Hàn Quốc: báo cáo ca tử vong thứ 7 và hơn 760 ca nhiễm Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng thứ Hai (24/2), Hàn Quốc đã báo cáo xuất hiện thêm 161 ca nhiễm Covid-19 và 01 ca tử vong do dịch bệnh…

Trường hợp tử vong mới nhất - trường hợp thứ 7, là một nam bệnh nhân 62 tuổi, ông ta qua đời vào Chủ nhật (23/2) tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo - một quận thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Nhiều người dân Hàn Quốc bị lây nhiễm dịch bệnh đang ở tại bệnh viện này. Theo hãng thông tấn địa phương Yonhap News, trong số hơn 110 người bị nhiễm virus, có 09 nhân viên y tế của bệnh viện; 05 ca đã tử vong cũng là các bệnh nhân từng điều trị tại bệnh viện này.

Trong số 161 ca nhiễm mới, có 131 ca tại Daegu - thành phố có khoảng 2,5 triệu dân và cách thủ đô Seoul khoảng 300 ki-lô-mét về phía Đông Nam.

03 trường hợp nhiễm mới ở Seoul - thủ đô của Hàn Quốc, 02 ở Busan - thành phố ven biển và 01 ở Gwangju - thành phố ở phía Tây Nam.

129 trên tổng số 131 ca nhiễm bệnh ở Daegu được cho là liên quan đến người nhiễm bệnh tại nhà thờ Shincheonji trong thành phố. Một phụ nữ 61 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 18/2 và được cho là lây bệnh cho những người cùng tham gia đi lễ tại nhà thờ. Đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại thành phố Daegu nói riêng và tỉnh Gyeongsang Bắc nói chung, và là ca nhiễm thứ 31 được xác nhận tại Hàn Quốc.

Tính đến nay (24/2), Hàn Quốc đã có ít nhất 763 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 458 ca có liên quan đến người nhiễm bệnh tại nhà thờ.

Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm virus tăng đột biến trong những ngày gần đây, với 100 trường hợp được báo cáo vào thứ Sáu, 229 vào thứ Bảy và 169 vào Chủ nhật.

Theo hãng thông tấn xã Yonhap, Phó Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc - Kim Gang-lip nói với các phóng viên: “ Nếu các nhà chức trách không ngăn chặn được sự lây lan của Covid-19 tại Daegu, có khả năng cao Covid-19 sẽ lan rộng ra toàn quốc”.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo có 11 nhân viên hiện đã bị nhiễm virus, hãng Yonhap đưa tin hôm thứ Hai.

Trong số 11 trường hợp, 08 trường hợp thuộc lục quân, và 3 trường hợp còn lại thuộc không quân, thủy quân lục chiến và hải quân. Khoảng 7.700 binh sĩ Hàn Quốc đã được cách ly tại căn cứ của họ.

Hàn Quốc lần đầu tiên báo cáo sự lây lan của virus trong quân đội của họ vào thứ Sáu (21/2), khi 01 sĩ quan quân đội, 01 thủy thủ của hải quân và 01 binh sĩ của không quân bị nhiễm bệnh.

Vào thời điểm đăng bài viết này, theo báo cáo, chưa có ai trong số binh lính Hoa Kỳ ở Hàn Quốc bị nhiễm virus.

Ảnh hưởng kinh tế

Một số công ty Hàn Quốc nhận thấy hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bùng phát.

Vào cuối tuần trước Samsung Electronics cho biết đã đóng cửa nhà máy điện thoại thông minh tại Gumi - thành phố cách Daegu khoảng 48 ki-lô-mét, sau khi một trong những nhân viên tại công ty có kết quả xét nghiệm dương tính với virus, hãng Yonhap đưa tin.

LG Electronics và LG Display hiện đã cấm những nhân viên sinh sống tại Daegu và Cheongdo đi vào nhà máy.

Các hãng Hàng không Hàn Quốc cũng đang tạm dừng các chuyến bay đến Daegu.

Hãng Korean Air đã tạm dừng các chuyến bay từ đảo Jeju và Incheon đến Daegu cho đến ngày 28/3, theo Yonhap đưa tin hôm thứ Hai.

Asiana Airlines cũng tuyên bố sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Daegu tới Jeju từ ngày 25/2 đến ngày 9/3 và hãng Hàng không giá rẻ Jeju Air của Hàn Quốc cũng tạm ngừng các chuyến bay tới Daegu và Juju từ ngày 24 đến 29 tháng 2.

Hãng Yonhap cũng đã đưa tin vào hôm thứ Hai rằng: 24 bảo tàng lịch sử và nghệ thuật của nhà nước sẽ tạm thời đóng cửa trong tuần này, theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tại Hồng Kông, công ty du lịch địa phương Hong Thai Travel Services đã hủy các tour du lịch nhóm đến Seoul có lịch đi trước ngày 15/3 trước tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc - theo hãng RTHK địa phương đưa tin hôm thứ Hai. Số nhóm bị hủy bỏ là khoảng 30 nhóm với 570 khách

Hiện tại, Hồng Kông có ít nhất 74 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh và 02 trường hợp tử vong.

Nguyễn Minh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: báo cáo ca tử vong thứ 7 và hơn 760 ca nhiễm Covid-19