Hàn Quốc cảnh báo làn sóng thứ 2 của dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàn Quốc ghi nhận 34 ca nhiễm mới trong một ngày, số ca nhiễm cao nhất kể từ ngày 9/4.

Hàn Quốc mới cảnh báo về một đợt nhiễm viêm phổi Vũ Hán thứ hai vào ngày 10/5, vì các ca nhiễm bệnh tăng trở lại mức cao nhất trong một tháng qua.

"Nó chưa kết thúc cho đến khi nó kết thúc", Tổng thống Moon Jae-in nói với người dân cả nước. Ông Moon Jae-in nói thêm rằng một cụm nhiễm bệnh mới cho thấy virus có thể lây lan rộng rãi bất cứ lúc nào và cảnh báo về đợt thứ hai vào cuối năm nay.

"Chúng ta không bao giờ hạ thấp sự bảo vệ của mình trong phòng chống dịch bệnh", Tổng thống Moon Jae-in nói trong bài phát biểu trên truyền hình đánh dấu kỷ niệm ba năm nhậm chức.

"Chúng ta đang trong một cuộc chiến kéo dài. Tôi yêu cầu mọi người tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và an toàn cho đến khi tình hình kết thúc, ngay cả sau khi tiếp tục cuộc sống hàng ngày", Tổng thống Moon Jae-in nói thêm.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã báo cáo 34 ca nhiễm mới hôm 10/5, số ca nhiễm cao nhất kể từ ngày 9/4.

Nhiều ca nhiễm mới được cho là bắt nguồn từ một hộp đêm ở thủ đô Seoul. Một người nhiễm bệnh, 20 tuổi, đã đến hộp đêm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona (virus Vũ Hán) vào tuần trước.

KCDC cho biết tổng số ca nhiêm liên quan đến bệnh nhân nam này là 54 trường hợp.

KCDC cũng nói thêm rằng các quan chức hiện đang theo dõi khoảng 1.900 người đã đến các hộp đêm và có thể sẽ tăng lên 7.000. Những người nào đã ở hộp đêm vào tuần trước tự cách ly trong 14 ngày và sau đó sẽ được kiểm tra.

Giám đốc KCDC, Jeong Eun-kyeong, phát biểu rằng: "Trường hợp này một lần nữa cho thấy sự lây lan nhanh chóng của virus, cũng như khả năng lây nhiễm cao. Chúng ta đang trong một cuộc chiến chống lại thời gian lây truyền bệnh trong cộng đồng địa phương."

Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo cho biết chính phủ sẽ quyết định liệu sẽ mở lại các trường theo từng giai đoạn hay không, sau khi kiểm tra tác động của các trường hợp nhiễm bệnh từ hộp đêm.

Trước đó, cơ quan y tế Hàn Quốc thông báo hôm 10/4 rằng, 91 bệnh nhân được cho là đã bình phục hoàn toàn khỏi dịch corona nhưng sau đó lại có kết quả dương tính trở lại, theo Yonhap News.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết chưa rõ những gì đằng sau xu hướng này và đang điều tra dịch tễ học với các ca tái dương tính.

Tháng 2 và tháng 3 được xem là thời điểm dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan mạnh nhất ở Hàn Quốc với số ca nhiễm kỷ lục hàng ngày lên đến 813 ca vào ngày 29/2 - theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc cảnh báo làn sóng thứ 2 của dịch viêm phổi Vũ Hán