóa được khai báo là đạo cụ quán bar. Mặc dù số tiền giả này sẽ được sử dụng làm “tiền đạo cụ”, nhưng việc sao chép tiền tệ là vi phạm luật liên bang. Người vi phạm sẽ bị bắt.

Các loại tiền này ở dạng tiền giấy 5 USD, 10 USD, 20 USD, 50 USD và 100 USD. Trong một lô hàng vận chuyển đến Bronx, New York có chứa 976 tờ 100 USD, trong khi một bưu kiện khác đến Louisville chứa 101 tờ 20 USD và 103 tờ 50 USD. Số tiền giả này đã được giao cho Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) và Sở Mật vụ Hoa Kỳ (USSS) để điều tra thêm.

Số tiền USD giả hải quan Chicago, Mỹ thu giữ được. (Ảnh từ trang web của CBP)
Số tiền USD giả hải quan Chicago, Mỹ thu giữ được. (Ảnh từ trang web của CBP)

Mỗi đêm, các nhân viên Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ thường thu giữ từ 40 đến 50 kiện hàng có chứa ma túy, chất gây nghiện, đồ trang sức giả, đồ điện tử và nhiều loại hàng hóa bất hợp pháp khác chưa được cấp phép. Các mặt hàng bị cấm khác thường bị giới chức thu giữ là tiền giấy giả.

Ông Shane Campbell, Giám đốc Cơ quan Cảng vụ Khu vực Chicago, cho biết: “Các nhân viên Cục Hải quan và Biên phòng của chúng tôi luôn cảnh giác và chú ý đến bất kỳ loại hàng hóa bị cấm nào đi qua Cơ sở Thư tín Quốc tế. Bằng cách ngăn chặn những loại hàng này, chúng tôi đang bảo vệ các tổ chức tài chính, doanh nghiệp và công dân của chúng tôi".

Theo Sở Mật vụ Hoa Kỳ, các đặc vụ và nhà phân tích điều tra từ khắp nơi trên đất nước sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác thực thi pháp luật ở các bang và địa phương, sẽ công khai và bắt giữ những kẻ chuyển giao tiền giả, để giảm thiểu rủi ro tới mức thấp nhất. Cả người tiêu dùng và người bán lẻ đều có thể tự bảo vệ mình bằng cách nhanh chóng kiểm tra tiền giấy và tránh vô ý nhận phải tiền giả.

Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ hoạt động tại các cảng nhập cảnh trên khắp nước Mỹ. Cơ quan này thường xuyên kiểm tra hành khách và hàng hóa quốc tế đến Mỹ, để phát hiện ma túy, vũ khí và các sản phẩm bị hạn chế hoặc bị cấm khác.

Đông Phương

Theo Vision Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hải quan Chicago, Mỹ thu giữ 680.000 USD tiền giả gửi từ Trung Quốc