Hải quan Hoa Kỳ thu giữ hàng loạt sản phẩm Apple giả từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhân viên Hải quan Hoa Kỳ ở Los Angeles đã thu giữ 16.620 sản phẩm Apple giả trong một lô hàng được chuyển đến gần đây từ Trung Quốc.

Bên trong lô hàng là 2.400 cặp tai nghe không dây giả AirPods và 14.220 cáp sạc Lightning giả, theo một tuyên bố ngày 9/9 từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP). Lightning là thương hiệu độc quyền của máy tính và đầu nối nguồn do Apple thiết kế.

Tổng giá trị bán lẻ đề xuất cho hàng thật của những mặt hàng này là 651.780 USD (hơn 15,10 tỷ VNĐ).

Hải quan Hoa Kỳ đã phát hiện ra những sản phẩm Apple giả này khi đang kiểm tra 2 lô hàng cập cảng biển Los Angeles / Long Beach vào ngày 2/7 và 15/7.

Giám đốc Hải quan Hoa Kỳ tại Los Angeles, ông Carlos C. Martel cho biết: “Mỗi lần người tiêu dùng mua phải hàng giả, thì một công ty hợp pháp sẽ mất doanh thu. Điều này có nghĩa là lợi nhuận và việc làm của Hoa Kỳ bị mất theo thời gian".

Trung Quốc vẫn là nguồn cung cấp hàng giả hàng đầu vào thị trường Mỹ. Theo thống kê từ Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, Hải quan Hoa Kỳ đã thực hiện 27.599 vụ bắt giữ trong năm tài chính 2019. Số hàng hóa này có thể có giá bán lẻ ước tính hơn 1,5 tỷ USD (hơn 34,76 nghìn tỷ VNĐ) nếu là hàng thật.

Đồng hồ và đồ trang sức chiếm 15% trong số 27.599 vụ bắt giữ, tiếp theo là quần áo và phụ kiện với 14%. Điện tử tiêu dùng chiếm 10%, tương đương 2.681 vụ bắt giữ.

Trong số những vụ thu giữ vào năm ngoái, 13.293 vụ, tương đương 48%, liên quan đến các chuyến hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc; tiếp theo là Hong Kong với 9.778 vụ thu giữ, tương đương 35%.

Giám đốc Hải quan Hoa Kỳ tại cảng biển Los Angeles / Long Beach, ông Donald R. Kusser cho biết: “Hàng điện tử giả không được kiểm tra an toàn chặt chẽ như các mặt hàng hợp pháp, và thường rất nguy hiểm”.

“Người tiêu dùng cần hết sức thận trọng khi họ mua đồ điện tử từ những nguồn không hợp pháp”.

Hải quan Hoa Kỳ đã thực hiện nhiều vụ bắt giữ từ Trung Quốc trong vài tháng qua.

Cũng tại Los Angeles, Hải quan đã chặn một lô hàng từ Trung Quốc vào tháng Sáu có chứa 16.340 chiếc váy ngủ của phụ nữ, là những sản phẩm nhái mang logo của Gucci, Facebook và Instagram. Những chiếc váy giả này sẽ có tổng giá bán lẻ đề xuất hơn 5,4 triệu USD (hơn 125 tỷ VNĐ) nếu chúng là hàng thật.

Vào ngày 27/7, các quan chức Hải quan ở Chicago thông báo rằng, họ đã thu giữ tổng cộng 19.888 giấy phép lái xe Hoa Kỳ giả mạo trong các lô hàng riêng biệt từ ngày 1/1 đến ngày 30/6. Phần lớn các lô hàng này có nguồn gốc từ Trung Quốc và Hong Kong, trong đó có một số đến từ Anh và Hàn Quốc.

Tại Cincinnati vào ngày 14/8, Hải quan đã thu giữ 7.500 vỏ điện thoại giả và 2.040 nắp trước điện thoại giả trong 3 lô hàng đến từ Trung Quốc. Vỏ và nắp trước được dán nhãn Apple hoặc Samsung, và các lô hàng được gửi cho các cá nhân ở Laredo, Texas và El Salvador.

Vào ngày 25/8, Hải quan Hoa Kỳ thông báo gần đây đã thu giữ 62 chiếc nhẫn vô địch thể thao giả ở Chicago. Những chiếc nhẫn này được tìm thấy trong một lô hàng có xuất xứ từ Thượng Hải và được gửi đến một cửa hàng ở Aurora, Illinois. Nếu xác thực, những chiếc nhẫn này sẽ có tổng giá trị là 93.600 USD (gần 2,17 tỷ VNĐ).

Trong số 62 chiếc nhẫn giả, có 37 chiếc nhẫn Superbowl của 3 đội trong Liên đoàn Bóng Bầu dục quốc gia: Washington Redskins, Denver Broncos và St. Louis Rams. Số nhẫn còn lại là của các đội trong các giải đấu thể thao khác — NBA (Hiệp hội bóng rổ quốc gia), MLB (Giải bóng chày nhà nghề) và NHL (Liên đoàn khúc côn cầu quốc gia) —chẳng hạn như Chicago Cubs, Pittsburgh Pirates, Boston Celtics, Cleveland Cavaliers và Philadelphia Flyers .

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hải quan Hoa Kỳ thu giữ hàng loạt sản phẩm Apple giả từ Trung Quốc