Hải quan Mỹ bắt giữ hơn 300 tội phạm tình dục nhập cư trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 26/7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan liên bang Mỹ (ICE) cho biết, trong một phần của một chiến dịch đang diễn ra của cơ quan này, họ đã bắt giữ hơn 300 tội phạm tình dục nhập cư bất hợp pháp kể từ tháng trước.

Các đặc vụ đã bắt giữ 302 tội phạm tình dục kể từ ngày 4/6 trong khuôn khổ Chiến dịch SOAR (Sex Offender Arrest and Removal - Bắt giữ và loại bỏ tội phạm tình dục) của cơ quan, phía ICE nêu rõ.

Trong một tuyên bố về vụ bắt giữ, quyền Giám đốc ICE là ông Tae Johnson cho biết: “Các sĩ quan của chúng tôi đã ưu tiên bắt giữ những người không phải là công dân [Mỹ] đang gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh và an toàn của cộng đồng của chúng ta".

Quyền Giám đốc Johnson nói rằng, phía ICE đang tập trung nguồn lực của mình “vào những kẻ đã phạm tội tình dục và thể hiện hành vi săn mồi”, đồng thời củng cố “cam kết kiên định của chúng tôi trong việc tăng cường an toàn công cộng trên khắp Hoa Kỳ”.

ICE vốn là một cơ quan phụ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Cơ quan này cho biết, họ sẽ xác định, rồi bắt giữ, và sau đó là trục xuất những kẻ phạm tội tình dục nhập cư bất hợp pháp.

Trong một vụ việc khác, cũng trong ngày 26/7, các quan chức Tuần tra Biên giới của Mỹ cho biết, một tội phạm tình dục có hồ sơ lưu trữ đã cố gắng tài trợ cho một phụ nữ nhập cư bất hợp pháp 16 tuổi đang cố gắng vượt qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico gần McAllen, Texas.

Trong quá trình xử lý, các nhân viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) đã tìm thấy một thiếu niên không có người đi kèm. Đứa trẻ đã nói với họ “tên của một đối tượng nam mà cô bé khẳng định là bạn của gia đình”, theo một tuyên bố từ cơ quan này thông qua email chính thức gửi tới The Epoch Times.

Tuyên bố của Đội tuần tra biên giới cho biết: “Bằng trí nhớ, cô ấy đã cung cấp thông tin nhân khẩu học của người bảo trợ bị cáo buộc của mình, điều này rất hiếm và gây lo ngại cho các đặc vụ và một sĩ quan CBP làm việc hầu như ở Canada, để hỗ trợ các đặc vụ của chúng tôi với số lượng người di cư đông đúc tại Cơ sở Trung gian Donna”.

Các sĩ quan sau đó đã liên lạc với một nam cư dân California, tuyên bố cho biết thêm. Cư dân này nói với họ rằng, anh ta là bạn của một người bạn thân trong gia đình của cô gái.

Nhưng vì "sự mâu thuẫn trong câu chuyện của đối tượng," các nhân viên Tuần tra Biên giới trở nên nghi ngờ về tuyên bố của anh ta.

Bản tuyên bố nêu rõ: “Sau khi điều tra thêm, các đặc vụ phát hiện đối tượng là một tội phạm tình dục đã có hồ sơ lưu trữ ở Oroville, California".

Cơ quan này không cung cấp tên của kẻ phạm tội tình dục hoặc tên của cô gái 16 tuổi. Không rõ liệu kẻ phạm tội tình dục có bị buộc tội hay bị bắt hay không.

Ở khu vực Thung lũng Rio Grande, “các đặc vụ đang làm việc không mệt mỏi để đảm bảo trẻ em không có người đi kèm không bị tổn hại và không bị gửi đi cùng với những cá nhân trong cộng đồng của chúng ta, những kẻ đang tìm cách săn mồi trẻ em”, theo lời trong tuyên bố từ Cảnh sát trưởng Brian Hastings - người đứng đầu khu vực.

Ông tiếp tục: "Nhờ sự siêng năng của nhân viên CBP và các đặc vụ, nữ vị thành niên không có người đi cùng được an toàn và tất cả các cơ quan chức năng đã được thông báo" về tình huống nói trên.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hải quan Mỹ bắt giữ hơn 300 tội phạm tình dục nhập cư trái phép