Hàn Quốc báo cáo có thêm 3 trường hợp tử vong, và hơn 500 trường hợp mới nhiễm Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 1 tháng 3, Hàn Quốc đã báo cáo 586 trường hợp mới nhiễm Coronavirus (Covid-19) và thêm 3 trường hợp tử vong mới, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 của quốc gia này lên 3.736 ca (được xác định) và 20 ca tử vong.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo 376 trường hợp mới nhiễm virus vào sáng Chủ nhật (1/3), và sau đó báo cáo thêm 210 trường hợp mới vào buổi chiều.

Theo hãng thông tấn địa phương Yonhap, một trường hợp tử vong liên quan đến một người đàn ông 83 tuổi ở thành phố Daegu. Ông đã bị đột quỵ và tăng huyết áp trước khi bị nhiễm virus. Thành phố Daegu chỉ cách khoảng 186 dặm về phía Đông Nam thủ đô Seoul.

Một trường hợp khác là một phụ nữ 86 tuổi, bà bị nhiễm virus và dẫn đến tử vong vì khó thở vào hôm Chủ nhật (1/3). Bà cũng bị tiểu đường và mỡ máu cao. Trường hợp tử vong thứ ba liên quan đến một người đàn ông 80 tuổi, ông này đã bị tăng huyết áp từ lâu.

Trong số 586 trường hợp mới nhiễm Covid-19, 469 trường hợp ở Daegu và 67 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang rộng lớn hơn. Seoul có 10 trường hợp mới và thành phố ven biển Busan có 3 trường hợp mới.

Kể từ ngày 21 tháng 2, Hàn Quốc đã báo cáo hàng trăm trường hợp mới mỗi ngày và con số báo cáo đạt “kỷ lục” vào hôm thứ Bảy (29/2) với 813 ca nhiễm mới.

Theo hãng tin địa phương Yonhap, trong số các trường hợp nhiễm mới được báo cáo vào Chủ nhật (1/3), có một trường hợp liên quan đến một em bé 45 ngày tuổi. Cha mẹ bé đã xét nghiệm dương tính với virus. Trong khi cha của bé là một tín đồ của Nhà thờ Shincheonji, ông có xét nghiệm dương tính vào thứ Năm tuần trước (27/2).

Theo KCDC, hiện tại có 2.705 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Daegu, và khoảng 73% những trường hợp này có liên quan đến nhà thờ.

Trong đó, rất nhiều những trường hợp nhiễm virus liên quan đến nhà thờ đã xuất phát từ một nữ tín đồ 61 tuổi của nhà thờ. Bà có xét nghiệm dương tính với virus vào ngày 18 tháng 2, và được xem như trường hợp thứ 31 nhiễm virus được xác nhận của Hàn Quốc.

Theo Yonhap đưa tin, hôm thứ Bảy (29/2), Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã báo cáo rằng 3.600 tín đồ của nhà thờ đã trở về từ Trung Quốc từ ngày 1 tháng 7 năm ngoái đến ngày 27 tháng 2 năm nay. Trong số những người này, 42 người đã tới Vũ Hán, nơi dịch bệnh bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái.

Vào ngày 29/2, Lực lượng Quân sự Hoa Kỳ tại Hàn Quốc (USFK) đã báo cáo rằng một quân nhân Hoa Kỳ đang đóng quân tại Trại Carroll đã thử nghiệm dương tính với virus vào những ngày trước, và hiện nay vợ quân nhân này cũng đã có thử nghiệm dương tính.

“Bệnh nhân đã không liên lạc với bất kỳ USFK nào khác, hoặc bất kỳ quân nhân nào trực thuộc USFK kể từ khi tiến hành kiểm dịch”, USFK cho biết. Ngoài ra, cô đã tự cách ly kể từ ngày 26 tháng 2 sau khi có xác nhận rằng chồng cô bị nhiễm virus.

Ngoài ra, có 2 trường hợp khác liên quan đến USFK bị nhiễm virus. Một người là một phụ nữ 61 tuổi, góa phụ của một quân nhân đã nghỉ hưu; và người kia là một nhân viên nam tại Trại Carroll.

Trại Carroll nằm ở làng Waegwan, khoảng 12 dặm từ thành phố Daegu.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tăng cường tư vấn du lịch đối với Daegu lên “cấp 4”, là cấp cao nhất trong hệ thống 4 cấp, nhằm kêu gọi mọi người không đi du lịch đến thành phố này do “mức độ lây truyền virus và việc áp dụng các thủ tục kiểm dịch tại địa phương”.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã đưa ra một cảnh báo du lịch cấp độ 3 (cấp độ nghiêm trọng) đến các khu vực khác của Hàn Quốc, và kêu gọi du khách xem xét lại việc du lịch đến đất nước Đông Á này.

Tâm An

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc báo cáo có thêm 3 trường hợp tử vong, và hơn 500 trường hợp mới nhiễm Coronavirus