Seoul ngày cuối tuần: Quán cafe tấp nập và sông Hàn ngập nắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các quán cà phê tấp nập và công viên tràn ngập ánh nắng là những hình ảnh xuất hiện ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) dịp cuối tuần này.

Hàn Quốc chỉ có thêm 8 ca nhiễm virus corona Vũ Hán vào ngày cuối tuần, đánh dấu lần đầu tiên mức tăng một chữ số. Số ca nhiễm mới giảm một nửa so với 18 ca được ghi nhận hôm qua và đánh dấu mức tăng thấp nhất trong khoảng hai tháng qua, theo hãng tin Yonhap.

Dù tình hình dịch bệnh có nhiều dấu hiệu tích cực, cơ quan y tế vẫn cảnh giác các trường hợp ngoại nhập cũng như những người tái dương tính. Hàn Quốc đã thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày đối với tất cả du khách từ nước ngoài từ 1/4 để ngăn các ca ngoại nhập.

Mọi người xếp hàng chờ đợi bên ngoài cửa hàng Apple Inc. ở quận Gangnam của Seoul vào cuối tuần, ngày 18/4. (Ảnh: SeongJoon Cho / Bloomberg/ Getty)

Người dân Seoul đi cafe và đến sông Hàn vui chơi cuối tuần

Các quán cà phê tấp nập khách hàng, các công viên tràn ngập ánh nắng mặt trời và cửa hàng Apple đầu tiên mở cửa trở lại là những hình ảnh xuất hiện ở thủ đô Seoul dịp cuối tuần này.

Khung cảnh Seoul trái ngược hoàn toàn với các quốc gia khác, nơi các thành phố lớn vắng lặng dưới lệnh phong tỏa hay cách ly xã hội, theo Business Insider.

Một quán cafe tấp nập ở Garosu-gil gần quận Gangnam, Seoul, Hàn Quốc, ngày 18/4/2020. (Ảnh: SeongJoon Cho/Bloomberg via Getty Images)

Từng là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch corona Vũ Hán, Hàn Quốc đã kiềm chế được sự lây lan mà không cần thực hiện các biện pháp quá nghiêm ngặt. Hàn Quốc không yêu cầu các doanh nghiệp đóng cửa hoặc hạn chế đi lại.

Tại công viên sông Hàn ở Seoul, các gia đình - vẫn đeo khẩu trang - có buổi dã ngoại cuối tuần, khi trẻ em chạy xung quanh và thả diều. Các bãi đậu xe chật kín và xe hơi xếp hàng tìm chỗ đỗ.

Người Seoul đeo khẩu trang ngồi ở công viên sông Hàn ngày 18/4/2020. (Ảnh: SeongJoon Cho/Bloomberg via Getty Images)

“Hàn Quốc đang chuẩn bị cho cuộc sống mới và trật tự thế giới mới thời hậu Covid-19", Tổng thống Moon nói hôm 19/4.

Hàn Quốc đã đạt được thành công bước đầu trong khi không cần thực hiện các biện pháp khắc nghiệt như phong tỏa hoặc cấm đi lại, theo Straits Times.

Nguyễn Sơn

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Seoul ngày cuối tuần: Quán cafe tấp nập và sông Hàn ngập nắng