Hàn Quốc đã có gần 1.000 trường hợp được xác nhận lây nhiễm Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 25 tháng 2, Hàn Quốc đã báo cáo có thêm 144 trường hợp mới lây nhiễm Coronavirus (COVID-19) và thêm 2 trường hợp tử vong.

Vào sáng sớm ngày 25 tháng 2, chính phủ Hàn Quốc đã báo cáo có thêm 60 trường hợp mới lây nhiễm Coronavirus vào hôm ngày 24/2. Cũng vào chiều ngày 25/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã công bố 84 trường hợp mới lây nhiễm Coronavirus.

Ngoài ra, báo cáo ngày 25 tháng 2 cũng đưa tin có thêm 2 trường hợp tử vong, đưa số ca tử vong do Covid-19 tại quốc gia này lên đến 10 ca.

Trường hợp tử vong thứ 10 do nhiễm Covid-19 là một người đàn ông 58 tuổi. Người này qua đời vào ngày 25 tháng 2 tại Bệnh viện Daenam ở Cheongdo, một quận thuộc tỉnh Gyeongsang Bắc. Sáu trường hợp tử vong khác cũng liên quan đến bệnh viện này.

Trường hợp tử vong thứ 9 do Covid-19 của Hàn Quốc liên quan đến một phụ nữ 68 tuổi. Bà đã chết vào ngày 24 tháng 2 tại Bệnh viện Chilgok thuộc Đại học Quốc gia Kyungpook. Bà có xét nghiệm dương tính với virus vào cùng ngày hôm đó, trước khi bà qua đời.

Hiện nay, Hàn Quốc có ít nhất 977 trường hợp được xác nhận lây nhiễm Coronavirus.

Kể từ ngày 20 tháng 2, Hàn Quốc đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn về số lượng các trường hợp lây nhiễm Covid-19, khi tổng số ca mắc bệnh của nước này ở mức 104. Kể từ đó, số liệu do KCDC báo cáo đã lên đến mức hàng trăm trường hợp nhiễm mới mỗi ngày, cụ thể là: 100 trường hợp được báo cáo vào ngày 21/2, 229 trường hợp vào ngày 22/2, 169 trường hợp vào ngày 23/2, và 231 trường hợp vào ngày 24/2.

Cũng vào ngày 20 tháng 2, Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19.

Hiện tại, trong số 144 trường hợp nhiễm mới, có 116 trường hợp ở Daegu và ở tỉnh Gyeongsang Bắc rộng lớn. Daegu nằm khoảng 186 dặm về phía Đông Nam thủ đô Seoul.

Nhiều trường hợp nhiễm bệnh ở tỉnh Daegu và Gyeongsang Bắc liên quan đến nhà thờ Shincheonji ở Daegu. Đây được xem là một trường hợp “siêu lây nhiễm” xuất phát từ một phụ nữ 61 tuổi, là thành viên của nhà thờ này. Bà đã có xét nghiệm dương tính với virus vào ngày 18 tháng 2, và là trường hợp được xác nhận nhiễm virus thứ 31 của đất nước này.

Trong số 977 trường hợp nhiễm Covid-19, có 43 trường hợp ở thành phố ven biển Busan của Hàn Quốc. Trong số đó, 22 trường hợp liên quan đến một nhà thờ Thiên chúa giáo ở thành phố quận Dongnae.

Trong khi đó, 82 trường hợp nhiễm bệnh khác được xác định là ở Seoul và tỉnh Gyeonggi rộng lớn.

Theo KCDC, có 22 bệnh nhân hồi phục hoàn toàn khỏi virus và đã được xuất viện.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có mặt tại Daegu vào ngày 25 tháng 2, ông đã đặt ra thời điểm hạn chót là trong tuần này để đưa ra một “bước ngoặt rõ ràng” cho tình hình “rất nghiêm trọng” của thành phố này.

Theo hãng tin địa phương Yonhap, Tổng thống Moon tuyên bố: “Chính phủ sẽ huy động các khả năng quốc gia và quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại virus cùng với tỉnh Daegu và Gyeongsang Bắc”.

Yonhap cũng báo cáo rằng nhiều công ty Hàn Quốc, bao gồm tập đoàn SK Group và công ty internet Kakao, đã yêu cầu các nhân viên của họ làm việc tại nhà.

Tâm An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc đã có gần 1.000 trường hợp được xác nhận lây nhiễm Coronavirus