Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bùng phát dịch cúm, khi thành phố Daegu có khả năng trở thành ‘Vũ Hán thứ hai’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù là thành phố sầm uất thứ 4 của Hàn Quốc, nhưng sau khi xuất hiện việc siêu lây nhiễm dịch cúm Coronavirus, Daegu đang phải chịu cảnh vắng lặng.

Cả thành phố này như chìm vào giấc ngủ và có nguy cơ biến thành thành phố Vũ Hán thứ hai (nơi được xem là bắt nguồn của dịch bệnh chết chóc này).

Ngày 21/2, hãng tin Yonhap dẫn lời Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, đến nay, các ca nhiễm mới đã nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc lên 204 trường hợp. Trong đó khoảng 80 người có liên quan tới nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu.

Ngay lập tức, chính quyền thành phố đã cho ra thông báo đóng cửa các trường mầm non, hoãn lại các hoạt động giải trí, cấm tụ tập đông người, hoãn cả việc tuyển nghĩa vụ quân sự.

Người dân Daegu lo lắng, chỉ biết ở yên trong nhà, hạn chế ra ngoài. Trong khi đó, mặt hàng khẩu trang trở nên khan hiếm nghiêm trọng, và giá cả bị đẩy lên gấp nhiều lần (khoảng 3 triệu đồng 1 hộp).

Kim Geun-woo, 28 tuổi, là người dân tại thành phố Daegu, đã mô tả: "Thành phố giống như vừa bị ném bom vậy, trông như thảm họa tận thế. Thậm chí phố Dongseong-ro tấp nập nhất thành phố cũng vắng vẻ".

Kim còn cho biết thêm rằng việc mua khẩu trang là rất khó khi các cửa hàng, hiệu thuốc đều đã “cháy hàng” khẩu trang.

Sau khi "sự kiện siêu lây nhiễm" trong nhà thờ Shincheonji Daegu được công bố hôm 20/2, thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc với 2,5 triệu dân này đã biến thành “thành phố ma”.

Thị trưởng Kwon Young-jin kêu gọi người dân ở trong nhà để phòng tránh lây nhiễm. Ông nói với các phóng viên: "Chúng tôi đang ở trong một cuộc khủng hoảng chưa từng có".

Tình hình vắng vẻ tại các trung tâm thương mại và rạp chiếu phim ở Daegu là bức tranh nổi bật về tác động của virus Corona đối với thành phố này. Các con đường ở trung tâm thành phố thường nhộn nhịp giờ đây cũng yên tĩnh, vắng lặng.

Đường phố vắng bóng người và xe cộ này từng là một nơi sầm uất bậc nhất của Hàn Quốc.

Hiện có hơn 1000 người đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus, 82 người đã được xác nhận nhiễm virus, và 396 người “chưa liên lạc được”. Thành phố Daegu như chìm sâu vào giấc ngủ và có nguy cơ trở thành Vũ Hán thứ hai.

Các từ khóa “nhà thờ Daegu” hay “phong tỏa Daegu” đã leo lên thứ hạng cao trong danh sách tìm kiếm của Naver. Tuy vậy, các quan chức từ (KCDC) nói rằng chính quyền chưa cân nhắc đến biện pháp cách ly toàn thành phố.

Thanh Long (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bùng phát dịch cúm, khi thành phố Daegu có khả năng trở thành ‘Vũ Hán thứ hai’