Hàn Quốc có thêm 813 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàn Quốc đang trải qua bùng phát dịch virus Corona kỷ lục hàng ngày với 813 trường hợp ca nhiễm mới được báo cáo vào ngày 29/2 - theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Đất nước này đang đối mặt với sự bùng phát dịch virus Corona lớn nhất bên ngoài Trung Quốc với 3.150 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận và 17 trường hợp tử vong tính đến 29/2. Giới chức trách yêu cầu mọi người duy trì vệ sinh cá nhân và “giữ khoảng cách xã hội” - theo thông cáo của KCDC.

Chúng tôi yêu cầu các công dân hạn chế tham gia các sự kiện công cộng, bao gồm cả các cuộc tụ họp tôn giáo hoặc kháng nghị”, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Kang-lip đã nói.

Đây là “thời điểm trọng yếu” trong công tác kiểm soát sự lây lan của virus, ông nói thêm: “Hãy vui lòng ở nhà, tránh ra ngoài và giảm thiểu tiếp xúc với người khác”.

Tính đến thứ bảy (29/2), các cơ quan y tế bắt đầu tiến hành kiểm tra 90.905 trường hợp nghi ngờ nhiễm, trong đó 8.143 người đã được kiểm tra trong một ngày.

Những người được kiểm tra bao gồm 65.000 thực tập sinh của một nhà thờ ở thành phố Daegu sau khi một phụ nữ 61 tuổi là “bệnh nhân thứ 31” đã ở nhà thờ trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Từ ngày 4/2, chính quyền Hàn Quốc cấm tất cả người nước ngoài từng đến hoặc lưu trú tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng hai tuần trước khi có thông báo này sẽ không được vào Hàn Quốc.

Với lệnh cấm này, khách du lịch từ Trung Quốc đến Hàn Quốc đã giảm 60% từ 13.000 vào ngày 2/2 xuống còn 5.200 vào ngày 8/2 - Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.

Chính quyền đang thiết lập nhiều cơ sở cách ly cho những người bị nhiễm bệnh ở các thành phố và tỉnh và cũng đang thực hiện phạt tiền từ 2.500 đô la (3 triệu KRW) trở xuống hoặc phạt tù trong một năm đối với những người không tuân thủ các yêu cầu cách ly.

Các ca nhiễm bệnh tăng đột biến ở Iran

Dịch virus Corona ở Iran cũng đã bùng phát mạnh - người đứng đầu đơn vị ngăn chặn dịch bệnh ở Iran đã bị ho, đổ mồ hôi và thở khò khè trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình trước khi thừa nhận mình bị nhiễm bệnh.

Nhiều ngày sau đó, một quan chức trông rất nhợt nhạt được cho là ngồi rất gần Tổng thống Hassan Rouhani và các nhà lãnh đạo cấp cao khác trước khi cô được xác nhận bị nhiễm virus.

Hôm thứ Sáu (28/2), phát ngôn viên của Bộ Y tế Kianoush Jahanpour một lần nữa báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh tăng nhanh, cho biết hiện đã có tới 388 trường hợp nhiễm virus Corona ở Iran và 34 trường hợp tử vong.

Theo hãng Tehran, ông cảnh báo số người nhiễm có thể sẽ tăng đột biến vì Iran hiện đang có 15 phòng lab đang tiến hành xét nghiệm mẫu phẩm.

Nguyễn Minh
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc có thêm 813 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày